Niềm vui của các thí sinh sau khi làm bài tại ĐH Kinh tế quốc dân.

Niềm vui của các thí sinh sau khi làm bài tại ĐH Kinh tế quốc dân.

Sáng nay, 5-7, các thí sinh dự thi khối A, A1 và V đã kết thúc kỳ thi cao đẳng, đại học đợt 1. So với hai môn Toán và Lý, việc làm bài thi hai môn Hóa và Anh nhẹ nhàng hơn đối với các thí sinh.

 

Tại Hà Nội, thí sinh Nguyễn Minh Trí (Hải Dương) dự thi Khoa Vật lý trường ĐH Khoa học Tự nhiên – ĐH Quốc gia Hà Nội cho biết, đề Anh dễ hơn hai môn kia, đều trong nội dung ôn tập. Đề có 80 câu, Trí chỉ làm trong 65 phút, thời gian còn lại em rà soát lại câu trả lời. Trong đó phần đọc hiểu khá khó và nhiều từ mới.

Kết thúc ba môn thi, Trí chỉ hơi e ngại môn Toán vì làm không được như ý. Trí hy vọng với kết quả khả quan của môn Anh thí sinh này sẽ bước chân được vào trường Đại học.

Trong khi đó, tại địa điểm thi trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn, thí sinh Đỗ Thanh Huyền (Thái Bình) khá hồ hởi vì môn Anh em làm được hơn 90%. Huyền chỉ mất 30 phút để hoàn thành bài thi của mình. Huyền cũng cho biết khối D mới là khối thi chính của em, đợt thi này em chỉ dự thi để “thử sức” và làm quen với không khí thi đại học.

Trái ngược với tâm trạng thoải mái của cô thí sinh này, mẹ của Huyền không giấu nổi lo lắng: “Thi cử không biết trước được như thế nào, nhất là làm trắc nghiệm nếu sơ sẩy thì mất cơ hội”. Sau đợt thi này, Huyền sẽ tiếp tục ở lại chờ dự kỳ thi đại học thứ hai.

Nhiều thí sinh cũng cho rằng môn Hóa năm nay dễ hơn năm ngoái. Thí sinh Trần Anh Đức (quê Hải Dương) dự thi Học viện Ngân hàng tại địa điểm thi THPT Kim Liên cho biết năm nay có một số câu phân loại học sinh như các câu hỏi về kết tủa. Sau hai ngày thi, Đức rất tự tin vào khả năng làm bài của mình. Đức và anh trai còn ở lại “thăm thú” Hà Nội ít ngày sau kỳ thi căng thẳng.

Em Luân Đức Anh, thí sinh trường ĐH Giao thông Vận tải tại địa điểm thi trường THCS Cát Linh, cho rằng “đề thi hóa năm nay bình thường, vừa sức” và “mặc dù còn một số câu không làm hết, nhưng có lẽ ít nhất vẫn được năm đến sáu điểm”.

Cậu học sinh quê Định Hóa, Thái Nguyên cho biết thêm, cậu “khá hài lòng với những gì làm được trong cả kỳ thi”, ngay trong chiều nay, cậu và bố sẽ về nhà sau ba ngày thi cử mệt mỏi.

Tại điểm thi trường THPT Việt Đức của ĐH Bách khoa Hà Nội, các thí sinh rời phòng thi với những gương mặt biểu lộ nhiều cảm xúc khác nhau, nhưng phần lớn các em có nhận xét chung rằng đề năm nay bám sát chương trình học, có những câu phân loại rõ ràng.

Lê Thị Kim Thư, quê Hà Nam, chia sẻ: “Em làm cũng bình thường thôi, đề vừa tầm, nhưng học sinh trung bình khá sẽ lúng túng ở một số câu khó”. Khi được hỏi đã làm hết bài chưa, em cười thật thà: “Dạ em cũng còn vài câu không làm được, đành khoanh bừa thôi ạ”.

Trong cả kỳ thi, Thư cho hay, môn Vật lý em làm “hơi kém một chút”, và Toán “cũng có vài câu không làm được”, nhưng cô bé vẫn lạc quan: “Em chắc là ổn”.

Tại TP Hồ Chí Minh, ghi nhận tại một số Hội đồng thi như trường ĐH Sư phạm, ĐH Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh)… các thí sinh tỏ ra thoải mái vì môn thi cuối cùng đợt 1 kỳ thi đại học, cao đẳng năm 2013 không quá khó.

Tham dự thi khối A tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, thí sinh Lê Đức Nghĩa nhận xét: “Đề thi môn Hóa học vừa sức với chúng em với phần lớn là kiến thức phổ thông. Phần hóa vô cơ nhiều và bài tập ít hơn nên không phải tính toán nhiều.

Cũng tại Hội đồng thi này, thí sinh Mạnh Anh (quê Nông Cống, Thanh Hóa) cho biết: “Em đã tham khảo đề thi các năm trước, đề thi Hóa học năm nay có phần dễ hơn. Bài thi này em được khoảng 7 điểm. So với môn Vật lý chiều qua, đề thi Hóa học dễ hơn. Sau khi thi xong môn Hóa học em thấy rất thoải mái và hy vọng mình sẽ đủ điểm đậu trong kỳ thi này”.

Với đề thi môn tiếng Anh của khối A1, nhiều thí sinh nhận xét dễ hơn so với hai môn thi trước. Thí sinh Phạm Thị Ngọc Tuyền, quê Chợ Gạo, Tiền Giang, thi tại Hội đồng thi Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh cho biết: “Đề thi chủ yếu kiến thức trong chương trình phổ thông, chỉ khoảng 20% kiến thức nâng cao. So với hai môn thi trước môn thi này có phần dễ hơn”.

Nhận xét đề thi môn tiếng Anh, thí sinh Nguyễn Nhật Huyền, thi tại Hội đồng thi Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh cho rằng: “Đề thi có 80 câu hơi dài và có một số câu lạ. Nhưng nhìn chung đề thi không khó lắm và phần đọc hiểu nhiều nên em làm được nhiều”.

Theo đánh giá chung ban đầu của Bộ Giáo dục - Đào tạo, đề thi các môn thi đại học đợt I khối A, A1 và V vừa sức, nội dung chủ yếu nằm trong chương trình THPT lớp 12, đặc biệt đề thi có tính phân loại cao, đáp ứng yêu cầu của kỳ thi tuyển chọn và có một số câu hỏi mang tính ứng dụng, gắn với thực tiễn.

Đợt hai của kỳ thi cao đẳng, đại học năm 2013 sẽ diễn ra trong các ngày 8, 9 tháng 7 với các khối B, C, D và năng khiếu.

 


Thí sinh chuẩn bị làm bài tại Hội đồng thi ĐH Bách khoa Hà Nội.

 

                                                     Theo Báo ND

 

 

Các tin khác


Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục