Đồng chí Hoàng Thanh Mịch, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Trưởng Ban VH-XH&DT (HĐND tỉnh) phát biểu tại cuộc khảo sát.

Đồng chí Hoàng Thanh Mịch, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Trưởng Ban VH-XH&DT (HĐND tỉnh) phát biểu tại cuộc khảo sát.

(HBĐT) - Ngày 6/8, Đoàn công tác của Ban Văn hoá-Xã hội&Dân tộc (HĐND tỉnh) do đồng chí Hoàng Thanh Mịch, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Trưởng Ban VH-XH&DT (HĐND tỉnh) làm trưởng đoàn đã khảo sát công tác dạy nghề, giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn tỉnh tại trường Cao đẳng nghề Hoà Bình. Cùng tham gia đoàn công tác có đại diện các sở Tài chính, Kế hoạch - Đầu tư, LĐ-TB&XH…

 

Trường Cao đẳng nghề là đơn vị sự nghiệp có thu trực thuộc UBND tỉnh, chịu sự quản lý Nhà nước về dạy nghề của Bộ LĐ-TB&XH. Có chức năng, nhiệm vụ đào tạo nghề theo 3 cấp trình độ: cao đẳng, trung cấp và sơ cấp nghề theo quy định. Được thành lập từ năm 2002, tính đến năm 2013, nhà trường đã đào tạo được 8.000 học sinh, sinh viên, trên 80% HSSV ra trường có việc làm ổn định. Hiện, trường có 4 phòng chức năng và 5 khoa nghề. Tổng số CBCNV, giáo viên là 93 người. Trình độ chuyên môn: 6 thạc sỹ; 77 đại học; 6 Cao đẳng và 4 Trung cấp. Để thực hiện công tác dạy nghề, giải quyết việc làm cho người lao động, thời gian qua, tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên và HSSV trong nhà  trường đã cố gắng khắc phục khó khăn để hoàn thành kế hoạch đã đề ra.

           

Lãnh đạo nhà trường đã nêu rõ một số khó khăn mà trường đã và đang gặp phải trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ; đưa ra một số giải pháp nhằm phát triển công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho người lao động trong thời gian tới. Đồng thời, kiến nghị: các cơ quan chức năng của tỉnh cần nghiên cứu, bổ sung và sớm ban hành các quy định tuyển dụng lao động mới, yêu cầu NLĐ phải có bằng nghề khi vào làm việc tại các DN trên địa bàn. Hàng năm, cần tổ chức kiểm tra, khảo sát đánh giá số lượng, chất lượng, đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý ở các cơ sở dạy nghề, tổ chức các cuộc thi tay nghề, thợ giỏi. Đề nghị tỉnh bố trí vốn để thực hiện DA đầu tư xây dựng và mở rộng trường nghề và nghề trọng điểm quốc gia, DA xây dựng KTX cho sinh viên. Bố trí đủ kinh phí để đào tạo theo chỉ tiêu được giao hàng năm và đào tạo nghề cho lao động là người dân tộc thiêủ số theo chính sách ưu tiên (trước mắt cho thành lập Khoa Dân tộc nội trú tại trường). Có chính sách về nhà ở, đất ở cho giáo viên trong nhà trường.

           

Đại diện các sở: Tài chính, KH&ĐT, LĐ-TB&XH đã tham gia ý kiến giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Đồng thời cũng đưa ra hướng mở để nhà trường tiếp tục triển khai thực hiện các dự án đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho NLĐ trong thời gian tới.

           

Đồng chí Hoàng Thanh Mịch, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Trưởng Ban VH- XH&DT (HĐND tỉnh) đã tiếp thu những đề xuất, kiến nghị của nhà trường. Đồng thời, đề nghị nhà trường xây dựng những đề án cụ thể, thuyết trình rõ ràng. Phần đề xuất, kiến nghị nên tách bạch rõ đề nghị, cấp nào, ngành nào… để sau cuộc khảo sát này, Ban VH-XH&DT, sẽ đề xuất với UBND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh và các ngành liên quan cùng xem xét, tháo gỡ nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho NLĐ cho những năm tiếp theo.

                                                           

 

 

                                                                                 T.H 

 

Các tin khác


Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục