Nhân dịp khai giảng năm học mới, Nhà trường đã tặng giấy khen, phần thưởng cho 14 hSSV có thành tích tốt học tập, rèn luyện.

Nhân dịp khai giảng năm học mới, Nhà trường đã tặng giấy khen, phần thưởng cho 14 hSSV có thành tích tốt học tập, rèn luyện.

(HBĐT) - Sáng 13/11, trường Trung học kinh tế - kỹ thuật (Sở GD&ĐT) đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2013-2014 và kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11).

 

Năm học 2012-2013, trường đã đào tạo, liên kết đào tạo nguồn nhân lực với quy mô 41 lớp với 1.786 HSSV; liên kết với trường Đại học Bách khoa Hà Nội mở 2 lớp cao học (79 học viên); đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực được 63 lớp cho 2088 lượt cán bộ trong tỉnh. Kết quả, xếp loại học tập, số HSSV đạt loại khá, giỏi chiếm 31,2%; về kết quả rèn luyện, số HSSV được xếp loại xuất sắc và tốt chiếm 84%. Cũng năm học này, nhà trường đã đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực cho địa phương 648 kỹ thuật viên, cử nhân. Bên cạnh đó, nhà trường đã thực hiện tốt việc phối hợp với các tổ chức quốc tế đào tạo cho 42 lớp dự án giảm nghèo tỉnh (1.558 lượt người), đào tạo 21 lớp thuộc dự án PS-ARD (530 lượt cán bộ). Đội ngũ cán bộ, giáo viên không ngừng được nâng cao về chất lượng, hiện có 34 cán bộ, giáo viên có trình độ thạc sĩ, đang học thạc sĩ và nghiên cứu sinh (chiếm 64,5% so với cán bộ, giáo viên tham gia giảng dạy). Nhiều giáo viên được công nhận là giáo viên dạy giỏi các cấp. Năm 2012, Đảng bộ nhà trường được công nhận là TCCS Đảng trong sạch, vững mạnh; nhà trường được UBND tỉnh, Hiệp hội các trường CĐ, trung cấp KT - KT tặng bằng khen ở nhiều lĩnh vực; nhiều đoàn thể chính trị xã hội được các cấp T.Ư và tỉnh tặng bằng khen. Với nhiều nỗ lực, cố gắng, nhà trường được UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc, đơn vị dẫn đầu khối giáo dục chuyên nghiệp năm học 2012-2013 và được công nhận là tập thể lao động xuất sắc. Nhiều cá nhân, tập thể được các cấp khen tặng vì có những thành tích tốt trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị.

 

Trong năm học 2013-2014, nhà trường đã đề ra 5 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua do tỉnh và ngành phát động; triển khai thực hiện nghiêm túc những định hướng trong hoạt động của UBND tỉnh, Bộ GD&ĐT. Có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng GD&ĐT, thực hiện tốt phong trào thi đua “Dạy tốt-học tốt”, tăng cường chăm lo, đầu tư về cơ sở vật chất, tạo tiền đề cho việc nâng cấp thành trường cao đẳng. Nhà trường cũng đề ra nhiều chỉ tiêu cần hoàn thành tốt trong năm học này như: chỉ tiêu tuyển sinh, công tác đào tạo, quy mô, chất lượng, nâng cao chất lượng đội ngũ, xây dựng cơ sở vật chất và nhiều mặt công tác khác.

  

Nhân dịp này, Nhà trường đã tặng giấy khen, phần thưởng cho 14 học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện; Hội chữ thập đỏ thành phố Hoà Bình tặng 10 suất quà, Viettel Hoà Bình tặng 2 suất quà cho HSSV nghèo, vươn lên trong học tập./.

                                                                                           

 

                                                                   Bùi Huy

 

 

 

Các tin khác


Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông

Trong tháng Tư vừa qua, Sở GD&ĐT phối hợp Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức hội thảo "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” với mục đích trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh THPT trên địa bàn tỉnh; phát hiện, bồi dưỡng những học sinh có đam mê trong lĩnh vực khoa học công nghệ và khơi dậy tinh thần, khát vọng khởi nghiệp trong giới trẻ.

Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục