Trường MN Nà Phòn (Mai Châu) có 25 đồ chơi tại các điểm trường nhằm bảo đảm cho trẻ các hoạt động vui chơi ngoài trời bổ ích, phong phú

Trường MN Nà Phòn (Mai Châu) có 25 đồ chơi tại các điểm trường nhằm bảo đảm cho trẻ các hoạt động vui chơi ngoài trời bổ ích, phong phú

(HBĐT) - Năm học 2014-2015, trường MN Nà Phòn (Mai Châu) đã có nhiều thay đổi đáng kể hơn so với trước đây (trường có 161 CB, GV, NV, 6 nhóm trẻ). Khuôn viên nhà trường rộng rãi (3.117 m2, trong đó điểm chính có 989 m2), trường có khu vui chơi cho trẻ, các phòng chức năng cùng các công trình phụ trợ bảo đảm tốt cho các hoạt động của nhà trường. Bộ mặt cảnh quan nhà trường đang từng ngày thay đổi, tạo thêm động lực cho cô và cháu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Trong 19 năm xây dựng và phát triển, nhất là hành trình để trường phấn đấu trở thành trường chuẩn quốc gia, dấu ấn của xã hội hoá giáo dục được thể hiện rõ nét. Các cấp uỷ, chính quyền và nhân dân đã tham gia, hưởng ứng bằng những việc làm cụ thể. Các xóm đã dành 100 m2 đất để mở rộng diện tích các điểm trường chính ở xóm Nhót và Piềng Phung; ủng hộ trên 725 ngày công san đất sân trường, rào, trồng cây, làm tường bao, vệ sinh, tu sửa tôn tạo cảnh quan môi trường. Bà con còn ủng hộ hàng trăm cây bương, cây cảnh, chậu hoa. Từ năm 2012 đến nay, trong quá trình xây dựng,  nhà trường đã nhận được sự đầu tư ủng hộ của các tổ chức, và các nguồn khác với tổng kinh phí trên 413 triệu đồng (kể cả ngày công quy tiền). Nhờ đó, trường đã công trình nước sạch, khuôn viên có cây xanh, cây cảnh, khu đồ chơi được san lát đổ bê tông (25 đồ chơi)…Đồng thời, trường đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ, khích lệ của đồng bào các dân tộc trong nâng cao chất lượng GD. Cũng vì vậy, chất lượng đội ngũ, chất lượng chăm sóc nuôi, dạy trẻ đã có nhiều chuyển biến rõ nét. Trong số 21 CB, GV, NV, 12/12 giáo viên đều đạt chuẩn (có 6 giáo viên trên chuẩn). Năm học vừa qua, trường có 9 giáo viên dạy giỏi cấp trường 5 giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh; 9/12 giáo viên đạt khá và tốt theo chuẩn nghề nghiệp GDMN, không có giáo viên bị xếp loại kém theo chuẩn nghề nghiệp. Đội ngũ cán bộ, GV đã thể hiện tốt tinh thần tự học, tự bồi dưỡng và luôn vươn lên trong công tác. Hiện nay, hầu hết giáo viên đều đã biết ứng dụng những tiện ích của CNTT vào học tập, giảng dạy. Chính nhiệt huyết “yêu nghề, mến trẻ” đó, đội ngũ này ngày càng được các bậc phụ huynh tin tưởng và đạt được những kết quả cao tron công tác chuyên môn. Tiêu biểu như các cô: Khà Thị Liễu, Hà Thị Hương, Hà Thị Hoà, Khà Thị Sinh, Vì Thị Kiếc… Trường đã tổ chức ăn bán trú cho 100% nhóm trẻ; 132/132 trẻ được bảo đảm an toàn cả về vật chất và tinh thần (nhà trẻ 61 cháu, mẫu giáo 71 trẻ); nhiều năm qua không xảy ra dịch bệnh hay ngộ độc thực phẩm trong nhà trường. Các cháu đều được khám định kỳ 2 lần/năm. Tỷ lệ chuyên cần của trẻ trên và dưới 5 tuổi đều đạt từ 95-97%. Việc huy động trẻ 5 tuổi ra lớp đạt 100% và các cháu đều được học 2 buổi/ngày. Số trẻ SDD thể nhẹ cân và thể thấp còi chỉ chiếm từ 2,3-3%. Năm nay, với việc đạt được cả 5/5 tiêu chí, trường MN Nà Phòn đã được công nhận là trường chuẩn quốc gia, góp phần vào phong trào giáo dục xã khi 2/3 trường tiểu học, MN, THCS của Nà Phòn là trường chuẩn quốc gia mức độ I.

 

 

 

                                                                                  Văn Tưởng

 

 

 

 

Các tin khác


Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục