Cán bộ, giáo viên Tổ văn - sử - địa - GDCD trao đổi chuyên đề vận dụng đồ dùng dạy học trực quan vào giảng dạy văn học dân gian lớp 10.

Cán bộ, giáo viên Tổ văn - sử - địa - GDCD trao đổi chuyên đề vận dụng đồ dùng dạy học trực quan vào giảng dạy văn học dân gian lớp 10.

(HBĐT) - Nói về truyền thống của tổ văn - sử - địa - GDCD, trường THPT Cù Chính Lan, Tổ trưởng Nguyễn Thị Linh Lan phấn khởi chia sẻ: Tổ được quyết định thành lập từ năm 2010, tiền thân là tổ KHXH. Hiện nay, tổ có 19 cán bộ, giáo viên với phần đông là nữ giới, trong đó có 2 thạc sỹ, 1 cao đẳng, còn lại đều đạt chuẩn đại học, 8 đồng chí là đảng viên.

 

Trong 50 năm qua, nhiều thầy, cô trong tổ đã gắn bó gần trọn đời với mái trường này. Các thầy, cô giáo thực sự là những tấm gương sáng cho các thế hệ sau noi theo như các thầy Trương Như Hải vinh dự được nhận danh hiệu cao quý Nhà giáo ưu tú, thầy Ngô Uyển, Nguyễn Văn Ninh từng nhận được bằng khen của Bộ GD &ĐT. Thật tự hào vì tổ có nhiều đồng chí từng là Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng trong nhiều nhiệm kỳ như các thầy Trương Như Hải, Nguyễn Văn Đích, Nguyễn Văn Trí, Nguyễn Văn Chương, Trần Văn Dần. Đồng thời nhiều cô giáo đạt giáo viên giỏi cấp tỉnh như Nguyễn Kim Chi, Nguyễn Thị Hạnh,  Phạm Thị Vân, Trịnh Bình An, Nguyễn Minh Phương, Đỗ Thu Hiền, Nguyễn Thị Thuý. Có những cô giáo không ngừng phấn đấu trong nhiều năm liền đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở như các cô Nghiêm Thị Châu Loan, Lê Thị Hải Yến, Nguyễn Thị Linh Lan, Trịnh Thanh Hảo, Nguyễn Thị Minh Phương và các thầy, cô được tặng huy chương vì sự nghiệp giáo dục.

 

Trong suốt những năm qua, tổ văn - sử - địa - GDCD có nhiều đồng chí tham gia công tác Đảng, công đoàn, Đoàn TN, các thành viên luôn đoàn kết giúp đỡ nhau hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được phụ huynh tin tưởng, học trò tin yêu. Cùng các giờ học chính, các buổi  học ngoại khóa theo phương pháp tích hợp liên môn có tính chất giáo dục nhân cách, tri thức đã tạo được niềm đam mê cho học sinh, được Ban giám hiệu đánh giá cao. Để tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục phù hợp với yêu cầu đổi mới, các thầy, cô trong tổ tham gia đầy đủ các lớp tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ và chính trị. Nghiên cứu, tìm tòi để có những bài giảng phong phú, sinh động, đặc biệt các giáo viên trẻ đã tiếp cận phương tiện dạy học trong ứng dụng CNTT vào dạy học như các cô: Bùi Việt Hà, Trịnh Thị Hoàn, Nguyễn Thị Hoàng Vượng, Nguyễn Thị Minh Phương. Nhiều thầy, cô có chuyên môn vững vàng nhiều năm tham gia ôn thi tốt nghiệp và đội tuyển học sinh giỏi cấp tỉnh đạt hiệu quả cao. Trong 8 năm trở lại đây, tổ có tỷ lệ đỗ tốt nghiệp, số học sinh đạt điểm từ trung bình, khá, giỏi tăng vượt bậc đạt từ 75-80%. Học sinh giỏi cấp tỉnh đạt giải từ khuyến khích trở lên chiếm 40% trên tổng số 8 môn dự thi.

 

Với sự nỗ lực không ngừng của các thầy, cô giáo, năm nào, tổ cũng đạt tổ Lao động xuất sắc; 100% thành viên đạt lao động tiên tiến. Năm nay, tổ có 2 đồng chí được Bộ GD &ĐT tặng bằng khen vì đã có thành tích trong công tác giáo dục. Một số đồng chí được nhận bằng khen của T.Ư Hội CTĐ Việt Nam, Công đoàn Giáo dục Việt Nam, LĐLĐ tỉnh; 4 đồng chí được tặng huy chương vì sự nghiệp giáo dục.

 

 

                                                                              Hương Lan

 

 

 

Các tin khác


Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục