Một giờ hóa học của thầy và trò trường THPT Cù Chính Lan.

Một giờ hóa học của thầy và trò trường THPT Cù Chính Lan.

(HBĐT) - Những năm qua, đội ngũ cán bộ, giáo viên tổ Toán Lý Hóa Tin (tổ Tự nhiên) trường THPT Cù Chính Lan đã không ngừng được đào tạo, phát triển cả về số lượng và chất lượng. Đến nay, tổ có 21 cán bộ, giáo viên trong đó có 1 nguyên cứu sinh, 1 thạc sỹ, 1 học viên cao học, 100% có trình độ đh trở lên. Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tổ luôn quan tâm sinh hoạt chuyên đề, thực hiện giáo án khó, trao đổi thảo luận ngoại khóa, thao giảng dự giờ, làm đồ dùng dạy học.

 

Để thu hút học sinh hăng say với các môn học tự nhiên, giáo viên trong tổ đã tìm tòi cách thức, phương pháp dạy học tích cực. Tiêu biểu đó là việc thành lập CLB các môn tự nhiên. Tại đây, mỗi giáo viên được phân phụ trách một vài HS và cùng nhau trao đổi, khám phá kiến thức khó, nâng cao. Thời gian qua, CLB đã thu hút hàng trăm thành viên tham gia học tập, chia sẻ kinh nghiệm. Từ CLB các môn tự nhiên, nhà trường đã tuyển chọn được nhiều HS xuất sắc, bồi dưỡng, đào tạo tham gia các kỳ thi HS giỏi cấp tỉnh. Đồng thời, thực hiện sự chỉ đạo của Ban giám hiệu, trước khi bước vào năm học mới, giáo viên đã lên kế hoạch cho đội tuyển HS giỏi toán học, vật lý, hóa học, tin học ở khối 11 và 12. Hoạt động ôn luyện được duy trì đều đặn, nhiều kiến thức cơ bản, nâng cao, chuyên đề đã được thầy và trò trao đổi hăng hái. Nhờ đó, những năm qua, nhà trường luôn có học sinh đạt giải cao tại các kỳ thi HS giỏi cấp tỉnh ở các môn, năm học 2013  2014 toàn trường có 10 học sinh giỏi cấp tỉnh, như em Nguyễn Thị Mai đạt giải nhì môn Toán.

 

Theo thầy giáo Phạm Văn Thế, Tổ Trường tổ tự nhiên: Song song với công tác đào tạo mũi nhọn, nhà trường đã thường xuyên chỉ đạo tổ chuyên môn quan tâm, sát sao với hoạt động giáo dục đại trà. Ngay từ đầu năm học, nhà trường thống kê danh sách HS có học lực yếu kém và xây dựng kế hoạch bồi dưỡng. Theo đó, mỗi giáo viên đăng ký dạy phụ đạo miễn phí cho một vài HS hổng kiến thức từ 5 - 10 buổi /năm tùy vào khả năng nhận thức của mỗi em.

 

Nhờ đó, những năm gần đây, tỷ lệ đỗ ĐH, CĐ của khối tự nhiên luôn đạt trên 60%, trong đó có nhiều em đã đỗ vào các trường đại học lớn như Học viện An ninh, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Bách Khoa, Đại học Y, Đại học Dược Bằng những nỗ lực không ngừng, tổ tự nhiên nhiều năm liền đạt danh hiệu lao động tiên tiến và tiên tiến xuất sắc.

 

 

                                                                         Hồng nhung  

 

 

Các tin khác


Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục