Trường THPT Lương Sơn hiện đang có phòng học tiếng Anh, 2 phòng học tin học đáp ứng tốt việc học tập của học sinh.

Trường THPT Lương Sơn hiện đang có phòng học tiếng Anh, 2 phòng học tin học đáp ứng tốt việc học tập của học sinh.

(HBĐT) - Tại hội nghị thi đua điển hình tiên tiến khối các trường THPT do Ngành GD &ĐT tỉnh tổ chức tại huyện Lương Sơn vừa qua, những chia sẻ trong hành trình khẳng định vị thế của 1 trường chuẩn quốc gia trong phong trào thi đua yêu nước của trường THPT Lương Sơn được đánh giá cao, nhất là những cố gắng, nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng giáo dục.

 

Ngoại trừ 2 trường THPT chuyên biệt, trong số các trường THPT của tỉnh, trường THPT Lương Sơn (Lương Sơn), sớm có những thành tích xuất sắc về giáo dục mũi nhọn. Sau thời kỳ tái lập tỉnh, tại các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia lớp 12 (bảng B), học sinh của trường là một trong số ít các trường THPT “chen chân” vào đội tuyển dự thi và đoạt giải học sinh giỏi quốc gia. Thành tích đó là nền tảng để trường không ngừng phấn đấu trở thành trường chuẩn quốc gia (năm 2011). Từ đó đến nay, trường luôn có nhiều giải pháp nhằm củng cố vững vàng hơn các tiêu chí của trường chuẩn quốc gia. Bên cạnh củng cố cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, đẩy mạnh xã hội hoá giáo dục, nhà trường tập trung các nguồn lực nâng cao chất lượng giáo dục. Để làm tốt công tác này,  trường luôn chú trọng giáo dục chính trị, tư tưởng cho CB, GV và học sinh; phát động phong trào thi đua yêu nước gắn với các CVĐ, phong trào thi đua do ngành, địa phương phát động. Nhiều nhân tố tích cực trong phong trào thi đua “dạy tốt - học tốt” được biểu dương, nhân rộng trong toàn trường. Trong đó, nhà trường chú trọng tới chất lượng của CB, GV và xác định đó là một trong những yếu tố hàng đầu để nâng cao chất lượng giáo dục. Để dạy tốt, trường đã tổ chức các phong trào: thăm lớp, dự giờ; sinh hoạt chuyên đề về đổi mới phươg pháp dạy học, đổi mới kiểm tra, đánh giá. Tăng cường ý thức tự học, tự bồi dưỡng trong đội ngũ CB, GV. Bên cạnh đó, các tổ chuyên môn có kế hoạch kèm cặp, bồi dưỡng để nâng tỷ lệ học sinh giỏi; tạo động lực, tinh thần hiếu học trong học sinh. Hiện nay, nhà trường có 16/42 giáo viên có trình độ trên chuẩn, 29 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Nhiều giáo viên tiêu biểu khẳng  định được uy tín chuyên môn, nghiệp vụ như các cô: Hoàng Kim Vui (môn vật lý), Bùi Thị Thu Hằng (lịch sử), Nguyễn Thị Thanh Bình (ngoại ngữ), Nguyễn Thị Sâm (ngữ văn)…

 

 Với những nhóm giải pháp đồng bộ đó, chất lượng giáo dục của trường THPT Lương Sơn ngày càng được nâng cao. Năm học 2013-2014, tỷ lệ học sinh có học lực khá giỏi chiếm khoảng 40%,  tỷ lệ đỗ tốt nghiệp chiếm 100%, có 78 học sinh giỏi cấp tỉnh và cấp quốc gia;  học sinh thi đỗ vào các trường đại học công lập nguyện vọng 1 chiếm 30%. Tại kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2014-2015, trường đã đoạt 42 giải (4 giải nhất, 4 giải nhì, 11 giải ba và 23 giải khuyến khích), thuộc tốp 4 trường có thành tích xuất sắc nhất.

 

Với những thành tích đáng kể trong phong trào thi đua yêu nước, trường từng được các Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba; được UBND tỉnh, Bộ GD &ĐT tặng bằng khen. Trường đã có giáo viên được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú. Năm học 2013-2014, trường được UBND tỉnh công nhận tập thể lao động xuất sắc; 57 CB, GV được công nhận là lao động tiên tiến, chiến sĩ thi đua cơ sở và chiến sĩ thi đua cấp tỉnh.

 

                                                                           

 

                                                                                 Bùi Huy

 

 

 

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục