Trường tiểu học Cao Sơn A (Đà Bắc) nhiều năm giữ vững các tiêu chí của trường chuẩn quốc gia mức độ I.

Trường tiểu học Cao Sơn A (Đà Bắc) nhiều năm giữ vững các tiêu chí của trường chuẩn quốc gia mức độ I.

(HBĐT) - Để thực hiện tốt yêu cầu về “Năm giáo dục vùng khó khăn”, năm học 2014 - 2015, ngành GD&ĐT Đà Bắc đã thể hiện tinh thần vượt khó, làm tốt công tác chỉ đạo; triển khai, thực hiện nghiêm túc các văn bản định hướng của Sở GD&ĐT, của BCĐ tới cơ sở, phù hợp với điều kiện địa phương và thực tế các nhà trường.

 

Trong quá trình triển khai, ngành đã có các giải pháp hữu hiệu như tăng cường bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên; bảo đảm các quyền lợi, chính sách của Nhà nước đối với cán bộ quản lý, giáo viên (GV) và học sinh vùng đặc biệt khó khăn, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất trường lớp, tạo sự đồng thuận của các cấp uỷ, chính quyền và toàn dân. Tính đến nay đã có 20 trường được lắp đặt phòng học vi tính, có 4 trường THCS có phòng LAB với hệ thống máy tính và phòng học. Chất lượng đội ngũ CB, GV đã có nhiều bước chuyển, nhất là ở ngành học MN; số CB, GV đạt chuẩn trở lên đã đạt 99,1%, trong đó, trên chuẩn chiếm 32,6%; số CB, GV tiểu học, trên chuẩn chiếm 30,3%; THCS trên chuẩn chiếm 47,8%. Nhiều trường vùng khó khăn đã có giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Với những tác động tích cực của “Năm giáo dục vùng khó khăn”, năm 2014 và 2015, nhiều trường vùng khó khăn đã thực sự vươn lên nâng cao chất lượng các phong trào thi đua dạy tốt - học tốt; tạo động lực để các trường hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2014 - 2015.  

Trường tiểu học Đồng Chum A có các giải pháp hay nhằm khắc phục những khó khăn của trường vùng cao. Nhà trường đã phát huy tốt vai trò của CB, GV, NV trong các hoat động. Cụ thể như thực hiện học 2 buổi/ ngày ở chi trung tâm và điểm lẻ (xóm Ca Lông). Mỗi tháng 2 lần tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp nhằm rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng học tập cho giáo viên và học sinh; tạo điều kiện cho giáo viên trong việc tự học, bồi dưỡng nâng cao hoặc tham gia các lớp đào tạo nâng chuẩn, trao đổi kinh nghiệm. Năm học vừa qua đã có 101/208 em được khen thưởng về các mặt; 23 lượt GV dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh.  

Trường PT dân tộc bán trú THCS Đồng Nghê được biết đến là trường vùng cao, xa nhất huyện với không ít khó khăn. Năm học vừa qua, trường đã triển khai tốt “Năm GD vùng khó khăn” bằng sự tham gia, hưởng ứng tích cực, cụ thể của toàn trường. Trường đã có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa cho học sinh; triển khai, thực hiện việc ăn bán trú được bảo đảm (81/113 em); quan tâm thiết thực tới học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Vì thế, năm học vừa qua, trường có 5 học sinh giỏi và 20 học sinh tiên tiến. Sau nhiều năm chỉ có học sinh giỏi cấp huyện (lớp 6, 7, 8), lần đầu tiên trường đã có 2 học sinh lớp 9 đoạt giải học sinh giỏi cấp huyện. Trường từng có cán bộ quản lý giỏi cấp tỉnh (giải nhì), năm học này, trường tiếp tục có 3 giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Ngoài ra nhiều trường ở Suối Nánh, Yên Hoà, Đồng Ruộng cũng tạo được bước chuyển đáng mừng trong hoạt động chuyên môn.  

 

                                                                                   Bùi Huy

 

 

Các tin khác


Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục