Toàn cảnh lớp tập huấn.
(HBĐT) - Ngày 26/8, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Trung tâm hỗ trợ giáo dục và nâng cao năng lực cho phụ nữ (CEPEW) tổ chức tập huấn kỹ năng lãnh đạo cho lãnh đạo nữ. Hoạt động thuộc Dự án “Tăng cường sự tham gia của phụ nữ trong chính trị” thực hiện năm thứ 2 tại tỉnh.
35 lãnh đạo nữ của một số sở, ngành, đoàn thể; chủ tịch, phó chủ tịch và lãnh đạo nữ cấp phòng của các huyện: Cao Phong, Tân Lạc, Lạc Sơn; Hội phụ nữ 2 xã thuộc dự án (xã: Tây Phong, Dũng Phong, huyện Cao Phong); lãnh đạo và cán bộ chuyên trách Hội LHPN tỉnh tham gia học tập các nội dung: Vấn đề phụ nữ tham gia quản lý từ góc độ khoa học quản lý về giới; kỹ năng lập kế hoach. Đây là những kiến thức thiết thực giúp học viên có phương pháp cơ bản và tự tin hơn trong vai trò lãnh đạo; trong xây dựng kế hoạch làm việc, đề xuất ý kiến và giải pháp thực hiện…
HD
Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.
Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.
Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.
Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.
Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.