Em Đào Như Tuyết, xóm Rụt, xã Tân Vinh (Lương Sơn) đã có phương tiện đến trường.

Em Đào Như Tuyết, xóm Rụt, xã Tân Vinh (Lương Sơn) đã có phương tiện đến trường.

(HBĐT) - Con đường đến trường của em Đào Như Tuyết, học sinh lớp 10, trường THPT Nguyễn Trãi (Lương Sơn) xa xôi và ghập ghềnh hơn nhiều bạn cùng trang lứa khác. Nhà em ở tận xóm Rụt, xã Tân Vinh, cách trường hơn 5 cây số phải vượt qua ngầm tràn, nhiều đoạn đường dốc, nền đá sỏi. Hoàn cảnh của Tuyết cũng khá đặc biệt bởi em mồ côi mẹ từ tấm bé, bố em không có công ăn việc làm ổn định, cuộc sống gia đình bấp bênh.

 

Chuẩn bị bước vào năm học mới 2015 – 2016 này, Tuyết nhận tin vui từ phía Hội Bảo trợ NTT & TMC khi em là một trong 10 em học sinh nghèo hiếu học, trẻ mồ côi, con thương binh của huyện được tặng xe đạp đến trường. Cùng với đó, em còn được tặng 1 suất quà của Ban tổ chức “Đêm hội trăng rằm” (Hà Nội) bao gồm quần, áo, giày, bánh kẹo... Tuyết tâm sự: Với em, những món quà này mang thật nhiều ý nghĩa, động viên em cố gắng vươn lên trong học tập. Từ nay, em đã có chiếc xe đạp đồng hành đến lớp, không phải đi bộ hay đi nhờ xe các bạn.

 

Cũng trong năm học mới này, tại huyện Mai Châu, các em Hà Việt Hoàng - xóm Piềng Phung, xã Nà Phòn, Lộc Quang Trung - xóm Đậu, xã Tòng Đậu, Vì Thị Huyền - xóm Hịch II, xã Mai Hịch và hàng chục em nhỏ trên địa bàn huyện Mai Châu thuộc đối tượng của Hội Bảo trợ NTT & TMC đã hân hoan nhận quà, học bổng và xe đạp đến trường đúng vào Ngày hội Toàn dân đưa trẻ đến trường. Các em là học sinh nghèo vượt khó, trẻ mô côi, có em bị khuyết tật nhẹ. Được tặng học bổng đúng vào ngày khai giảng năm học mới, các em nhỏ xúc động chia sẻ: Số tiền này em sẽ để dành để đóng học và một phần mua bút, vở. Bạn có xe đạp thì giữ gìn thật cẩn thận, dùng làm phương tiện đến trường.  

 

Theo chân những người làm công tác Bảo trợ NTT & TMC vào những ngày bước sang năm học mới, chúng tôi cảm nhận được tấm lòng của họ khi mang món quà nhỏ, ý nghĩa lớn đầy sự cảm thông, chia sẻ với các đối tượng của Hội. Ông Bùi Thế Vi, Chủ tịch Hội Bảo trợ NTT & TMC tỉnh cho biết: Khi năm học mới chỉ còn tính theo ngày, Hội Bảo trợ NTT & TMC tỉnh đã tổ chức các đoàn đến trao những phần quà ý nghĩa đến trẻ em nghèo, những trẻ yếu thế trong cộng đồng. Những phần quà đợt này gồm 20 xe đạp, mỗi xe trị giá 1,8 triệu đồng, 50 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng và 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Nguồn hỗ trợ ngoài Quỹ Bảo trợ NTT& TMC còn có nguồn vận động các nhà tài trợ có tấm lòng hảo tâm của tỉnh Bắc Ninh và thành phố Hà Nội.

 

Những năm qua, chương trình tặng xe đạp, trao học bổng và các suất quà cho học sinh nghèo, con em thương, bệnh binh, trẻ mồ côi đã trở thành hoạt động thường niên của Hội Bảo trợ NTT & TMC. Từ năm 2011 đến nay, Hội đã trao hàng trăm xe đạp, suất học bổng đến các đối tượng đang còn gặp thiếu thốn, bất hạnh trong cuộc sống, giúp các em có phương tiện và trợ giúp một phần lo toan vào dịp năm học mới. Cùng với các cơ quan, đơn vị, Hội, đoàn thể khác, các chương trình của Hội đã góp phần nâng bước, khích lệ tinh thần vượt khó, vun đắp ước mơ cắp sách đến trường của hàng vạn trẻ em nghèo.

                                                                   

 

                                                               Bùi Minh

Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục