Đẩy mạnh phong trào thi đua “Hai tốt”, trường THCS Võ Thị Sáu, thị trấn Vụ Bản (Lạc Sơn) luôn đạt được kết quả nổi trội về chất lượng giáo dục toàn diện.

Đẩy mạnh phong trào thi đua “Hai tốt”, trường THCS Võ Thị Sáu, thị trấn Vụ Bản (Lạc Sơn) luôn đạt được kết quả nổi trội về chất lượng giáo dục toàn diện.

(HBĐT) - Trường THCS Võ Thị Sáu, thị trấn Vụ Bản được coi là “cái nôi” đào tạo học sinh giỏi của huyện, học kỳ I vừa qua, toàn trường có 89% học sinh đạt học lực khá, giỏi, 78 học sinh giỏi cấp huyện, 10 học sinh giỏi cấp tỉnh.

 

Cùng với đó, trường có đội ngũ cán bộ, giáo viên giỏi về trình độ chuyên môn và luôn tâm huyết với nghiệp “trồng người”. Thầy giáo Tô Anh Toàn, Hiệu trưởng trường THCS Võ Thị Sáu cho biết: Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học, bên cạnh việc phát huy vai trò của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, ngay từ những ngày đầu của năm học nhà trường đã phát động sâu rộng phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” gắn với việc đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và các cuộc vận động của ngành như “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Nhờ đó, mỗi giáo viên luôn ý thức cao trước đồng nghiệp và học sinh trong việc tu dưỡng đạo đức, trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ, tập trung đổi mới phương pháp giảng dạy, phát huy tính sáng tạo trong truyền đạt bài giảng, viết sáng kiến kinh nghiệm.  

Là một trong những phong trào lớn của ngành GD & ĐT, thi đua “Dạy tốt, học tốt” đã thu hút sự hưởng ứng tích cực của các trường học. Từ thực hiện các nội dung của phong trào đã phát huy tính sáng tạo, đổi mới phương pháp dạy và học của giáo viên, học sinh. Đối với mỗi cấp học, phong trào “Hai tốt” được triển khai cụ thể, phù hợp với từng học sinh. Học kỳ qua, công tác giáo dục và nuôi dưỡng trẻ được các nhà trường thực hiện tốt, không xảy ra tình trạng ngộ độc thực phẩm tại trường. 100% trẻ nhà trẻ được ăn tại trường dưới mọi hình thức. Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân, thấp còi ở các cấp đều giảm 0,2 - 0,4% so với học kỳ I của năm trước. Bên cạnh đó, các nhà trường đẩy mạnh phong trào thi đua lao động, sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến phương pháp dạy học, góp phần đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục. Nhằm giảm tỷ lệ học sinh yếu kém, tăng tỷ lệ học sinh khá giỏi, ngành giáo dục đã tập trung chỉ đạo thực hiện dạy học đảm bảo chuẩn kiến thức kỹ năng đối với từng môn học, điều chỉnh mục tiêu bài học sát với học sinh; chỉ đạo dạy học phân hóa tới tất cả các đơn vị. Học kỳ vừa qua, toàn huyện có trên 96,6% học sinh tiểu học hoàn thành môn tiếng Việt, môn toán. Đối với học sinh THCS, có học lực khá, giỏi đều tăng so với năm trước, chiếm tỷ lệ 46,4%.  

Phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” được coi là chất “xúc tác” để đội ngũ cán bộ, giáo viên trong toàn ngành tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý cũng như giảng dạy. Các hoạt động thao giảng, hội giảng, trao đổi kinh nghiệm nâng cao trình độ chuyên môn được đẩy mạnh. Nhờ đó đã phát huy được tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh trong học tập. Công tác tự học, nghiên cứu và viết sáng kiến kinh nghiệm của đội ngũ cán bộ, giáo viên được duy trì thường xuyên. Trình độ của đội ngũ giáo viên, nhân viên ngày càng được nâng lên, số giáo viên có trình độ đạt chuẩn bậc mầm non đạt 97,7%, bậc tiểu học đạt 100%, bậc THCS đạt 99,6%. Toàn huyện có trên 300 giáo viên được công nhận dạy giỏi cấp huyện, 114 học sinh giỏi cấp huyện và 6 học sinh giỏi cấp tỉnh, trong đó có 1 giải nhất, 1 giải nhì.

 

                                                              Hồng Nhung

 

Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục