Toàn cảnh hội thảo.

Toàn cảnh hội thảo.

(HBĐT) - Ngày 14/6, Tổ chức ChildFund Việt Nam tổ chức hội thảo “Trường học lấy trẻ em làm trọng tâm – Bài học kinh nghiệm để thành công”. Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo Bộ GD & ĐT, Sở GD & ĐT, 200 đại biểu là cán bộ phòng GD & ĐT, giáo viên trường mầm non và tiểu học các huyện, thành phố trong tỉnh.

Chương trình “Tiếp cận giáo dục có chất lượng” do tổ chức ChildFund tại Việt Nam tài trợ được thực hiện ở các huyện Kỳ Sơn, Cao Phong và Kim Bôi từ năm 2004 đến nay. Chương trình nhằm giúp trẻ em tại các xã trong vùng dự án được hưởng quyền giáo dục cơ bản trong môi trường an toàn và thúc đẩy học tập. Mục tiêu chính của chương trình bao gồm: Nâng cao năng lực của giáo viên và quản lý trường học để đạt được giáo dục có chất lượng; Nâng cao nhận thức cho phụ huynh để giúp học sinh chơi, học ở nhà tốt nhất và khuyến khích tính tự chủ và tham gia; Vận động đưa các thành công của dự án vào các quyết định, chính sách của địa phương; Xây dựng môi trường an toàn thúc đẩy học sinh học tập tại trường học.

Trong hơn 10 năm qua, tại huyện Kỳ Sơn và Cao Phong, khoảng 3 chu kỳ dự án (mỗi chu kỳ từ 2 – 3 năm) đã được thực hiện nhằm giúp đạt được các mục tiêu trên. Dự án “Nâng cao chất lượng giáo dục cơ bản tại huyện Kim Bôi” sẽ kết thúc giai đoạn I vào cuối tháng 6/2016 và dự kiến tiếp tục giai đoạn II vào cuối năm 2016.

Tại hội thảo, các đại biểu đã chia sẻ những kinh nghiệm trong thực tiễn hoạt động quản lý và dạy học, những hạn chế, điểm chưa hợp lý trong quá trình thực hiện dự án. Trong đó khẳng định đối với trẻ mầm non và tiểu học cách tốt nhất để giáo dục trẻ là lấy trẻ làm trung tâm và ứng dụng các phương pháp dạy học tích cực để thúc đẩy sự phát triển tính chủ động, khả năng tư duy và giải quyết vấn đề cho trẻ. Môi trường  giao tiếp cởi mở, thân thiện giữa cô và trẻ, giữa trẻ và trẻ, lấy trẻ làm trung tâm giáo dục sẽ tạo cơ hội cho trẻ được chia sẻ, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, từ đó sẽ cởi mở hơn.

Sau hội thảo này, các mô hình quản lý và dạy học thành công sẽ tiếp tục được nhân rộng và ứng dụng tại các huyện vùng dự án; đồng thời được nghiên cứu để áp dụng tại các địa phương khác trong toàn tỉnh.

 

 

          P.V

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục