Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang di chuyển xuống phía Nam. Chiều và đêm nay (23-11), không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rải rác; từ đêm nay ở các tỉnh Nghệ An-Thừa Thiên Huế có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Từ đêm nay, ở các tỉnh miền Bắc trời chuyển rét, vùng núi phía Bắc có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 14 đến 17 độ C, vùng núi từ 12 đến 15 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 11 độ C.

 

Chiều tối và đêm nay, Bắc bộ trời chuyển rét. Ảnh minh họa: VTC.vn 

Dự báo thời tiết cụ thể các khu vực trên cả nước trong ngày 23-11:

Phía Tây Bắc Bộ: Ngày mây thay đổi, trời nắng; đêm nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, gió nhẹ. Độ ẩm từ 60 đến 98%, nhiệt độ từ 15 đến 31 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rải rác. Gió đông bắc mạnh dần lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Đêm trời chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm. Độ ẩm từ 65 đến 98%. Nhiệt độ từ 14 đến 28 độ C, vùng núi 12 đến 15 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 11 độ C; vùng núi và khu Đông Bắc từ 23 đến 26 độ C.

Khu vực từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, ngày có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Đêm gió bắc đến tây bắc mạnh dần lên cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Phía bắc đêm trời chuyển rét. Độ ẩm từ 60 đến 98%. Nhiệt độ từ 16 đến 31 độ C, phía nam từ 19 đến 22 độ C.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 65 đến 99%. Nhiệt độ từ 23 đến 31 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Độ ẩm từ 60 đến 98%. Nhiệt độ từ 20 đến 31 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Độ ẩm từ 65 đến 98%. Nhiệt độ từ 24 đến 33 độ C.

Khu vực Hà Nội: Nhiều mây, chiều và đêm có mưa rải rác. Gió đông bắc mạnh dần lên cấp 3. Đêm trời chuyển rét. Độ ẩm từ 64 đến 98%. Nhiệt độ từ 14 đến 28 độ C.

Chịu ảnh hưởng của không khí lạnh, từ hôm nay ở Vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8-9. Sóng biển cao từ 2-4m. Biển động mạnh.

Vùng biển quần đảo Trường Sa gió cấp 3-4, mưa chỉ vài nơi, tầm nhìn xa trên 10km. Vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang, đảo Thổ Chu, Phú Quốc mưa dông làm giảm tầm nhìn xa xuống 4-10km.

 

                                                                                   TheoQĐND

Các tin khác


Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Chưa có bằng chứng cúm A/H9N2 lây từ người sang người

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế tổ chức chiều 10/4, Tiến sĩ Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình sức khỏe nam bệnh nhân (37 tuổi, cư trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) mắc cúm A/H9N2 đầu tiên ở nước ta; đồng thời khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang lo lắng vì "đến nay chưa có dấu hiệu, trường hợp nào lây nhiễm lây nhiễm từ người sang người".

Tháo gỡ vướng mắc liên quan các quy định về khám, chữa bệnh

Chiều 9/4, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 quy định chi tiết một số điều của Luật khám bệnh, chữa bệnh đến hơn 300 điểm cầu tại các bộ, ngành liên quan, các đơn vị trực thuộc Bộ, các Bệnh viện Trung ương, hiệp hội, sở y tế, bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố, trường đại học chuyên ngành sức khỏe…

Bệnh tay chân miệng có xu hướng gia tăng tại Hà Nội

Ngày 8/4, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong tuần qua (từ ngày 29/3 đến ngày 5/4), trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 124 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 47 trường hợp so với tuần trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục