Nửa đêm, bé gái 3 tuổi bất ngờ kêu đau bụng quằn quại và sau đó đã tử vong sau 4 giờ được người nhà đưa bé vào bệnh viện cấp cứu.

Ngày 10-7, Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM) cho biết đã cử đại diện đến thăm và chia buồn với gia đình bé N.H.T.T. (3 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh). Bé T. đột ngộttử vong vào ngày 3-7 sau 4 giờ nhập viện tại bệnh viện Nhi Đồng 2 bởi cơn đau bụng quằn quại.

Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Văn Lan (62 tuổi, ông ngoại bé) cho biết khoảng 1h sáng 3-7 khi đang ngủ, bé T. đột nhiên tỉnh giấc ôm bụng kêu đau, đòi đi vệ sinh và ói. Gia đình nhanh chóng đưa bé đến Bệnh viện Nhi Đồng 2 cấp cứu.

Tại bệnh viện, đầu tiên bác sĩ yêu cầu gia đình đưa bé đi siêu âm. Khi xem kết quả siêu âm, bệnh viện tiếp tục yêu cầu thử máu. Và phải mất một hồi lâu các bác sĩ mới lấy được vài giọt bởi khi châm ngón tay bé máu ra rất ít."Bé được chẩn đoán bị nhiễm trùng đường ruột cấp, các bác sĩ yêu cầu gia đình làm thủ tục nhập viện. Lúc khám tôi thấy cháu tiếp tục ói có pha lẫn máu, sau đó bé được cho uống lần lượt hai loại thuốc" - ông Lan kể.

Sau khi được cho uống thuốc, theo ông Lan, bé khỏe trở lại, không còn kêu đau bụng. Thế nhưng khoảng gần 5h sáng da dẻ bé biến sắc, kêu đau quằn quại, lả người rồi lịm dần.

"Bụng cháu có biểu hiện phình to. Ở phòng cấp cứu dù được các bác sĩ dùng mọi thủ thuật sốc điện, hô hấp nhân tạo, bóp thở, ép lồng ngực… nhưng đành tuyệt vọng bởi cháu đã ngưng tim, ngưng thở.

Gia đình tôi hỏi nguyên nhân tại sao bé tử vong các bác sĩ nói do bé bị viêm cơ tim cấp, rồi nói tim cháu nằm bên phải. Gia đình tôi không đồng ý với cách giải thích đó" - ông Lan nói.

Theo lý giải của ông Lan, từ nhỏ đi khám thể trạng bé T. hoàn toàn khỏe mạnh, sinh hoạt vui chơi bình thường và không bị dị tật tim bẩm sinh.

Liên quan đến vụ việc này, BSCKII Trịnh Hữu Tùng - giám đốc bệnh viện Nhi Đồng 2 - cho biết: bệnh nhi bị đau bụng khởi phát ở nhà sau đó mới vào bệnh viện cấp cứu, tử vong.

Đánh giá ban đầu về trường hợp này, bác sĩ Tùng nói với biểu hiện và quá trình đột tử nhanh của bé nhiều khả năng là do viêm cơ tim tối cấp. "Bệnh này rất nặng, tử vong rất nhanh, do đó có thể bị viêm cơ tim tối cấp" - bác sĩ Tùng nói.

Về việc gia đình xin xem bệnh án nhưng bệnh viện không cho. Bác sĩ Tùng nói đó là quy định của Luật khám chữa bệnh nhằm bảo mật thông tin người bệnh. "Người nhà nếu cần chỉ được cung cấp tóm tắt bệnh án" - bác sĩ Tùng nói.

Hiện đơn vị đã lập hội đồng chuyên môn họp để đưa ra được kết luận cuối cùng về nguyên nhân tử vong của bé T.. Trước mắt đơn vị đã chỉ đạo bộ phận liên quan liên hệ làm việc với gia đình bé.

TheoTuoitre

Các tin khác


Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

5 cách hạ huyết áp không cần dùng thuốc

Huyết áp cao là nguy cơ hàng đầu làm tăng mắc bệnh tim và đột quỵ. Mặc dù nhiều người đang dùng thuốc để hạ huyết áp, nhưng đối với những người mắc chứng tăng huyết áp giai đoạn 1 không phải lúc nào cũng cần dùng thuốc.

Ca tử vong do bệnh dại gia tăng, Bộ Y tế khuyến cáo cách phòng chống

Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế chiều 13/3 cho biết, 2 tháng đầu năm 2024 đã ghi nhận 22 trường hợp tử vong do bệnh dại, cao hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm 2023. Khu vực Tây Nguyên vẫn là điểm nóng về bệnh dại với 2/4 tỉnh có ca tử vong...

Bộ Y tế thông tin về nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng BHYT

Bộ Y tế cho biết trong thời gian qua, Bộ Y tế nhận được công văn của một số Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố; Bộ Lao động Thương binh và Xã hội phản ánh một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai Nghị định số 75/2023/NĐ-CP.

Tuổi trẻ Bệnh viện Đa khoa tỉnh xung kích, tình nguyện vì sức khỏe nhân dân

Chi đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh hiện có gần 300 đoàn viên. Với sự quan tâm của lãnh đạo bệnh viện, chi đoàn có điều kiện thuận lợi để triển khai công tác đoàn và phong trào thanh niên. Tổ chức Đoàn luôn đồng hành cùng sự phát triển của Bệnh viện, tham gia thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ khám, chữa bệnh (KCB), góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Cấp giấy chứng nhận cho 13 cơ sở sản xuất, kinh doanh đủ điều kiện an toàn thực phẩm

Tháng 2/2024, thực hiện thẩm định, đánh giá theo Thông tư số 38/2018/TT-BNNPTNT và Thông tư số 32/2022/TT-BNNPTNT của Bộ NN&PTNT, các cơ quan quản lý chuyên ngành tỉnh đã tiến hành đánh giá phân loại 13 cơ sở sản xuất, kinh doanh (SX-KD) nông, lâm, thủy sản. Qua đó đánh giá 13 cơ sở xếp loại B.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục