(HBĐT) - Ngày 5/1, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Công văn số 06/UBND-KGVX về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.


Người dân cần tiếp tục thực hiện tốt thông điệp "5K” của Bộ Y tế trong phòng, chống dịch Covid-19.

 

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và đảm bảo công tác y tế dịp Tết Nguyên đán năm 2021; căn cứ tình hình thực tế diễn biến dịch Covid-19 trên phạm vi cả nước, các khu vực, địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

       - Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, các tổ chức, cá nhân liên quan và toàn thể Nhân dân trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định...

       - Chủ tịch UBND các huyện, thành phố: Luôn tuân thủ đúng các nguyên tắc chống dịch đã áp dụng thành công trong giai đoạn trước đó, bao gồm: Ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng dập dịch và điều trị kịp thời. Tuy nhiên, tùy điều kiện, hoàn cảnh có thể điều chỉnh các giải pháp triển khai cho phù hợp với thực tế. Nêu cao trách nhiệm của tổ trưởng tổ dân phố, trưởng thôn, xóm... thành lập các tổ công tác tại địa phương, trong khu dân cư để kiểm tra, rà soát các đối tượng có nguy cơ trong cộng đồng và ngăn ngừa nguy cơ xâm nhập dịch bệnh từ những người nhập cảnh trở về địa phương. Liên tục rà soát, kiện toàn bổ sung BCĐ phòng, chống dịch các cấp; cập nhật, bổ sung kế hoạch phòng, chống dịch của địa phương trên nguyên tắc: Bảo đảm huy động nguồn nhân lực sẵn sàng cho công tác thu dung, điều trị bệnh nhân cũng như sẵn sàng lực lượng tham gia vào các đội cơ động chống dịch và luôn phải bảo đảm về cơ số thuốc, vật tư, hóa chất, trang thiết bị tại chỗ phục vụ công tác phòng, chống dịch. Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền khuyến cáo người dân tiếp tục thực hiện tốt thông điệp "5K” của Bộ Y tế trong phòng, chống dịch bệnh. Luôn đề cao cảnh giác, bảo đảm an toàn trước nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào những nơi xung yếu như bệnh viện, trường học, khách sạn, cơ sở lưu trú, trung tâm thương mại,...

       - Sở Y tế: Tăng cường công tác tập huấn, phổ biến Sổ tay hướng dẫn thực hành truy vết người tiếp xúc với người có xét nghiệm SARS-CoV-2 dương tính được Bộ Y tế ban hành cho những người tham gia truy vết và các hướng dẫn chuyên môn khác của Bộ Y tế. Hướng dẫn các địa phương tăng cường công tác phòng, chống các dịch bệnh lưu hành khác trên địa bàn, đặc biệt là phòng, chống dịch bệnh trong mùa Đông Xuân theo quy định tại Chỉ thị số 23/CT-BYT ngày 22/10/2020 của Bộ trưởng Bộ Y tế. Đồng thời, tập trung công tác chuẩn bị sẵn sàng về vật tư, sinh phẩm xét nghiệm tại địa phương, nhằm kịp thời triển khai các hoạt động bảo đảman toàn phòng, chống dịch Covid-19 trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 cũng như phục vụ các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và của tỉnh. Tiếp tục nắm chắc diễn biến tình hình dịch, đôn đốc công tác phòng, chống dịch, không để gián đoạn, lơ là, chủ quan, nhất là công tác ngăn ngừa nguy cơ xâm nhập dịch bệnh từ những người nhập cảnh. Tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp bảo đảm an toàn các cơ sở y tế theo bộ tiêu chí của Bộ Y tế. Tiếp tục hoàn thiện các phương án phòng, chống dịch bệnh về mọi mặt (nhân lực, trang thiết bị, phương tiện, vật tư y tế, thuốc men…). Theo dõi sát diễn biến dịch và tình hình thực tế trên địa bàn tỉnh để chủ động, kịp thời tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh quyết định theo thẩm quyền việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch...

 

  

P.V (TH)

Các tin khác


Ngăn chặn dịch sởi lây lan vì đã có 42 ca mắc và nghi mắc

Cả nước đã ghi nhận rải rác 42 trường hợp mắc bệnh sởi và sốt phát ban nghi sởi tại 13 tỉnh, thành phố.

Triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm 

Sáng 18/3, Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm (BKLN) năm 2024. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành; lãnh đạo UBND, cán bộ phụ trách công tác y tế các huyện, thành phố.

Ra quân vận động người dân tham gia bảo hiển xã hội, bảo hiểm y tế

Ngày 16/3, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ phát động ra quân chương trình "Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam xung kích, tiên phong trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế” (BHXH, BHYT). Chương trình được kết nối trực tuyến đến điểm cầu tất cả các bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam.

Huyện Tân Lạc quan tâm thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em

Những năm qua, công tác tiêm chủng mở rộng ở huyện Tân Lạc đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc triển khai và thực hiện tốt chương trình tiêm chủng mở rộng đã góp phần thanh toán bệnh bại liệt; loại trừ được uốn ván sơ sinh; giảm đáng kể tỷ lệ mắc các bệnh bạch hầu, ho gà; giảm tỷ lệ nhiễm vi rút viêm gan B ở trẻ dưới 5 tuổi, khống chế và tiến tới loại trừ bệnh sởi; mở rộng diện bao phủ các vắc xin viêm não Nhật Bản, tả và thương hàn ở địa phương.

Cách phân biệt trẻ ho gà với ho thông thường

Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện nhiều trẻ bị ho gà, có trẻ mắc bệnh khi mới 5 tuần tuổi. Trẻ ho gà có biểu hiện như thế nào? Cách phát hiện sớm ho gà, phân biệt ho gà và ho thông thường ra sao?

Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục