(HBĐT) - Chiều 3/6, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 họp phiên thứ 20 với các địa phương. Đồng chí Phạm Minh Chính, Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 chủ trì cuộc họp. Tham dự tại điểm cầu của tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực phòng chống dịch Covid-19 tỉnh và các thành viên Ban chỉ đạo.


Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp tại đầu cầu tỉnh Hòa Bình. 

Theo thông tin của WHO, tính đến ngày 29/5/2023, thế giới ghi nhận trên 689 triệu ca mắc Covid-19, hơn 6,8 triệu ca tử vong. Trên thế giới mỗi tuần vẫn ghi nhận hàng triệu ca nhiễm hoặc tái nhiễm, hàng trăm nghìn ca nhiễm phải nhập viện. WHO khẳng định, dịch Covid-19 vẫn còn là mối đe dọa sức khỏe toàn cầu. Vi rút  SARS-CoV-2 chưa biến mất hay bớt nguy hiểm, vẫn đang biến đổi và nguy cơ xuất hiện các biến thể mới, gây ra các đợt gia tăng mới về số ca mắc và tử vong. Vì vậy các quốc gia phải luôn cảnh giác và duy trì các biện pháp phòng chống dịch.

Tại Việt Nam, từ đầu dịch đến nay, cả nước ghi nhận trên 11,5 triệu ca mắc, hơn 10,6 triệu ca khỏi bệnh và hơn 43 nghìn ca tử vong. Từ đầu năm đến ngày 29/5, cả nước ghi nhận trên 85 nghìn ca mắc, trung bình hàng tháng ghi nhận 17 nghìn ca mắc. Theo báo cáo các tỉnh, thành phố, có trên 266 triệu liều vắc xin được tiêm chủng. Tỷ lệ bao phủ các nhóm đối tượng trên 80% trở lên.

Tại Hòa Bình, từ đầu dịch đến hết ngày 31/5/2023 ghi nhận trên 210 nghìn người mắc, 106 người tử vong. Riêng trong năm 2023, ghi nhận trên 2,1 nghìn ca mắc.

Tại buổi họp, Bộ Y tế và các địa phương đề xuất điều chỉnh Covid-19 từ nhóm A sang nhóm B. UBND các tỉnh chỉ đạo cơ quan chuyên môn rà soát tình hình dịch bệnh, xem xét công bố hết dịch; thực hiện kiện toàn Ban chỉ đạo gọn nhẹ hơn, phù hợp với tình hình thực tiễn trong công tác phòng chống dịch hiện nay; tiếp tục đưa ra những biện pháp kiểm soát dịch bệnh hiệu quả, bền vững...

Phát biểu tại cuộc họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Thắng lợi trong phòng chống dịch Covid-19 của nước ta là thắng lợi của Nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng. Thực hiện đúng phương châm đi sau về trước. Công tác phòng chống dịch đã huy động được cả hệ thống chính trị cùng tham gia.
Thay mặt Đảng, Nhà nước, Thủ tướng chia sẻ cùng những gia đình chịu mất mát trong đại dịch, đồng thời cảm ơn toàn thể Nhân dân với nỗ lực phòng chống dịch trong thời gian qua.
Về các nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí giao Bộ Y tế thực hiện các bước chuyển nhóm dịch bệnh Covid-19 từ nhóm A sang bệnh truyền nhiễm nhóm B. Đối với việc công bố hết dịch cần đảm bảo theo quy định của pháp luật; các chính sách về phòng chống dịch cần được thực hiện chuyển tiếp từ chính sách dịch bệnh nhóm A, sang các chính sách của bệnh nhóm B. Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo cần tiếp tục nghiên cứu 7 điểm khuyến cáo của tổ chức WHO để đưa ra các giải pháp cho việc kiện toàn Ban chỉ đạo trong bối cảnh mới để tiếp tục chỉ đạo các địa phương thực hiện giải pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới nói riêng và trong mọi tình huống dịch bệnh mới có thể xảy ra trong thời gian tới...

Việt Lâm

Các tin khác


Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Chưa có bằng chứng cúm A/H9N2 lây từ người sang người

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế tổ chức chiều 10/4, Tiến sĩ Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình sức khỏe nam bệnh nhân (37 tuổi, cư trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) mắc cúm A/H9N2 đầu tiên ở nước ta; đồng thời khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang lo lắng vì "đến nay chưa có dấu hiệu, trường hợp nào lây nhiễm lây nhiễm từ người sang người".

Tháo gỡ vướng mắc liên quan các quy định về khám, chữa bệnh

Chiều 9/4, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 quy định chi tiết một số điều của Luật khám bệnh, chữa bệnh đến hơn 300 điểm cầu tại các bộ, ngành liên quan, các đơn vị trực thuộc Bộ, các Bệnh viện Trung ương, hiệp hội, sở y tế, bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố, trường đại học chuyên ngành sức khỏe…

Bệnh tay chân miệng có xu hướng gia tăng tại Hà Nội

Ngày 8/4, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong tuần qua (từ ngày 29/3 đến ngày 5/4), trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 124 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 47 trường hợp so với tuần trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục