(HBĐT) - Mang trong mình 2 căn bệnh hiểm nghèo (khi mới sinh ra em được chẩn đoán mắc tim bẩm sinh và lây nhiễm HIV từ mẹ), bố mất sớm khi em 17 tháng tuổi do căn bệnh HIV/AIDS, mẹ bỏ đi biệt tích, Nguyễn Diệu Linh, SN 2002, tổ 5, phường Chăm Mát (TPHB) phải nương tựa vào bà nội đã già.

 

Sau khi sinh khoảng 1 tháng, phát hiện Linh bị tim bẩm sinh, gia đình nhận được chỉ định phải cho em phẫu thuật tại bệnh viện trong thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, do chi phí quá lớn nên không đưa Linh đi được. Khoảng thời gian trước khi được mổ tim, sức khỏe của Linh không ổn định, nhiều lần em phải nhập viện cấp cứu do suy hô hấp. Sốt ruột trước tình trạng đó, năm 2012, bà nội đã viết đơn gửi về chương trình “Trái tim cho em” nhưng vì gia đình không thuộc hộ nghèo nên Linh không phải là đối tượng được hỗ trợ chi phí. Tình trạng sức khỏe của em ngày càng giảm sút, một lần nữa bà nội lại viết thư trình bày hoàn cảnh và gửi trực tiếp cho Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến. Sau 17 ngày gửi thư, gia đình nhận được phản hồi từ văn phòng Bộ với nội dung đồng ý hỗ trợ toàn bộ chi phí cho ca phẫu thuật của Linh tại bệnh viện E - Hà Nội. Sau khi hoàn thành các thủ tục tại tỉnh, 2 bà cháu xuống nhập viện, xuống được 3 ngày, Linh đã được phẫu thuật. Trước khi ra viện, đích thân Bộ trưởng Bộ Y tế đã đến thăm và trao suất quà trị giá 10 triệu đồng cho em. Sau khi phẫu thuật, sức khỏe của em đã bình phục và phát triển tốt. Gặp Linh, nếu không biết trước về bệnh ít ai nghĩ em đang mang trong mình căn bệnh quái ác.

 

Điều đáng khâm phục từ Linh ở nghị lực sống, không mặc cảm, bản thân em luôn phấn đấu học tập, tham gia các hoạt động của nhà trường. Những ngày đầu bước vào lớp 1, mọi ánh mắt kỳ thị Linh vẫn vui vẻ, học tập tốt. Đến bây giờ, chính cách sống, tinh thần lạc quan của Linh đã giúp mọi người hiểu, thông cảm và em đã hoàn toàn hòa đồng được với bạn bè, thầy, cô giáo.

 

Ông Trần Văn Toán, Phó Chủ tịch UBND phường Chăm Mát cho biết: Đảng ủy, chính quyền rất quan tâm đến hoàn cảnh của Linh, hàng tháng, em nhận được hỗ trợ 270.000 đồng, mỗi khi có chương trình tặng quà, trao học bổng, Linh đều được nhận 1 suất. Hiện tại, em đi học được miễn giảm học phí, phường và nhà trường đã chung tay hỗ trợ mua sách, vở, đồ dùng học tập, quần áo... Dẫu vậy, Linh rất mong những “mạnh thường quân” quan tâm, hỗ trợ em và gia đình trong cuộc sống sinh hoạt, học tập.

 

 

 

                                                                              Hồng Nhung

 

 

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục