((HBĐT) - Từ ngày Thạch Sanh được bầu làm Tổ trưởng Tổ dân phố, kiêm Trưởng Ban công tác mặt trận, các hoạt động và phong trào ở khu dân cư vùng "rừng xanh, núi đỏ” có nhiều chuyển biến tích cực và ngày càng sôi động, hiệu quả.

Theo đó, đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện, lối sống được lành mạnh hóa. Dân cư trong vùng đã bảo tồn và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Phát huy tinh thần đoàn kết, gắn bó, tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau khi gặp khó khăn, hoạn nạn. Tích cực đấu tranh chống lại các hủ tục mê tín, dị đoan. Xóa bỏ dần các tệ nạn trong xã hội như: rượu chè, cờ bạc, trộm cắp, ma túy, mại dâm. Khu dân cư đã tổ chức các hình thức giúp đỡ nhau như: chuyển đổi cơ cấu kinh tế, mở mang ngành nghề, giải quyết việc làm, thành lập các tổ khuyến nông, khuyến lâm, khuyến ngư, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, giúp nhau về vốn, giống cây trồng, vật nuôi để nâng cao đời sống…

Đã thành thông lệ, vào dịp cuối năm, Thạch Trưởng thôn, kiêm Trưởng Ban công tác mặt trận lại đôn đáo chuẩn bị cho Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư. Với mục tiêu ngày hội phải được tổ chức phong phú, đa dạng cả về hình thức tổ chức lẫn nội dung. Vì vậy, các thành viên Ban công tác mặt trận vùng "rừng xanh, núi đỏ" đã tất tả ngược xuôi để bình xét, đề nghị cấp trên công nhận gia đình văn hóa; huy động và tập luyện nhằm lựa chọn các tiết mục văn nghệ đặc sắc để biểu diễn trong ngày hội; kẻ vẽ băng rôn, khẩu hiệu; tận dụng cơ sở vật chất sẵn có để giảm bớt chi phí về lễ tân, khánh tiết nhưng vẫn phải đảm bảo trang trọng; thống kê danh sách khách mời, số lượng người tham gia để lên thực đơn đặt cỗ cho sát…

Cũng như mọi năm, trong Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư thường mời các tổ chức, các nhân, doanh nghiệp, HTX, các nhà hảo tâm trên địa bàn tới dự, động viên. Năm nay, dưới sự chỉ đạo của Thạch Trưởng thôn, kiêm Trưởng Ban công tác mặt trận, giấy mời gửi các tổ chức, cá nhân, cơ quan, đơn vị có sự khác biệt với các khu dân cư khác là có thêm dòng chữ trong ngoặc đơn (Đề nghị đại biểu đến dự không tặng hoa).

Đúng như dự kiến, Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư vùng "rừng xanh, núi đỏ" đã diễn ra trang trọng, hoành tráng, sôi động. Ai nấy đều vui vẻ, hồ hởi. Đặc biệt, vì không phải tặng hoa nên khách mời đã giảm được một khoản chi không nhỏ.

Diễn biến Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư vùng "rừng xanh, núi đỏ" được quay phim, chụp ảnh và nhất là giấy mời có dòng chữ trong ngoặc đơn (đề nghị đại biểu đến dự không tặng hoa) không chỉ được các cơ quan báo chí đăng tin mà còn được người dân trong vùng giới thiệu dày đặc trên zalo, facebook nên chả mấy chốc đã lan đến Cung đình khiến Hoàng thượng vô cùng mát mặt.

Kể từ đó, tinh thần tiết kiệm nhưng phải trang trọng, hoành tráng dần dần lan tỏa khắp vùng "rừng xanh, núi đỏ" và không ai khác, chàng tiều phu chính là người tiên phong.

Đức Phượng (CTV)


Các tin khác


Khoảnh khắc mùa Xuân

Đi qua mùa Đông lạnh giá, bầu trời bước vào những ngày Xuân ấm áp. Cánh cửa mùa Xuân mở ra vẫy gọi vạn vật đua sắc, khoe hương. Những vết tích của một mùa khắc nghiệt trong năm dần được thay thế bằng màu xanh lộc biếc, bằng rộn rã tiếng chim gọi bầy. Mặt trời chiếu những tia nắng dịu dàng, ấm áp. Cả đất trời như dệt gấm, thêu hoa rực rỡ. Còn khoảnh khắc nào đẹp hơn khoảnh khắc của mùa Xuân, khi mọi vật sinh sôi, sức sống tràn trề, khi cây cỏ đều được bừng thức như nhận ra sứ mệnh của mình.

Xuân ấm

Gió xuân thổi nhẹ trên mấy cành đào phai. Lạ thật, chiều hôm trước trời còn se lạnh, những nụ hoa còn bọc kín bởi lớp vỏ khô cứng, vậy mà hôm nay những nụ hoa đã vụt lớn lên. Gió ấm mang sinh khí từ phía Đông, cùng với đó là những tia nắng mặt trời.

Lối về mùa xuân

Mùa đúng hẹn, thềm rải nắng đón nàng xuân về trong ban mai trong veo, tiết trời ấm áp chan hòa, vạn vật rộn ràng chào đón. Hơn từng ấy đời người, ta đã trải qua không biết bao nhiêu mùa xuân, ấy vậy mà cứ mỗi lần Xuân đến lòng lại bâng khuâng, xao xuyến.

Vì ta tin nhau

Hoài thuộc vào loại xinh gái nhất cơ quan theo như sự bình chọn của gần 30 chị em. Nhưng trớ trêu thay, cô lại phải qua "một lần đò” đầy đau khổ với người chồng vũ phu, bội bạc. Gần 40 tuổi, Hoài bắt đầu lại tất cả bằng chính đôi chân của mình. Không còn nhà lầu, xe hơi, sáng sáng cô đi làm bằng xe máy, mặc những bộ váy giản dị, dùng mỹ phẩm bình thường nhưng nụ cười luôn rạng rỡ trên môi.

“Rau sạch”

Càng gần đến Tết Nguyên đán, cùng với tình trạng rét đậm, rét hại kéo dài nên nhu cầu rau, củ, quả ở vùng "rừng xanh, núi đỏ” ngày càng tăng cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục