Ngày 26-7, Công an huyện Bình Chánh, TPHCM vào cuộc tiến hành điều tra xác minh vụ việc một bé 5 tuổi nghi bị bảo mẫu đánh đập phải nhập viện điều trị.


Hình ảnh bé D. được người nhà chia sẻ

Theo đơn tố cáo của gia đình bé P.T.N.D. (5 tuổi, ngụ xã Đa Phước), trưa ngày 25-7, người thân đến Trường Mầm non Ánh Sao Vàng (xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TPHCM) để đón cháu về như mọi ngày.

Sau khi đưa bé D. về nhà, gia đình phát hiện mặt bé bị sưng tím nên gặng hỏi. Bé D. kể đã bị bảo mẫu của trường đánh trong lúc ăn và dọa không được nói cho ai.

Bé D. kể, trưa cùng ngày, trong lúc ăn tại trường thì bé bị ói nên đã bị bảo mẫu dùng tay tát vào mặt nhiều phát. Bé D. khóc thì bảo mẫu vẫn đánh vào mặt. Một lúc sau, bảo mẫu thấy mặt bé D. sưng tím nên đã dùng trứng, nước đá chườm cho bé. Tuy nhiên, khuôn mặt bé D. vẫn bầm tím nên bảo mẫu dọa bé không được kể với ai.

Sau đó, gia đình đã đưa bé D. vào bệnh viện để khám, điều trị và báo công an địa phương. Hiện công an đang điều tra làm rõ vụ việc.

Lãnh đạo UBND huyện Bình Chánh cũng xác nhận vụ việc trên. Đồng thời, phía UBND đã tiến hành chỉ đạo công an, phòng giáo dục cùng các đơn vị có liên quan vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.

"Quan điểm của địa phương là kiên quyết xử lý nghiêm đối với những trường hợp bạo hành đối với trẻ em. Hiện cơ quan chức năng đã mời làm việc với một số người có liên quan. Khi có thông tin cụ thể, chúng tôi sẽ cung cấp cho báo chí”, lãnh đạo huyện Bình Chánh cho biết.

Trường Mầm non Ánh Sao Vàng bị đình chỉ hoạt động

Cuối giờ chiều 26-7, ông Đỗ Minh Hoàng, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, Sở đã nắm được vụ việc cháu bé 5 tuổi ở Trường Mầm non Ánh Sao Vàng (xã Đa Phước, huyện Bình Chánh) bị bảo mẫu bạo hành và đang phối hợp UBND huyện Bình Chánh xử lý.

Cũng trong chiều 26-7, Trường Mầm non Ánh Sao Vàng đã bị đình chỉ hoạt động, các cháu được chuyển sang cơ sở giáo dục mầm non khác.

Sở GD-ĐT đã chỉ đạo Phòng GD-ĐT huyện Bình Chánh phối hợp gia đình bé D. cho bé đi thăm khám, kiểm tra và có biện pháp nhằm hồi phục sức khỏe nhanh nhất.

Ngày mai (27-7), Sở sẽ làm việc với Phòng GD-ĐT huyện Bình Chánh và tổ chức thăm cháu bé.


 Cơ sở mầm non đã đóng cửa sau khi xảy ra sự việc bảo mẫu bạo hành bé 5 tuổi

 

                 Theo SGGP

Các tin khác


Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Đà Bắc và các sở, ngành

Ngày 7/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Đà Bắc, Hội LHPN tỉnh, Hội Đông y tỉnh và Sở Y tế.

Thời tiết ngày 7/5: Bắc Bộ tiếp tục mưa rào và dông, Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1. Khu vực Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại.

Tọa đàm “Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiều 6/5, tại Trường phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh, Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh tổ chức tọa đàm "Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Tỉnh Đoàn thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sáng 6/5, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ, Tỉnh Đoàn đã thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ đang sống trên địa bàn thành phố Hòa Bình.

Thẩm định mô hình điển hình tiên tiến cấp tỉnh tại huyện Mai Châu

Ngày 6/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Mai Châu. 

Huyện Cao Phong: Lan tỏa yêu thương từ mô hình “Con nuôi Công an xã”

Cuối tháng 3 vừa qua, Công an huyện Cao Phong ra mắt mô hình dân vận khéo "Con nuôi Công an xã” do Công an các xã, thị trấn phối hợp Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an huyện tham mưu triển khai, thực hiện. Mô hình là hoạt động đỡ đầu, nuôi dưỡng, giáo dục, giúp đỡ về vật chất và tinh thần đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập. Đây là mô hình con nuôi đầu tiên của lực lượng Công an tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục