Chào mừng Ngày thành lập ngành du lịch Việt Nam (9/7), Trung tâm Thông tin du lịch, Tổng cục Du lịch chính thức khai trương giao diện mới website vietnamtourism.com và chuyên trang "Điểm đến du lịch” bằng tiếng Anh.


Giao diện chuyên trang "Điểm đến du lịch" bầng tiếng Anh được thiết kế hiện đại, thân thiện.

Giao diện mới này được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao hiệu quả quảng báo về du lịch Việt Nam trên mạng internet, tạo sự mới lạ, hiện đại về tính năng và giao diện, lấy khách du lịch làm trung tâm để thay đổi cách tiếp cận, cung cấp thông tin cho du khách.

Theo đó, với hai phiên bản trên máy tính và trên các thiết bị di động, website cung cấp các thông tin, hình ảnh về các điểm đến, điểm tham quan du lịch tiêu biểu chia theo 7 vùng du lịch và 5 loại hình du lịch đặc trưng của Việt Nam.

Bên cạnh đó, trang web này thường xuyên cập nhật các tin tức, sự kiện du lịch, thông tin cần biết, các lễ hội truyền thống, sự kiện nổi bật diễn ra trong năm và danh sách các khách sạn, công ty du lịch, tour du lịch, di sản thế giới ở Việt Nam…

Với giao diện đẹp mắt, nội dung và hình ảnh đa dạng, những công cụ và tính năng tìm kiếm mới, website giúp người xem thuận tiện hơn trong việc tra cứu thông tin về những điểm đến hấp dẫn tại 63 tỉnh, thành phố của Việt Nam, qua đó cung cấp cho người xem cái nhìn tổng quan về du lịch Việt Nam.

Khai trương từ tháng 12/1997, website vietnamtourism.com của Tổng cục Du lịch có nội dung phong phú, giới thiệu văn hóa, đất nước, con người Việt Nam, các tour, tuyến, điểm du lịch cùng nhiều tin tức, sự kiện, hoạt động du lịch tiêu biểu trên cả nước. Qua quá trình phát triển, đến nay, website cung cấp thông tin cho du khách với 7 ngôn ngữ gồm tiếng Việt, Anh, Pháp, Trung, Nhật, Hàn và Nga.

Việc nâng cấp, thay đổi giao diện chuyên trang Điểm đến du lịch (tiếng Anh) của website vietnamtourism.com có ý nghĩa thiết thực hướng tới kỷ niệm 20 năm ra đời website, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến đông đảo du khách và bạn bè quốc tế.

Ngày 5/7 tới đây, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) phối hợp với Tổng cục Du lịch và Cục Thương mại điện tử sẽ tổ chức "Ngày Du lịch trực tuyến” lần đầu tiên tại TPHCM. Sự kiện này được tổ chức với mong muốn thu hút sự quan tâm của các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp tới du lịch trực tuyến, thúc đẩy sự liên kết giữa doanh nghiệp du lịch với doanh nghiệp trong các lĩnh vực công nghệ thông tin, tiếp thị trực tuyến, thanh toán trực tuyến, bảo hiểm...


                                                                                          Theo Báo điện tử Chính phủ

Các tin khác


Quảng Ninh cải thiện đồng bộ môi trường du lịch

Quảng Ninh được lựa chọn là tỉnh đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2018, với chủ đề "Hạ Long - Di sản, Kỳ quan - Ðiểm đến thân thiện". Tỉnh đã và đang tập trung phát triển bốn dòng sản phẩm du lịch chính, đó là: Du lịch biển đảo, du lịch văn hóa - tâm linh, du lịch cộng đồng và du lịch biên giới.

Nhiếp ảnh Hòa Bình - quảng bá văn hóa và con người đất Mường

(HBĐT) - Chỉ gần 20 hội viên nhưng nhiều năm qua, các nghệ sĩ nhiếp ảnh Hòa Bình đã không ngừng nỗ lực khắc phục khó khăn, xuống tận thôn, bản để xây dựng tác phẩm có tính nhân văn cao, phản ánh phong tục tập quán tốt đẹp của đồng bào các dân tộc, kịp thời ca ngợi những tấm gương trong lao động sản xuất, giữ gìn an ninh trật tự… Ngoài ra, các nghệ sĩ nhiếp ảnh đã tích cực sáng tác, tham gia các cuộc thi, triển lãm để quảng bá văn hóa, con người đất Mường ra tỉnh bạn và quốc tế.

Tuần du lịch Ninh Bình 2018 “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An”

Sự kiện Tuần du lịch Ninh Bình 2018 "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An” tạo cơ hội để Ninh Bình tiếp tục trao đổi, hợp tác về văn hóa, kinh tế - xã hội đặc biệt là du lịch với các địa phương trong nước và quốc tế, đồng thời tiếp tục khẳng định thương hiệu, vị thế du lịch Ninh Bình là điểm đến an toàn, hấp dẫn, văn minh, thân thiện, mến khách.

Nghệ thuật phục vụ du lịch còn nhiều đất diễn

Khách du lịch không thể không xem "Nụ cười Angkor” khi đến Campuchia, Alangkarn show khi đến Thái-lan. Hàn Quốc thì có hàng loạt chương trình biểu diễn nghệ thuật đương đại hút khách như The Painters Hero, Cookin’ Nanta... Còn Việt Nam vẫn rất thiếu những chương trình nghệ thuật được định danh dành cho du khách.

Sông Đà - Nơi ghi dấu bậc quân vương

(HBĐT) - Ngày nay, con sông Đà không còn dữ dội với 130 thác, 170 ghềnh "đá núi sắc nhọn như nanh vuốt và những cái hút nước cuồn cuộn luồng gió gùn ghè như chực nuốt người”. Con sông hung hãn khi xưa, giờ đã trở nên hiền hòa như một chú sư tử được thuần phục. Giữa lòng hồ mênh mang nước và lồng lộng gió, trên chiếc thuyền máy nổ giòn hướng thẳng tới Khu di tích lịch sử văn hóa Đền Thác Bờ (xã Vầy Nưa, Đà Bắc), tôi được nghe kể câu chuyện ly kì về một bậc quân vương khi xưa từng phạt đá đề thơ, ghi lại dấu ấn bằng lưỡi kiếm và những vần thơ như chứa gang, chứa thép.

Sản vật Sông Đà trên “con đường cá nướng”…

(HBĐT) - Đầu năm, nhất là thời điểm sau Tết cổ truyền, dòng Đà Giang hùng vĩ trở nên tấp nập thuyền qua lại. Hàng vạn du khách khắp các nơi trong và ngoại tỉnh đổ về khu du lịch tâm linh đền bà chúa Thác Bờ. Ngoài sự linh thiêng, núi sông hùng vĩ, thơ mộng, du khách còn bị cuốn hút bởi những sản vật của sông Đà, đặc biệt là món cá nướng…