(HBĐT) - Công ty CP Du lịch Hòa Bình đang tập trung các nguồn lực đầu tư xây dựng sản phẩm du lịch mang đậm bản sắc dân tộc Mường gắn với hệ sinh thái hồ Hòa Bình để phục vụ nhu cầu không chỉ khách trong nước mà hướng đến thị trường khách nước ngoài đến tìm hiểu, trải nghiệm, khám phá văn hóa đậm chất dân tộc, thiên nhiên hồ Hòa Bình.


Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch Hòa Bình Nguyễn Thị Thúy Phượng cho biết: Qua nhiều năm khảo sát, nghiên cứu cho thấy: Hòa Bình có rất nhiều điều kiện để làm du lịch. Thế nhưng có thực tế là các điểm, khu du lịch không đổi mới, chất lượng dịch vụ ít được cải thiện và không ổn định, kéo theo đó là lượng khách du lịch, nhất là khách quốc tế bị "rơi rụng” đi rất nhiều. Nếu sản phẩm du lịch không được cải thiện, lượng khách đến sẽ bị sụt giảm, nhất là khách nước ngoài sẵn sàng chi trả giá cao cho các sản phẩm dịch vụ tốt. Thực tế, tại điểm du lịch ở Mai Châu từ chỗ có nhiều khách quốc tế, cho đến nay chủ yếu là khách bình dân, học sinh, sinh viên. Bản Giang Mỗ, bản Tiện bây giờ cũng không còn hấp dẫn khách nước ngoài. Khách đến những nơi này chủ yếu là học sinh, sinh viên, những người có thu nhập thấp. Theo đó, doanh thu từ hoạt động du lịch không cao, hoạt động du lịch ít cải thiện cuộc sống người dân địa phương. Khi hình ảnh, sản phẩm du lịch ít hấp dẫn, ít cuốn hút thì rất lâu mới có thể gây dựng lại được. Để tạo gây dựng hình ảnh cho du lịch Hòa Bình thì cơ quan QLNN, các doanh nghiệp, công ty lữ hành phải ngồi lại với nhau phân tích rõ thực trạng và có những bước đi hợp lý để phát triển, làm mới hình ảnh du lịch bằng chất lượng các sản phẩm dịch vụ có đẳng cấp nhắm tới từng phân khúc khách hàng.

Hiện khách du lịch có thể chia ra khách Việt Nam và khách quốc tế. Trong đó, khách trong nước có hai đối tượng là khách miền Nam và khách miền Bắc. Về miền Bắc, họ có nhu cầu chất lượng dịch vụ cao, tiện nghi và đẳng cấp. Đối với khách khu vực miền Nam, họ có nhu cầu đi dài ngày hơn, muốn đến những nơi có phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, cuốn hút, hưởng thụ văn hóa có hàm lượng cao nhưng cũng đòi hỏi nơi nghỉ dưỡng tiện nghi và chất lượng dịch vụ tốt.

 

Công ty CP Du lịch Hòa Bình liên kết tìm kiếm nguồn khách quốc tế đến khám phá, trải nghiệm văn hóa, thiên nhiên vùng hồ Hòa Bình. ảnh: Du khách nước ngoài khám phá tuyến du lịch Ngòi Hoa - Ba Khan.

Còn khách nước ngoài, họ rất cần trải nghiệm, tìm hiểu thiên nhiên, cảnh quan, đời sống văn hóa, bản sắc của người dân địa phương. Như vậy, hoạt động du lịch muốn đạt được hiệu quả cao thì sản phẩm du lịch phải đáp ứng nhu cầu của từng đối tượng du khách. Tức là phải " bán” cái mà du khách cần chứ không phải những gì mà mình có.

Từ nhiều năm nay, Công ty CP Du lịch Hòa Bình thực hiện đầu tư, xây dựng sản phẩm du lịch, đổi mới chất lượng dịch vụ đáp ứng tốt đa nhu cầu du khách, nhất là nhóm du khách có thu nhập cao và khách quốc tế. Cùng với dành nguồn lực thích đáng đầu tư cho cơ sở vật chất, Công ty thực hiện chiến lược xây dựng bản du lịch cộng đồng tại xóm Ngòi với nhiều loại hình vui chơi, khám phá cảnh quan, thiên nhiên, văn hóa đồng bào dân tộc, triển khai tour du lịch Ngòi Hoa - Ba Khan, triển khai dự án du lịch cao cấp đảo Sung (Tiền Phong)… Đồng thời tổ chức liên danh, liên kết quảng bá, giới thiệu tiềm năng văn hóa người Mường Hòa Bình đến với bạn bè và du khách…

Công ty tham gia tổ chức du lịch cộng đồng có trách nhiệm, là những công ty, doanh nghiệp lữ hành cùng hợp tác phát triển, quảng bá sản phẩm du lịch có chất lượng tốt hướng tới các nhóm khách hàng, nhất là đối với khách có thu nhập cao ở trong nước và khách quốc tế. Bản Ngòi đã được nhiều du khách trong và ngoài nước tìm đến trải nghiệm, hưởng thụ văn hóa, chất lượng các sản phẩm du lịch. Lượng khách đến hưởng thụ, trải nghiệm các sản phẩm du lịch của công ty được nâng lên trông thấy. Công ty đã ký hợp đồng có nguồn khách ổn định từ các nước Pháp, Đức, Hà Lan… Hiện nay, Công ty đang triển khai kế hoạch bán hàng cho năm 2018 - 2019 hướng tới thị trường khách có khả năng chi trả cao cho hoạt động đi bộ trải nghiệm văn hóa, thiên nhiên hấp dẫn của tỉnh Hòa Bình.


                                                                         L.C

Các tin khác


Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục