(HBĐT) - Công ty CP Du lịch Hòa Bình đang tập trung các nguồn lực đầu tư xây dựng sản phẩm du lịch mang đậm bản sắc dân tộc Mường gắn với hệ sinh thái hồ Hòa Bình để phục vụ nhu cầu không chỉ khách trong nước mà hướng đến thị trường khách nước ngoài đến tìm hiểu, trải nghiệm, khám phá văn hóa đậm chất dân tộc, thiên nhiên hồ Hòa Bình.


Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch Hòa Bình Nguyễn Thị Thúy Phượng cho biết: Qua nhiều năm khảo sát, nghiên cứu cho thấy: Hòa Bình có rất nhiều điều kiện để làm du lịch. Thế nhưng có thực tế là các điểm, khu du lịch không đổi mới, chất lượng dịch vụ ít được cải thiện và không ổn định, kéo theo đó là lượng khách du lịch, nhất là khách quốc tế bị "rơi rụng” đi rất nhiều. Nếu sản phẩm du lịch không được cải thiện, lượng khách đến sẽ bị sụt giảm, nhất là khách nước ngoài sẵn sàng chi trả giá cao cho các sản phẩm dịch vụ tốt. Thực tế, tại điểm du lịch ở Mai Châu từ chỗ có nhiều khách quốc tế, cho đến nay chủ yếu là khách bình dân, học sinh, sinh viên. Bản Giang Mỗ, bản Tiện bây giờ cũng không còn hấp dẫn khách nước ngoài. Khách đến những nơi này chủ yếu là học sinh, sinh viên, những người có thu nhập thấp. Theo đó, doanh thu từ hoạt động du lịch không cao, hoạt động du lịch ít cải thiện cuộc sống người dân địa phương. Khi hình ảnh, sản phẩm du lịch ít hấp dẫn, ít cuốn hút thì rất lâu mới có thể gây dựng lại được. Để tạo gây dựng hình ảnh cho du lịch Hòa Bình thì cơ quan QLNN, các doanh nghiệp, công ty lữ hành phải ngồi lại với nhau phân tích rõ thực trạng và có những bước đi hợp lý để phát triển, làm mới hình ảnh du lịch bằng chất lượng các sản phẩm dịch vụ có đẳng cấp nhắm tới từng phân khúc khách hàng.

Hiện khách du lịch có thể chia ra khách Việt Nam và khách quốc tế. Trong đó, khách trong nước có hai đối tượng là khách miền Nam và khách miền Bắc. Về miền Bắc, họ có nhu cầu chất lượng dịch vụ cao, tiện nghi và đẳng cấp. Đối với khách khu vực miền Nam, họ có nhu cầu đi dài ngày hơn, muốn đến những nơi có phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, cuốn hút, hưởng thụ văn hóa có hàm lượng cao nhưng cũng đòi hỏi nơi nghỉ dưỡng tiện nghi và chất lượng dịch vụ tốt.

 

Công ty CP Du lịch Hòa Bình liên kết tìm kiếm nguồn khách quốc tế đến khám phá, trải nghiệm văn hóa, thiên nhiên vùng hồ Hòa Bình. ảnh: Du khách nước ngoài khám phá tuyến du lịch Ngòi Hoa - Ba Khan.

Còn khách nước ngoài, họ rất cần trải nghiệm, tìm hiểu thiên nhiên, cảnh quan, đời sống văn hóa, bản sắc của người dân địa phương. Như vậy, hoạt động du lịch muốn đạt được hiệu quả cao thì sản phẩm du lịch phải đáp ứng nhu cầu của từng đối tượng du khách. Tức là phải " bán” cái mà du khách cần chứ không phải những gì mà mình có.

Từ nhiều năm nay, Công ty CP Du lịch Hòa Bình thực hiện đầu tư, xây dựng sản phẩm du lịch, đổi mới chất lượng dịch vụ đáp ứng tốt đa nhu cầu du khách, nhất là nhóm du khách có thu nhập cao và khách quốc tế. Cùng với dành nguồn lực thích đáng đầu tư cho cơ sở vật chất, Công ty thực hiện chiến lược xây dựng bản du lịch cộng đồng tại xóm Ngòi với nhiều loại hình vui chơi, khám phá cảnh quan, thiên nhiên, văn hóa đồng bào dân tộc, triển khai tour du lịch Ngòi Hoa - Ba Khan, triển khai dự án du lịch cao cấp đảo Sung (Tiền Phong)… Đồng thời tổ chức liên danh, liên kết quảng bá, giới thiệu tiềm năng văn hóa người Mường Hòa Bình đến với bạn bè và du khách…

Công ty tham gia tổ chức du lịch cộng đồng có trách nhiệm, là những công ty, doanh nghiệp lữ hành cùng hợp tác phát triển, quảng bá sản phẩm du lịch có chất lượng tốt hướng tới các nhóm khách hàng, nhất là đối với khách có thu nhập cao ở trong nước và khách quốc tế. Bản Ngòi đã được nhiều du khách trong và ngoài nước tìm đến trải nghiệm, hưởng thụ văn hóa, chất lượng các sản phẩm du lịch. Lượng khách đến hưởng thụ, trải nghiệm các sản phẩm du lịch của công ty được nâng lên trông thấy. Công ty đã ký hợp đồng có nguồn khách ổn định từ các nước Pháp, Đức, Hà Lan… Hiện nay, Công ty đang triển khai kế hoạch bán hàng cho năm 2018 - 2019 hướng tới thị trường khách có khả năng chi trả cao cho hoạt động đi bộ trải nghiệm văn hóa, thiên nhiên hấp dẫn của tỉnh Hòa Bình.


                                                                         L.C

Các tin khác


Cải thiện môi trường các điểm du lịch

(HBĐT) - Là tỉnh có tiềm năng, lợi thế về phát triển du lịch, những năm qua, tỉnh ta đã quan tâm đầu tư xây dựng hạ tầng, thu hút đầu tư phát triển du lịch đạt mức tăng trưởng khá. Chất lượng phục vụ khách du lịch được quan tâm, nhất là vấn đề môi trường tại các khu, điểm du lịch. Du khách đến thăm quan, nghỉ dưỡng tại các khu, điểm du lịch ngày càng tăng cao.

Huyện Mai Châu, Cao Phong: Doanh thu từ du lịch đạt khá

(HBĐT) - Trong 6 tháng đầu năm 2018, huyện Mai Châu đã tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu hình ảnh, bản sắc văn hoá dân tộc trên các phương tiện thông tin đại chúng; triển khai các chương trình, dự án du lịch trên địa bàn nhằm thu hút khách thăm quan, du lịch. Đồng thời tổ chức hội nghị đánh giá thực trạng phat triên du lịch trên địa bàn huyện, từ đó xác định được hướng đi phù hợp cho ngành du lịch.

Thăm Ăng - co, hành trình yên lành

Chúng tôi chọn tour đi Siêm Riệp – Phnom Penh Căm-pu-chia trên máy bay của hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) là vì một ngày hãng có 3 chuyến bay đến Siêm Riệp . Tour này lại kết thúc ở Phnom Penh nên chủ động được thời gian .

Thong dong trên vùng cao Lạc Sơn

(HBĐT) - Có lẽ không dễ để tìm được những điểm dừng chân lý tưởng và "sống chậm” trong khung cảnh thiên nhiên trong lành, được thoải mái hà hít khí trời mát lạnh như ở vùng cao của huyện Lạc Sơn.

Một thoáng du lịch Hy Lạp

Hy Lạp người người làm du lịch, nhà nhà làm du lịch; du lịch trong văn hóa ứng xử, hiếu khách và tăng tính chuyên nghiệp.

Quảng Bình quê ta ơi, khoai khoai toàn khoai!

Về Quảng Bình thấy đâu đâu cũng cát trắng, nắng chang chang, chỉ hợp với khoai lang nên nhiều người hát nhại: "Quảng Bình khoai khoai toàn khoai", và khoai deo, thức ăn của người nghèo, nay trở thành đặc sản xứ "Đời cát".