(HBĐT) - Ruốc cá trắm đen, ruốc cá lăng đen và ruốc cá lăng vàng sông Đà được làm từ 3 loại cá đặc sản, giàu dinh dưỡng. Đây là những sản phẩm mới của Công ty TNHH thủy sản Hải Đăng vừa được UBND tỉnh công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao cấp tỉnh, năm 2020.


Công ty TNHH thủy sản Hải Đăng lựa chọn những con cá tươi ngon được nuôi theo tiêu chuẩn VietGAP để sản xuất ruốc cá.

Hồ Hòa Bình là một trong những hồ nhân tạo lớn, nơi đây có hệ thống thủy sinh đa dạng, phong phú, nước hồ sạch, thuận lợi phát triển nuôi cá lồng. Thời gian qua, Công ty TNHH thủy sản Hải Đăng đã đầu tư, liên kết nuôi cá sông Đà theo chuỗi giá trị, tiêu chuẩn VietGAP, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP), đáp ứng nhu cầu thị trường. Đến nay, công ty duy trì khoảng 180 lồng, nuôi các loại cá: lăng đen, lăng vàng, trắm đen, trắm, chép, tầm…, sản lượng khoảng 500 tấn/năm. Trong đó, sản lượng cá lăng đen, lăng vàng, trắm đen chiếm khoảng 70% tổng sản lượng cá của công ty. 

Anh Nguyễn Văn Toản, Giám đốc Công ty TNHH thủy sản Hải Đăng chia sẻ: Với mong muốn quảng bá sản phẩm cá sông Đà tới người tiêu dùng trong nước và quốc tế, chúng tôi đã nghiên cứu để chế biến 3 loại cá đặc sản hồ Hòa Bình, gồm: lăng đen, lăng vàng, trắm đen thành các sản phẩm tiện dụng, giữ nguyên được hương vị, giá trị dinh dưỡng, dễ ăn… Tháng 4/2019, công ty bắt đầu làm ruốc cá lăng đen, ruốc cá lăng vàng và ruốc cá trắm đen. Cá được lựa chọn để làm ruốc nuôi từ 4 năm trở lên, đảm bảo nuôi theo tiêu chuẩn VietGAP. Chúng tôi ký hợp đồng với Công ty TNHH sản xuất và thương mại thủy sản Quảng Ninh, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) để sơ chế, đóng gói. Công ty TNHH sản xuất và thương mại thủy sản Quảng Ninh áp dụng hệ thống quản lý ATVSTP HACCP, ISO 22000. Quy trình sản xuất ruốc cá khép kín, đảm bảo ATVSTP. Ruốc cá được đóng bằng lọ thủy tinh, khối lượng 40 g, 100g; gắn tem truy xuất nguồn gốc trên từng lọ.

Chất lượng thơm ngon, giàu chất dinh dưỡng, nên các sản phẩm ruốc cá của Công ty TNHH thủy sản Hải Đăng được người tiêu dùng ưa chuộng. Sản phẩm được bán tại chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch tại Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Ninh… Đến nay, công ty đã bán ra thị trường hơn 5.000 lọ ruốc cá các loại, tương đương khoảng 5 tạ ruốc. Những ngày cuối tháng 12, công ty tập trung sản xuất ruốc cá phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Anh Nguyễn Văn Toản chia sẻ thêm: Trong thời gian tới, công ty tiếp tục nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã, bao bì sản phẩm, phấn đấu nâng hạng sản phẩm lên 5 sao vào năm 2021. Đạt tiêu chuẩn OCOP 5 sao sẽ tạo cơ hội để sản phẩm của công ty xuất khẩu ra thị trường nước ngoài, mở ra cơ hội quảng bá đặc sản hồ Hòa Bình tới người tiêu dùng thế giới. Công ty mong các cấp, ngành, địa phương quan tâm tạo điều kiện để có cơ hội tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại trong nước, quốc tế, đặc biệt các hoạt động xúc tiến thương mại tại thị trường châu Âu. Bên cạnh đó, công ty tiếp tục nghiên cứu, tìm hiểu nhu cầu người tiêu dùng để đưa ra thị trường một số sản phẩm mới như ruốc cá chép, các loại cá file…
 
Thu Thủy

Các tin khác


Nắm bắt thực tế hoạt động du lịch tại huyện Mai Châu

Ngày 21/3, đoàn công tác Sở VH-TT&DL đã tổ chức nắm bắt tình hình thực tế hoạt động kinh doanh và đón tiếp phục vụ khách du lịch tại huyện Mai Châu.

Hội An đứng đầu trong 10 điểm đến an toàn nhất cho khách du lịch một mình trên thế giới

Dưới đây là danh sách những điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình, theo Smoky Mountains.

Nâng cao hiệu quả công tác thống kê, chất lượng dự báo cho du lịch

Chất lượng dự báo có tốt thì việc hoạch định chiến lược, kế hoạch phát triển mới có tính khả thi cao. Trong công tác dự báo, thống kê là một trong những công cụ quan trọng nhất, bởi nó cung cấp các thông tin, dữ kiện cần thiết để làm cơ sở cho hoạch định chính sách phát triển, đồng thời cũng là thước đo để đánh giá năng lực, hiệu quả thực thi.

Ra mắt Đại đô thị kết hợp nghỉ dưỡng “độc nhất”: Giữa lòng thiên nhiên - Kề bên thành phố - Giáp ranh Thủ đô.

Trải dài hơn 4km dọc bờ sông Đà, có một châu Âu thu nhỏ đan xen giữa không gian kỳ vỹ của sông núi, nơi kiến tạo một không gian "sống nghỉ dưỡng” tràn ngập sắc xanh và một cộng đồng tinh hoa thành đạt mang tên Casa Del Rio.

Ra mắt show diễn thực cảnh “Huyền tích UVA”-sản phẩm du lịch mới của Điện Biên

Nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch Điện Biên, mang đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên chủ trì, phối hợp UBND huyện Điện Biên giới thiệu sản phẩm du lịch mới: show diễn thực cảnh " Huyền tích UVA ”. Đây là điểm nhấn trong khuôn khổ khai mạc Năm Du lịch quốc gia-Điện Biên gắn với Lễ hội Hoa Ban năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục