(HBĐT) - Ngày 22/10, UBND huyện Đà Bắc tổ chức Giải đua thuyền Kayak và đi bộ tại xóm Ké, xã Hiền Lương. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm trong chuỗi sự kiện quảng bá du lịch huyện Đà Bắc. Tham dự có đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể chính trị - xã hội các hiệp hội, doanh nghiệp của huyện; các trưởng đoàn, huấn luyện viên và trên 250 vận động viên, cùng đông đảo Nhân dân trên địa bàn huyện.


Các vận động viên tham gia đua thuyền Kayak trên sông Đà.


Ban tổ chức trao giải cho các vận động viên.

Đây là sự kiện quan trọng chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm; hưởng ứng năm du lịch thế giới 2022, hướng đến năm du lịch quốc gia 2023. Các hoạt động, sự kiện lần này là tiền đề để tổ chức giải đua thuyền Kayak hằng năm trên hồ Hòa Bình. Qua đó, quảng bá vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa đặc sắc của các dân tộc, tiềm năng du lịch huyện Đà Bắc đến với đông đảo người dân trong và ngoài nước.

Tham gia giải có 60 vận động viên thi đấu ở các nội dung: Đua thuyền đôi nam – nữ; đôi nam; đôi nữ. Đối với nội dung đi bộ có gần 200 vận động viên, đi bộ trên cung đường 4 km từ Xóm Ké – Xóm Mái. Đây là cung đường du lịch xanh – sạch – đẹp.

Sau 1 buổi sáng thi đấu, các hoạt động đã được tổ chức thành công, thu hút đông đảo Nhân dân hưởng ứng và cổ vũ, để lại ấn tượng tốt đẹp trong mỗi vận động viên và du khách. Các vận động viên thi đấu hết mình với tinh thần đoàn kết, trung thực, cao thượng. Kết quả, ban tổ chức đã trao các giải nhất, nhì, ba cho các đoàn vận động viên đạt thành tích.

Trong năm 2022, sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, UBND huyện Đà Bắc đã chỉ đạo các nhiệm vụ kích cầu du lịch. 9 tháng năm 2022, số lượt khách du lịch tăng 41% so với cùng kỳ năm 2021, tạo việc làm ổn định cho lực lượng lao động du lịch, tăng thu nhập cho Nhân dân địa phương.

Chương trình tổ chức các sự kiện đua thuyền Kayak, đi bộ nhằm kích cầu, thúc đẩy du lịch, giúp vượt qua khó khăn, phục hồi, phát triển du lịch trong trạng thái "bình thường mới”; xây dựng hình ảnh Đà Bắc là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn bạn bè, du khách trong nước và quốc tế. Đồng thời, vận động các tổ chức, cá nhân và Nhân dân đồng hành, hưởng ứng tham gia, cổ vũ các vận động viên, gây quỹ bảo vệ môi trường.

P.V


Các tin khác


Những điểm vui chơi, khám phá tại TP Hồ Chí Minh trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 này, nếu gia đình không đi du lịch xa thì những nơi như Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên, Công viên văn hóa Đầm Sen, Thảo cầm viên Sài Gòn, Địa đạo Củ Chi, Bảo tàng Biệt động Sài Gòn - Gia Định, bến Bạch Đằng… sẽ là những điểm đến thú vị.

Kiểm tra các dự án phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc

Ngày 23/4, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án phát triển du lịch hồ Hòa Bình thành khu du lịch quốc gia, do đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc.

Ấn tượng du lịch thành phố bên sông Đà

Không chỉ được biết đến là miền đất có thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hoá đặc trưng, TP Hòa Bình còn có ẩm thực độc đáo với những món ăn ngon, lạ miệng, hương vị rượu cần nổi tiếng. Điều kiện tự nhiên, lịch sử, văn hóa và con người đã tạo nên tiềm năng du lịch phong phú, hấp dẫn cho điểm đến.

VITM Hà Nội 2024 thu hút gần 80.000 lượt khách tham quan, mua tour kích cầu dịp hè

Chiều ngày 14/4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổng kết, bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024 với chủ đề "Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”. Hội chợ thu hút gần 80.000 khách đến thăm quan, mua sắm tour kích cầu dịp 30/4-1/5 và dịp hè.

Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục