Kể từ thời điểm phục hồi hoạt động du lịch sau dịch COVID-19, lần đầu tiên Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Hãng hàng không Vietnam Airlines tổ chức đón đoàn famtrip quốc tế (du lịch tìm hiểu dành cho các hãng lữ hành để khảo sát thị trường du lịch) đến khảo sát, kết nối thị trường du lịch Hà Nội.


Đoàn famtrip Australia tham quan chùa Một Cột, Hà Nội. Ảnh: TTXVN phát

Đây là đoàn famtrip gồm 12 thành viên đến từ 12 hãng lữ hành của thị trường Australia, khảo sát thị trường du lịch từ ngày  7 - 13/11.

Đoàn famtrip đã có những trải nghiệm thú vị tại Hà Nội, Quảng Ninh và Ninh Bình. Trong đó, Hà Nội là điểm đến được các hãng lữ hành lựa chọn khảo sát nhiều nhất và lâu nhất. Các điểm đến du lịch được đoàn tới thăm như: Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, phố cổ Hà Nội, Văn Miếu, Bát Tràng, làng sơn mài Hạ Thái, đồng thời trải nghiệm xe buýt 2 tầng, vở diễn thực cảnh Tinh hoa Bắc Bộ, múa rối nước, thưởng thức ẩm thực truyền thống... Các thành viên trong đoàn đều có ấn tượng tốt về các điểm đến cũng như sản phẩm du lịch Hà Nội.

Hoạt động đón đoàn famtrip có ý nghĩa rất lớn nhằm giới thiệu điểm đến, những sản phẩm mới của du lịch Hà Nội đến các hãng lữ hành Australia, đồng thời là hoạt động xúc tiến, quảng bá tại chỗ. Thông qua chương trình đón famtrip, các doanh nghiệp lữ hành Australia còn được kết nối với các đối tác du lịch của Hà Nội - Việt Nam. Thông qua hoạt động này, Sở Du lịch Hà Nội đã tạo ra sự liên kết, kết nối giữa du lịch Hà Nội - Việt Nam với du lịch Úc, góp phần vào việc thúc đẩy trao đổi khách 2 chiều giữa 2 thị trường.

Giai đoạn trước dịch COVID-19, mỗi năm Sở Du lịch Hà Nội kết hợp với Hãng hàng không VietnamAirlines tổ chức đón từ 2-3 đoàn fam từ các thị trường tiềm năng như Australia, châu Âu, Nhật...

Trong năm 2023, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tiếp tục đón các đoàn famtrip, presstrip (du lịch tìm hiểu dành cho các cơ quan báo chí, truyền thông để khảo sát thị trường du lịch) đến từ các thị trường tiềm năng khác, nhất là thời điểm hiện nay, khi hoạt động du lịch đã có nhiều khởi sắc, ngành Du lịch Thủ đô cũng như cả nước đang tập trung thúc đẩy phát triển du lịch quốc tế, thu hút nhiều hơn các thị trường khách quốc tế quay trở lại Hà Nội - Việt Nam.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Những điểm vui chơi, khám phá tại TP Hồ Chí Minh trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 này, nếu gia đình không đi du lịch xa thì những nơi như Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên, Công viên văn hóa Đầm Sen, Thảo cầm viên Sài Gòn, Địa đạo Củ Chi, Bảo tàng Biệt động Sài Gòn - Gia Định, bến Bạch Đằng… sẽ là những điểm đến thú vị.

Kiểm tra các dự án phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc

Ngày 23/4, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án phát triển du lịch hồ Hòa Bình thành khu du lịch quốc gia, do đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc.

Ấn tượng du lịch thành phố bên sông Đà

Không chỉ được biết đến là miền đất có thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hoá đặc trưng, TP Hòa Bình còn có ẩm thực độc đáo với những món ăn ngon, lạ miệng, hương vị rượu cần nổi tiếng. Điều kiện tự nhiên, lịch sử, văn hóa và con người đã tạo nên tiềm năng du lịch phong phú, hấp dẫn cho điểm đến.

VITM Hà Nội 2024 thu hút gần 80.000 lượt khách tham quan, mua tour kích cầu dịp hè

Chiều ngày 14/4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổng kết, bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024 với chủ đề "Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”. Hội chợ thu hút gần 80.000 khách đến thăm quan, mua sắm tour kích cầu dịp 30/4-1/5 và dịp hè.

Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục