(HBĐT) - Cùng trưởng thành từ mái trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hòa Bình, các em: Bùi Tiến Dũng (SN 2002), học lớp quản lý và kinh doanh nhà hàng và dịch vụ ăn uống khóa 19, hiện là đầu bếp chính tại khu nghỉ dưỡng Ba Khan Village Resort, xã Sơn Thủy (Mai Châu); Đinh Anh Tú (SN 2002), đầu bếp tại khu nghỉ dưỡng Maida Lodge tại xã Tiền Phong (Đà Bắc). Khóa 20 có các em: Bùi Nhật Minh, Hà Tiến Lộc làm việc tại nhà hàng Mộc Linh, Nguyễn Anh Tú làm việc tại AP Plaza (TP Hòa Bình), Hà Vy làm việc tại khu nghỉ dưỡng Avana Retreat… Đó là những gương mặt tiêu biểu ở các khóa học gần đây đã, đang hiện thực ước mơ, hoài bão sau khi hoàn thành chương trình giáo dục nghề nghiệp tại trường.


Học sinh, sinh viên trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hòa Bình thực hành, thực tập nghiệp vụ buồng phòng tại cơ sở lưu trú.

Đồng chí Nguyễn Văn Ba, Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết: Những năm gần đây, nhà trường đã tích cực đổi mới phương pháp dạy học. Công tác nghiên cứu khoa học thu hút nhiều cán bộ, giáo viên tham gia. Các đề tài, giải pháp khoa học được áp dụng vào thực tiễn chuyên môn nghề nghiệp. Nhà trường cũng quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn, hợp đồng, hợp tác, liên kết để không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục, rèn luyện kỹ năng nghề trong môi trường công việc thực tế, cung cấp cho thị trường lao động nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu.

Đặc biệt, công tác phối hợp tuyển sinh, đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, khách sạn, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh được tăng cường, đẩy mạnh. Nhà trường đã ký kết hợp tác, đưa học sinh, sinh viên đến thực tập tại 31 cơ sở sản xuất, kinh doanh trong và ngoài tỉnh. Quy mô đào tạo ngày càng mở rộng. Năm 2022, nhà trường có 36 lớp chính quy với trên 1.000 học sinh, sinh viên; 15 lớp sơ cấp và dạy nghề ngắn hạn với 450 học viên; 205 học viên liên kết đại học đặt địa điểm mở lớp; 13 lớp học văn hóa chương trình giáo dục thường xuyên bậc THPT với trên 500 em; 597 em được miễn giảm học phí, 270 em hưởng chế độ chính sách.

Bên cạnh đó, nhà trường là một trong những cơ sở giáo dục nghề nghiệp của tỉnh triển khai mở các lớp nghề thuộc Chương trình MTQG Giảm nghèo bền vững năm 2022. Tổng số 13 lớp đã triển khai, bình quân 30 học viên/lớp. Chương trình đào tạo chủ yếu là nghề nông nghiệp, như kỹ thuật trồng nấm, trồng rau an toàn, nuôi ong lấy mật…; nghề phi nông nghiệp như: nghiệp vụ lễ tân, kỹ thuật chế biến món ăn, nghiệp vụ lưu trú… được mở tại các điểm xã phát triển du lịch cộng đồng, gồm các xã: Thung Nai (Cao Phong), Xăm Khòe, Mai Hịch (Mai Châu), Suối Hoa (Tân Lạc), Vĩnh Đồng, Sào Báy (Kim Bôi).    

Cũng theo đồng chí Phó hiệu trưởng nhà trường, học sinh, sinh viên có nhiều cơ hội việc làm sau đào tạo, tỷ lệ có việc làm đạt 80% trở lên. Một số ngành nghề đào tạo được nhà trường tư vấn, định hướng hiện nay là quản lý, kinh doanh khách sạn, nhà hàng và dịch vụ ăn uống, tin học ứng dụng… Nhà trường đồng thời chú trọng liên kết, hợp tác với các cơ sở kinh doanh lưu trú, nhà hàng trên địa bàn các huyện: Lương Sơn, Cao Phong, TP Hòa Bình đưa học sinh đến thực hành, thực tập; khuyến khích các em đi làm thêm để có trải nghiệm thực tiễn. Công tác tuyển sinh, dạy nghề của nhà trường đã góp phần tích cực vào việc đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cho các ngành, địa phương, đơn vị trong tỉnh. 



 Bùi Minh

Các tin khác


Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục