(HBĐT) -Vừa qua, cử tri, nhân dân huyện Tân Lạc đề nghị tỉnh xem xét, có chính sách chi trả phụ cấp kiêm nhiệm cho một số cán bộ xã phải làm kiêm nhiệm thêm một số chức danh như: Phó Chủ nhiệm ủy ban Kiểm tra Đảng ủy; Trưởng Ban Tuyên giáo; Trưởng Ban Dân vận cấp xã; Bí thư chi bộ cơ quan. Vấn đề cử tri nêu, UBND tỉnh có ý kiến như sau:

Đối với cán bộ, công chức được hưởng phụ cấp kiêm nhiệm, được quy định tại Nghị định số 92/2009/ NĐ-CP ngày 22/10/2009 của Chính phủ, như sau: "Cán bộ, công chức cấp xã kiêm chức danh mà giảm được 1 người trong số lượng quy định tối đa tại Khoản 1, Điều 4, Nghị định số 92/2009/NĐ-CP của Chính phủ, kể từ ngày cấp có thẩm quyền quyết định việc kiêm nhiệm thì được hưởng phụ cấp bằng 20% mức lương hiện hưởng.

Đối với chức danh Phó Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra Đảng ủy cấp xã là cán không chuyên trách, được hưởng mức phụ cấp hằng tháng là 1, 3 mức lương cơ sở. Do vậy, nếu kiêm nhiệm giảm được chức danh này thì người kiêm nhiệm được hưởng 20% mức phụ cấp hằng tháng 1, 3 mức lương cơ sở theo quy định. Còn đối với chức danh Trưởng Ban Tuyên giáo, Trưởng Ban dân vận cấp xã và Bí thư chi bộ cơ quan là những chức danh do Bí thư hoặc Phó Bí thư Đảng ủy đảm nhận, không thuộc diện được hưởng kiêm nhiệm.

                                                                                     L.N (TH)


Các tin khác


Rủi ro được bảo hiểm được hỗ trợ đối với cây lúa, trâu, bò, lợn

Bà Nguyễn Thị Luyến (Yên Thủy) hỏi: Đề nghị cho biết quy định về rủi ro được bảo hiểm được hỗ trợ đối với cây lúa, trâu, bò, lợn?

Những hành vi làm sai lệch, hủy hoại di sản văn hóa

Bà Nguyễn Thị Hoa (Lạc Thủy) hỏi: Đề nghị cho biết pháp luật quy định những hành vi nào làm sai lệch, hủy hoại di sản văn hóa (DSVH)?

Nguyên tắc phòng, chống bạo lực gia đình

Bà Lê Thị Thu (Cao Phong) hỏi: Đề nghị cho biết quy định pháp luật về nguyên tắc phòng, chống bạo lực gia đình?

Thông tin, tuyên truyền phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao

Bà Nguyễn Thị Hải (Lương Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết nội dung thông tin, tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật khác có sử dụng công nghệ cao được quy định như thế nào?

Dữ liệu cá nhân nhạy cảm

Ông Nguyễn Hòa (Lạc Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết pháp luật quy định những dữ liệu cá nhân nào được coi là nhạy cảm?

Giải đáp pháp luật: Nguyên tắc bảo vệ dữ liệu cá nhân

Ông Phạm Hùng (TP Hòa Bình) hỏi: Đề nghị cho biết việc nguyên tắc bảo vệ dữ liệu cá nhân được quy định như thế nào?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục