(HBĐT) - Vừa qua, nhận được thông tin phản ánh của người dân và trên Báo Hòa Bình về việc chậm tiến độ thi công tuyến đường dẫn lên cầu xóm Cháo, xã Kim Tiến, UBND huyện Kim Bôi đã tiếp thu, đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm thông tuyến, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi lưu thông trên tuyến đường này.

 


Hiện nay, Công ty xây dựng và dịch vụ Huy Hà đang tích cực đẩy nhanh tiến độ thi công đường dẫn lên cầu Cháo phấn đấu đến ngày 12/1/2019 sẽ thông tuyến qua cầu Cháo.

Theo đó, tại cuộc họp ngày 2/1/2019, đại diện đơn vị nhà thầu thi công là ông Nguyễn Lương Hà, Giám đốc Công ty xây dựng và dịch vụ Huy Hà đã thừa nhận: Mặc dù về phía Công ty đã cam kết đảm bảo thi công và thông tuyến trước 31/12/2018, nhưng đến nay tiến độ chưa thực hiện được. Lý do là trong quá trình triển khai thi công gặp mưa và thời tiết bất lợi. Do vậy, đơn vị đã phải dừng thi công 30 ngày. Trong thời điểm hiện nay, đơn vị đang tập trung phương tiện, máy móc và nhân lực để đẩy nhanh tiến độ thi công công trình. Công ty cam kết đến ngày 12/01/2019 sẽ thông tuyến để nhân dân đi lại bình thường trên tuyến đường qua cầu Cháo.

Từ thực tế đó, đồng chí Bùi Văn Dùm, Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi đã quyết liệt chỉ đạo và yêu cầu nhà thầu thi công tập trung nhân lực đẩy nhanh tiến độ để thực hiện thông tuyến theo đúng cam kết; sau khi thông tuyến, Công ty tiếp tục hoàn thiện các hạng mục còn lại để bàn giao đưa công trình vào sử dụng trước ngày 30/3/2019. Trong quá trình thi công phải đảm bảo an toàn cho người và phương tiện của người dân khi lưu thông qua khu vực.

Sau cuộc họp này, nếu nhà thầu không thực hiện như đã cam kết thì nhà thầu phải chịu trách nhiệm trước pháp luật; đồng thời UBND huyện sẽ tiến hành thanh lý hợp đồng để giao cho đơn vị khác có năng lực tiếp tục triển khai thực hiện dự án.

PV


Các tin khác


Rủi ro được bảo hiểm được hỗ trợ đối với cây lúa, trâu, bò, lợn

Bà Nguyễn Thị Luyến (Yên Thủy) hỏi: Đề nghị cho biết quy định về rủi ro được bảo hiểm được hỗ trợ đối với cây lúa, trâu, bò, lợn?

Những hành vi làm sai lệch, hủy hoại di sản văn hóa

Bà Nguyễn Thị Hoa (Lạc Thủy) hỏi: Đề nghị cho biết pháp luật quy định những hành vi nào làm sai lệch, hủy hoại di sản văn hóa (DSVH)?

Nguyên tắc phòng, chống bạo lực gia đình

Bà Lê Thị Thu (Cao Phong) hỏi: Đề nghị cho biết quy định pháp luật về nguyên tắc phòng, chống bạo lực gia đình?

Thông tin, tuyên truyền phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao

Bà Nguyễn Thị Hải (Lương Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết nội dung thông tin, tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật khác có sử dụng công nghệ cao được quy định như thế nào?

Dữ liệu cá nhân nhạy cảm

Ông Nguyễn Hòa (Lạc Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết pháp luật quy định những dữ liệu cá nhân nào được coi là nhạy cảm?

Giải đáp pháp luật: Nguyên tắc bảo vệ dữ liệu cá nhân

Ông Phạm Hùng (TP Hòa Bình) hỏi: Đề nghị cho biết việc nguyên tắc bảo vệ dữ liệu cá nhân được quy định như thế nào?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục