Cử tri huyện Đà Bắc hỏi: UBND tỉnh chỉ đạo ngành Điện khảo sát và có phương án cải thiện chất lượng điện sinh hoạt cho xã Mường Tuổng, chất lượng điện hiện nay không đảm bảo cho sinh hoạt và sản xuất của nhân dân.

Trả lời: Xã Mường Tuổng (Đà Bắc) có 290 hộ, thuộc 3 xóm được cấp điện từ đường dây hạ áp có chiều dài 9,985 km sau trạm biến áp với tổng công suất 250 kVA. Đường dây hạ áp sau trạm biến áp Mường Tuổng 50kVA - 35/0,4kv cấp điện cho các hộ dân xóm Mí (nay là xóm Đầm Phế), gồm 30 vị trí cột được xây dựng và vận hành năm 2001 theo Dự án 747, đến năm 2014 được bổ sung, cải tạo bằng nguồn vốn DEP nhưng chỉ cải tạo và bổ sung bằng cáp vặn xoắn đến vị trí cột số 29, còn từ vị trí cột số 29 đến vị trí cột số 30 lưới điện 1 pha, dây dẫn 2AV50. 

Vị trí cột số 30 cấp điện cho 11 hộ, khoảng cách trung bình từ vị trí số 30 đến các hộ dân là 70 m. Một số hộ dân sử dụng máy xay xát gây sụt điện áp làm chất lượng điện áp không đảm bảo theo quy định. 
Để đảm bảo cấp điện ổn định, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện phục vụ sản xuất, sinh hoạt của nhân dân xóm Đầm Phế, xã Mường Tuổng, ngày 4/10/2019, Điện lực Đà Bắc đã nâng cấp 50m đường dây 1 pha 2 dây thành 2 pha 4 dây (sử dụng cáp vặn xoắn ABC4x50) tại khoảng cột 29 - 30, đề nghị UBND xã Mường Tuổng, trưởng xóm Đầm Phế phối hợp với Điện lực Đà Bắc phổ biến cho các hộ thay thế dây dẫn sau công tơ cho phù hợp với công suất các máy xay xát. 

P.V (TH) 

Các tin khác


Rủi ro được bảo hiểm được hỗ trợ đối với cây lúa, trâu, bò, lợn

Bà Nguyễn Thị Luyến (Yên Thủy) hỏi: Đề nghị cho biết quy định về rủi ro được bảo hiểm được hỗ trợ đối với cây lúa, trâu, bò, lợn?

Những hành vi làm sai lệch, hủy hoại di sản văn hóa

Bà Nguyễn Thị Hoa (Lạc Thủy) hỏi: Đề nghị cho biết pháp luật quy định những hành vi nào làm sai lệch, hủy hoại di sản văn hóa (DSVH)?

Nguyên tắc phòng, chống bạo lực gia đình

Bà Lê Thị Thu (Cao Phong) hỏi: Đề nghị cho biết quy định pháp luật về nguyên tắc phòng, chống bạo lực gia đình?

Thông tin, tuyên truyền phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao

Bà Nguyễn Thị Hải (Lương Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết nội dung thông tin, tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật khác có sử dụng công nghệ cao được quy định như thế nào?

Dữ liệu cá nhân nhạy cảm

Ông Nguyễn Hòa (Lạc Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết pháp luật quy định những dữ liệu cá nhân nào được coi là nhạy cảm?

Giải đáp pháp luật: Nguyên tắc bảo vệ dữ liệu cá nhân

Ông Phạm Hùng (TP Hòa Bình) hỏi: Đề nghị cho biết việc nguyên tắc bảo vệ dữ liệu cá nhân được quy định như thế nào?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục