(HBĐT) - Vừa qua, qua số điện thoại đường dây nóng 0911.237.766, Ban Biên tập Báo Hòa Bình nhận được phản ánh của người dân về việc tập trung đông người trong lễ đặt tên cho con ngày 11/4/2020, tại gia đình ông Lê Văn Xuân, xóm Bương, xã Tân Pheo (Đà Bắc) trong thời gian thực hiện cách ly xã hội để phòng, chống dịch Covid-19.


Báo Hòa Bình đã có công văn gửi UBND huyện Đà Bắc đề nghị xác minh vấn đề bạn đọc nêu. Ngày 23/4, UBND huyện Đà Bắc có Công văn số 369/UBND-VP về việc giải trình vấn đề bạn đọc phản ánh.
Theo đó, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện đã tiến hành kiểm tra, xác minh. Kết quả xác minh, gia đình ông Lê Văn Xuân, xóm Bương, xã Tân Pheo có tổ chức lễ cấp sắc cho con trai theo phong tục của người Dao. Trong đó, mời người làm lễ, anh em nội tộc trong gia đình đến giúp việc, cả gia đình nội ngoại và người làm lễ khoảng 12 người. Việc thông tin phản ánh hàng trăm người về xã Tân Pheo, dự lễ cấp sắc đặt tên cho con trai của gia đình ông Lê Văn Xuân là không đúng sự thật. 

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Đà Bắc đã tuyên truyền, vận động gia đình nghiêm chỉnh chấp hành theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Phát khẩu trang, dung dịch sát khuẩn tay nhanh, hướng dẫn gia đình sử dụng, đồng thời, phun hóa chất khử khuẩn bên trong và xung quanh nhà. 

Phòng BĐ-TL

Các tin khác


Chính sách đối với phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao

Ông Nguyễn Hiền (Lạc Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết chính sách của Nhà nước đối với công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật có sử dụng công nghệ cao như thế nào? Trả lời:

Các trường hợp giám định lại thương tật cho thương binh

Ông Nguyễn Hải (Mai Châu) hỏi: Đề nghị cho biết thương binh được khám giám định lại thương tật trong trường hợp nào?

Các khoản tiền thưởng không tính thuế thu nhập cá nhân

Bà Bùi Thị Thanh (Lương Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết những khoản tiền thưởng nào không tính thuế thu nhập cá nhân?

Bảo đảm an toàn, an ninh trong hoạt động đường thủy nội địa

Ông Bùi Văn Toàn (Đà Bắc) hỏi: Đề nghị cho biết việc bảo đảm an toàn, an ninh trong hoạt động đường thủy nội địa được quy định như thế nào?

Thời gian tập sự đối với viên chức

Bà Nguyễn Thị Thanh (TP Hòa Bình) hỏi: Đề nghị cho biết thời gian tập sự của viên chức được quy định như thế nào?

Giải đáp pháp luật: Các trường hợp từ chối khám bệnh, chữa bệnh

Bà Bùi Thị Hảo (Tân Lạc) hỏi: Đề nghị cho biết người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh (KB, CB) được từ chối KB, CB trong những trường hợp nào?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục