(HBĐT) - Vừa qua, UBND tỉnh nhận được đơn của 5 hộ dân ở thị trấn Bo (Kim Bôi) đề nghị xem xét, xử lý việc Công ty CP Công nghệ phẩm Hòa Bình bán tài sản là ki ốt trái quy định pháp luật.

Sau khi xem xét, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Công văn số 879/UBND-TCD, ngày 2/6/2020 về việc trả lời đơn của 5 công dân trú tại thị trấn Bo (Kim Bôi). Theo đó, trên cơ sở kết quả làm việc, kiểm tra hồ sơ, tài liệu của cơ quan chức năng và căn cứ các quy định pháp luật có liên quan, nội dung đề nghị giải quyết của 5 hộ dân là tranh chấp dân sự về tài sản trên đất, giữa chi nhánh Công ty CP Công nghệ phẩm Hòa Bình tại huyện Kim Bôi và các hộ thuê lại ki ốt. Do đó, nội dung này không thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan hành chính Nhà nước.

Trên cơ sở đó, đề nghị các hộ hòa giải với Công ty CP Công nghệ phẩm Hòa Bình chi nhánh tại huyện Kim Bôi, để giải quyết các vướng mắc, mâu thuẫn phát sinh. Nếu không thống nhất được thì gửi đơn đến Tòa án để được xem xét, giải quyết theo quy định.

Bích Hòa

(Ban Tiếp công dân tỉnh)


Các tin khác


Sửa đổi, bổ sung thông tin hồ sơ điện tử thực hiện thủ tục hành chính

(HBĐT) - Ông Nguyễn Văn Hiếu (Lương Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết việc sửa đổi, bổ sung thông tin hồ sơ điện tử thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) được quy định như thế nào?

Quy định tiêu chuẩn hòa giải viên lao động

(HBĐT) - Bà Lê Thị Thoa (TP Hòa Bình) hỏi: Đề nghị cho biết hòa giải viên lao động cần đáp ứng tiêu chuẩn gì?

Xử phạt cơ sở tôn giáo chuyển nhượng quyền sử dụng đất không đúng quy định

(HBĐT) - Ông Nguyễn Văn Hải (Lạc Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết trường hợp cơ sở tôn giáo chuyển nhượng quyền sử dụng đất không đúng quy định bị xử phạt như thế nào?

Quy định điều kiện văn bản giấy được chuyển đổi từ hồ sơ, kết quả điện tử

(HBĐT) - Bà Nguyễn Thị Phương (TP Hòa Bình) hỏi: Đề nghị cho biết văn bản giấy được chuyển đổi từ hồ sơ, kết quả điện tử phải đáp ứng các điều kiện gì?

Quy định quyền và nghĩa vụ của cơ sở chế biến lâm sản

(HBĐT) - Ông Nguyễn Văn Thành (Mai Châu) hỏi: Đề nghị cho biết cơ sở chế biến lâm sản có quyền và nghĩa vụ gì?

Chuẩn bị hồ sơ điện tử thực hiện thủ tục hành chính

(HBĐT) - Bà Đinh Thị Hải (Lương Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết để thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) trên môi trường điện tử cần chuẩn bị hồ sơ như thế nào?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục