(HBĐT) - Ban Biên tập Báo Hòa Bình nhận được thư hỏi của công dân trú tại xã Tân Pheo (Đà Bắc) về chế độ, chính sách đối với cán bộ y tế làm việc tại địa bàn đặc biệt khó khăn theo Nghị định số 116/2010/NĐ-CP, ngày 24/12/ 2010 của Thủ tướng Chính phủ, tuy nhiên đến nay vẫn chưa được thụ hưởng. Báo Hòa Bình đã có công văn gửi Sở Y tế đề nghị làm rõ và nhận được Công văn số 345/SYT-TCHC phúc đáp sự việc.


Theo thư hỏi của công dân: Có 9 cán bộ y tế công tác ở một số trạm y tế các xã: Đồng Nghê (cũ), Đồng Ruộng, Giáp Đắt, Mường Chiềng, Suối Nánh (cũ), huyện Đà Bắc đã nghỉ hưu theo chế độ Nhà nước ban hành. Theo Nghị định số 116/2010/ NĐ-CP, ngày 24/12/2010 của Thủ tướng Chính phủ thì các công dân trên thuộc diện được hưởng chi trả chế độ cho viên chức y tế ở vùng đặc biệt khó khăn. Các công dân đã gửi hồ sơ về Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Đà Bắc từ tháng 8/2020 đến nay chưa được hưởng và cũng không có thông tin trả lời cụ thể.

Liên quan đến sự việc trên, theo Công văn số 345 của Sở Y tế: Năm 2020, TTYT huyện Đà Bắc đã rà soát, lập danh sách 71 cán bộ, viên chức y tế đã, đang công tác tại các xã điều kiện KT-XH đặc biệt khó khăn chưa được hưởng trợ cấp lần đầu và trợ cấp chuyển vùng gửi Sở Y tế, Sở Tài chính thẩm định và chi trả kinh phí cho 35 cán bộ có hồ sơ đủ điều kiện theo quy định. Có 36 hồ sơ chưa được Sở Tài chính thẩm định, trong đó có 9 cán bộ theo danh sách của Báo Hòa Bình gửi kèm, lý do: Một số cán bộ sai địa chỉ đơn vị công tác và một số hồ sơ cán bộ đã nghỉ chế độ từ năm 2011 - 2016 (giai đoạn này trạm y tế xã trực thuộc UBND huyện Đà Bắc quản lý, chưa chuyển về trực thuộc TTYT huyện).

Sở Tài chính đề nghị TTYT huyện Đà Bắc bổ sung giấy xác nhận của UBND huyện Đà Bắc về việc đã chi trả kinh phí hay chưa chi trả cho cán bộ thẩm định hồ sơ chi trả chế độ cho cán bộ theo quy định.

Ngày 29/12/2020, TTYT huyện Đà Bắc đã có Công văn số 1230/TTYT-KHTC gửi UBND huyện Đà Bắc, Phòng Tài chính huyện Đà Bắc để xác nhận chi trả chế độ trợ cấp lần đầu và trợ cấp chuyển vùng cho viên chức công tác tại vùng có điều kiện KT-XH đặc biệt khó khăn. Tuy nhiên, đến nay, TTYT huyện vẫn chưa nhận được công văn trả lời nên chưa đủ hồ sơ để đề nghị Sở Y tế, Sở Tài chính thẩm định lại lần 2 cho 36 cán bộ.

TTYT huyện Đà Bắc đã liên hệ trực tiếp với ông Lường Văn Thâm, đại diện cho 9 cán bộ có tên trong danh sách viết thư hỏi để giải thích, làm rõ, sau khi nhận được phản hồi của UBND huyện sẽ hoàn thiện hồ sơ đề nghị chi trả chế độ cho cán bộ theo quy định hiện hành. 

Đ.H (TH)




Các tin khác


Rủi ro được bảo hiểm được hỗ trợ đối với cây lúa, trâu, bò, lợn

Bà Nguyễn Thị Luyến (Yên Thủy) hỏi: Đề nghị cho biết quy định về rủi ro được bảo hiểm được hỗ trợ đối với cây lúa, trâu, bò, lợn?

Những hành vi làm sai lệch, hủy hoại di sản văn hóa

Bà Nguyễn Thị Hoa (Lạc Thủy) hỏi: Đề nghị cho biết pháp luật quy định những hành vi nào làm sai lệch, hủy hoại di sản văn hóa (DSVH)?

Nguyên tắc phòng, chống bạo lực gia đình

Bà Lê Thị Thu (Cao Phong) hỏi: Đề nghị cho biết quy định pháp luật về nguyên tắc phòng, chống bạo lực gia đình?

Thông tin, tuyên truyền phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao

Bà Nguyễn Thị Hải (Lương Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết nội dung thông tin, tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật khác có sử dụng công nghệ cao được quy định như thế nào?

Dữ liệu cá nhân nhạy cảm

Ông Nguyễn Hòa (Lạc Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết pháp luật quy định những dữ liệu cá nhân nào được coi là nhạy cảm?

Giải đáp pháp luật: Nguyên tắc bảo vệ dữ liệu cá nhân

Ông Phạm Hùng (TP Hòa Bình) hỏi: Đề nghị cho biết việc nguyên tắc bảo vệ dữ liệu cá nhân được quy định như thế nào?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục