Cáp quang quốc tế APG gặp sự cố vào 17 giờ 30 phút chiều 26-5. Đây là lần thứ tư trong năm nay tuyến cáp biển này gặp sự cố, ảnh hưởng đến kết nối internet từ Việt Nam đi quốc tế.


Tuyến cáp quang biển quốc tế vừa tiếp tục gặp sự cố vào chiều 26-5. (Ảnh minh họa: Internet)

Đại diện một nhà cung cấp dịch vụ internet ở Việt Nam cho biết, tuyến cáp gặp sự cố tại vị trí cách trạm cập bờ Đà Nẵng 132km. Đến nay vẫn chưa xác định được nguyên nhân, do đó chưa có thời gian dự kiến sửa chữa xong. Hiện sự cố đang được Ban quản trị hệ thống cáp biển APG tích cực xử lý.

Với sự cố này, toàn bộ dung lượng internet Việt Nam đi quốc tế qua hướng cáp này sẽ bị ảnh hưởng. Các dịch vụ internet quốc tế như Facebook, Google có thể sẽ gặp khó khăn khi truy cập.

Tuyến cáp quang biển quốc tế Asia Pacific Gateway - APG được đưa vào vận hành thử nghiệm từ cuối tháng 10-2016 và vận hành chính thức, phục vụ khách hàng từ khoảng giữa tháng 12-2016, sau bốn năm triển khai đầu tư. Tuyến cáp quang này được đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương, có điểm kết nối ở Trung Quốc, Hồng Công, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

APG có sự tham gia đầu tư của các nhà mạng Việt Nam là VNPT, Viettel, FPT Telecom, CMC Telecom và được đánh giá là tuyến cáp sẽ góp phần mang lại đường truyền ổn định với dung lượng lớn hơn cho người dùng Internet tại Việt Nam, nhất là trong bối cảnh tuyến cáp biển AAG thường xuyên gặp sự cố.

Tuy nhiên, đây là lần thứ tư tuyến cáp APG gặp sự cố trong năm nay. Trước đó, liên tiếp trong ba ngày 26, 27 và 28-2 ba tuyến cáp quang biển APG lần lượt gặp sự cố. Phải mất đến hai tháng, việc sửa chữa mới hoàn thành, khôi phục toàn bộ dung lượng trên tuyến.

TheoNhandan

Các tin khác


Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục