(HBĐT) - Những năm qua, lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Lạc Sơn đã trưởng thành lớn mạnh không ngừng. Đặc biệt, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được quan tâm thực hiện nghiêm túc, cụ thể hóa bằng nhiều việc làm thiết thực của cán bộ, chiến sỹ (CB, CS) trong mọi lĩnh vực đời sống.

 


Lực lượng vũ trang huyện Lạc Sơn đã vận động quyên góp, trao tặng hàng trăm xe đạp cho học sinh trên địa bàn.

Với từng chuyên đề học tập Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, hàng năm, CB, CS, đảng viên đều đăng ký thực hiện gắn với chức năng, nhiệm vụ được giao, đưa vào một trong những tiêu chí đánh giá, bình xét cuối năm. Căn cứ tình hình thực tiễn, Đảng ủy Quân sự huyện lựa chọn nội dung đột phá để thực hiện, cụ thể là tiếp tục đổi mới phương pháp lãnh đạo, bám sát cơ sở, lắng nghe, đối thoại với CB, CS trong cơ quan, đơn vị; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, nâng cao tinh thần trách nhiệm, thực hành nêu gương cho đảng viên, nhất là người đứng đầu.

Sau 4 năm triển khai thực hiện các nội dung học tập Chỉ thị số 05, LLVT huyện đã duy trì, phát hiện, xây dựng được nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả. Tiêu biểu như năm 2019, thực hiện mô hình "hòm tiết kiệm”, đã quyên góp ủng hộ người nghèo được hơn 13 triệu đồng; đỡ đầu 3 học sinh nghèo hiếu học đến hết bậc THPT với mức 300.000 đồng/học sinh/ tháng; phối hợp với các doanh nghiệp, đơn vị xây dựng 2 nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách, tổng trị giá 180 triệu đồng và hơn 200 ngày công lao động. Đặc biệt, nổi bật với mô hình "Đồng hành cùng em đến trường” được CB, CS LLVT huyện tích cực thực hiện, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng. Từ năm 2015 đến nay, đã vận động quyên góp, trao tặng hơn 200 xe đạp cho học sinh trên địa bàn huyện. Riêng năm 2019, trao tặng 75 xe đạp, 94 máy tính, 35 cặp sách, 2 góc học tập, tổng trị giá hơn 144 triệu đồng.

Một trong những hoạt động thiết thực của CB, CS, góp phần cải thiện bộ mặt nông thôn của huyện, là việc tham gia tích cực phong trào "Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”. Năm 2019, LLVT huyện cùng Nhân dân đã làm mới hơn 800 m đường bê tông, vận chuyển 48 m3 đá mạt san lấp ổ gà, ổ voi một số tuyến đường liên xã; phát quang hơn 2 km hành lang giao thông. Trong đó, đã huy động hơn 800 lượt ngày công, gần 60 lượt phương tiện, máy móc các loại, tổng giá trị trên 2 tỷ đồng.

Những đóng góp của LLVT huyện đã góp phần tác động tích cực đến đời sống xã hội, củng cố vững chắc thế trận quốc phòng toàn dân, gắn với thế trận an ninh Nhân dân. Chia sẻ về kinh nghiệm thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 05 của LLVT huyện, Thượng tá Nguyễn Viết Khoa, Chính trị viên Ban CHQS huyện cho biết: "Trước hết, cần nắm chắc hướng dẫn, kế hoạch của cấp trên về tổ chức thực hiện, căn cứ tình hình thực tế của đơn vị để xây dựng chương trình, xác định nội dung thực hiện phù hợp. Chủ động phát huy sức mạnh tổng hợp của các lực lượng, tổ chức, vai trò tiên phong, gương mẫu của ĐV, người đứng đầu. Quá trình thực hiện chú trọng xây dựng những nhân tố mới, điển hình tiên tiến, cách làm hay, sáng tạo, nhân rộng các mô hình hay đến cơ sở. Thường xuyên kiểm tra, giám sát, nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và biểu dương, khen thưởng những cá nhân, tập thể tiểu biểu”.

 Thanh Sơn

Các tin khác


Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Hà Nội, Hòa Bình xuất hiện mưa đá

Nhiều quận huyện ở Hà Nội và Hòa Bình xuất hiện mưa giông lớn kèm mưa đá, hạt đá to bằng đầu ngón tay, nhanh chóng tan khi tiếp đất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục