(HBĐT) - Xác định việc thực hiện tốt công tác cải cách hành chính (CCHC) là một trong những nhiệm vụ tác động mạnh mẽ đến sự phát triển KT-XH ở địa phương, cấp ủy Đảng, chính quyền xã Tú Lý (Đà Bắc) đã tập trung chỉ đạo, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện công tác CCHC, đặc biệt từ sau sáp nhập đơn vị hành chính.


Cán bộ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Tú Lý (Đà Bắc) tập trung giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. 

Đồng chí Bùi Văn Tuyển, Phó Chủ tịch UBND xã Tú Lý cho biết: Sau khi sáp nhập từ tháng 2, xã Tú Lý có 1.460 hộ, hơn 6.000 nhân khẩu, sinh sống tại 12 xóm, địa bàn xã trải rộng. Sau sáp nhập, nhiều loại giấy tờ tùy thân của công dân cần điều chỉnh, số lượng hồ sơ cần chứng thực, giải quyết tăng lên. Tuy nhiên, với phương châm không để ngắt quãng trong giải quyết thủ tục hành chính, UBND xã đã tổ chức hội nghị cán bộ, công chức Văn phòng UBND xã để phân công trách nhiệm cụ thể, ổn định vị trí việc làm cho cán bộ, công chức, khẩn trương tập trung giải quyết thủ tục hành chính cho công dân đến giao dịch. 

Tính đến thời điểm này, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã đã giải quyết 1.045 thủ tục hành chính. Trong đó, hầu hết là giải quyết đúng hạn, không có thủ tục giải quyết quá hạn. 

Để công tác giải quyết các thủ tục hành chính đi vào nề nếp, UBND xã quan tâm cử cán bộ, công chức, lãnh đạo địa phương, người trực tiếp phụ trách tham mưu công tác CCHC tại UBND xã, tham gia tập huấn công tác CCHC, quy định về quy chế thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Công tác thông tin, tuyên truyền CCHC được tiếp tục quan tâm đẩy mạnh. Công tác cải cách thể chế như: xây dựng, ban hành các văn bản quy phạm pháp luật, công tác kiểm tra, rà soát luôn được chú trọng. Từ sau sáp nhập, UBND xã đã kiện toàn bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, trong đó, đồng chí Chủ tịch UBND xã làm trưởng ban; các thành viên là cán bộ, công chức có liên quan được phân công nhiệm vụ cụ thể. Đồng thời, thông báo công khai danh sách cán bộ, lãnh đạo trực UBND xã để giải quyết các thủ tục hành chính cho dân. Niêm yết công khai các văn bản, hướng dẫn giải quyết thủ tục hành chính tại trụ sở UBND xã. 

Bên cạnh đó, xã đã thực hiện nghiêm Chỉ thị số 29 của BTV Tỉnh ủy về thực hiện nghiêm kỷ luật công vụ, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh công sở, triển khai cho cán bộ, công chức sử dụng hiệu quả thời giờ làm việc, không uống rượu, bia trong giờ làm việc. Hiện nay, đội ngũ cán bộ, công chức của xã đều đạt chuẩn trình độ, năng lực công tác, phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp đáp ứng ngang tầm với yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bộ phận một cửa hoạt động ổn định, thực hiện tốt nhiệm vụ trên các lĩnh vực, tiếp nhận, giải quyết hồ sơ kịp thời, tránh gây phiền hà cho Nhân dân, không để chồng chéo trong quá trình giải quyết hồ sơ, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ và vai trò tham mưu cho lãnh đạo UBND xã.

 
P.L

Các tin khác


Tiêm phòng – “lá chắn” bảo vệ đàn vật nuôi

Tiêm phòng là một trong những biện pháp phòng bệnh tốt nhất cho đàn vật nuôi. Khi được tiêm đúng, tiêm đủ các loại vắc xin giúp vật nuôi tạo miễn dịch, chủ động ngăn ngừa dịch bệnh phát sinh và lây lan.

Thời tiết ngày 15/3: Bắc Bộ có mưa phùn, trời nồm ẩm

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/3, Bắc Bộ tiếp diễn mưa phùn nồm ẩm, Tây Bắc Bộ trưa chiều giảm mây trời nắng. Miền Đông Nam Bộ nắng nóng.

Thời tiết ngày 14/3: Bắc Bộ có mưa rải rác, trời lạnh

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/3, Bắc Bộ có mưa vài nơi, vùng núi xuất hiện mưa rào, trời lạnh về đêm và sáng với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19 - 22 độ C.

Thời tiết ngày 13/3: Bắc Bộ nhiệt độ tăng, Nam Bộ có nơi nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 13/3, khu vực Bắc Bộ có mưa vài nơi, trong đó tại thủ đô Hà Nội xuất hiện sương mù và sương mù nhẹ rải rác vào sáng sớm, đêm và sáng trời rét.

Cấp nước an toàn và chống thất thoát, thất thu nước sạch

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 45/KH-UBND, ngày 7/3/2024 về cấp nước an toàn (CNAT) và chống thất thoát, thất thu nước sạch giai đoạn 2024-2025 tỉnh Hòa Bình.

Hơn 5,1 tỷ đồng khắc phục thiệt hại do thiên tai

Theo báo cáo của UBND tỉnh, năm 2023, toàn tỉnh đã thu được hơn 3,8 tỷ đồng xây dựng quỹ phòng chống thiên tai theo Nghị định số 78/2021/NĐ-CP, ngày 1/8/2021 của Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục