Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/12, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường lệch Đông kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500 m, nên ngày 12/12, ở khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20 - 40 mm, có nơi trên 60 mm. Từ đêm 12/12, mưa giảm dần.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Mưa dông gây sạt lở một khu vực vùng núi Bắc Bộ. Ảnh: TTXVN

Ngày và đêm 13/12, vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7 - 8, sóng biển cao 3 – 5 m, biển động; vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 - 8, sóng biển cao 2 - 3,5 m, biển động.

Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước:

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, đêm có mưa vài nơi, ngày có mưa rải rác. Gió nhẹ. Đêm trời lạnh. Nhiệt độ 21 - 26 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Đêm trời lạnh. Nhiệt độ 17 - 27 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, vùng núi có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; trung du và đồng bằng đêm có mưa vài nơi, ngày có mưa rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Đêm trời lạnh. Nhiệt độ 18 - 24 độ C.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế nhiều mây, đêm có mưa vài nơi, ngày có mưa rải rác. Gió nhẹ. Nhiệt độ 21 - 28 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng - Bình Thuận có mây, đêm không mưa, ngày nắng. Gió Đông Bắc cấp 2 - 3; nhiệt độ 22 - 32 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mây, đêm không mưa, ngày nắng. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2 - 3. Đêm và sáng sớm trời rét; nhiệt độ 16 - 31 độ C.

Nam Bộ có mây, đêm không mưa, ngày nắng. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2 - 3; nhiệt độ 23 - 34 độ C.

Theo Báo Tin tức

Các tin khác


Thời tiết ngày 6/12: Không khí lạnh gây mưa to từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 6/12, do ảnh hưởng của bộ phận không khí lạnh nên tại Bắc Bộ, trời tiếp tục rét. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An phổ biến từ 15-18 độ C, riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 13-15 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 11 độ C.

Không khí lạnh tăng cường ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Nhiều khu vực có mưa và dông, miền Bắc và miền Trung tiếp tục trời rét

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, đêm 3 và ngày 4/12, nhiều khu vực có mưa và dông; đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh tại Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ. Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ trời tiếp tục rét, có nơi dưới 14 độ C.

Huyện Kim Bôi ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp

Những năm qua, việc ứng dụng khoa học kỹ thuật (KHKT) vào sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện Kim Bôi đã mang lại thay đổi tích cực. Từ phương thức sản xuất truyền thống, người dân đã chuyển đổi sang sản xuất theo hướng tập trung, quy mô lớn, đưa các giống cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao vào sản xuất, góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế trên cùng diện tích canh tác, tăng thu nhập cho người dân.

Phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

Chiến lược phát triển KT-XH giai đoạn 2021 - 2030 khẳng định khoa học - công nghệ (KHCN) và đổi mới sáng tạo là một trong các khâu đột phá chiến lược quan trọng. Theo đó, phát triển KHCN và đổi mới sáng tạo là quốc sách hàng đầu, đóng vai trò đột phá chiến lược trong giai đoạn mới; là động lực chính để thúc đẩy tăng trưởng, tạo bứt phá về năng suất, chất lượng, hiệu quả; chủ động, tích cực tiếp cận và khai thác triệt để cơ hội, thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Chủ động sớm phòng ngừa, cảnh báo sạt lở đất, lũ quét

UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 2107/UBND-KTN về việc triển khai thực hiện Đề án Cảnh báo sớm sạt lở đất, lũ quét khu vực miền núi, trung du Việt Nam trên địa bàn tỉnh Hoà Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục