Cho đến 12g trưa 22-11, người dùng vẫn không thể truy cập vào báo điện tử VietNamNet tại địa chỉ http://vietnamnet.vn/ sau sự cố bị tin tặc (hacker) tấn công vào hệ thống website.

 

Hình nền của nhóm hacker đặt lên trang chủ của báo điện tử vietnamnet.vn - Ảnh chụp màn hình (Tiền Phong)

Báo VietNamNet đã đăng thông báo sự cố kỹ thuật trên website Diễn đàn Kinh tế Việt Nam - một chuyên trang của VietNamNet - nội dung như sau: “Từ 3 giờ sáng nay, 22-11, do bị hacker tấn công nên toàn bộ hệ thống báo VietNamNet không thể truy cập được. Chúng tôi đang nỗ lực khắc phục và khôi phục hệ thống hoạt động trở lại trong thời gian sớm nhất. Rất mong độc giả thông cảm, đồng hành cùng VietNamNet vượt qua sự cố này”.

Đến 12g trưa, trang web vẫn còn dòng chữ Server is too busy. Người dùng vẫn chưa thể truy cập vào địa chỉ trên.

Một chuyên gia an ninh mạng nhận định website của VietNamNet đã bị tấn công deface (thay đổi giao diện), hình thức tấn công này cho thấy tin tặc có thể đã kiểm soát được các máy chủ của báo VietNamNet.

Chiều cùng ngày VietNamNet mới hoạt động trở lại với "thông báo sự cố kỹ thuật" đăng trên trang chủ. Tuy nhiên, còn nhiều thông tin trên trang web này chưa phục hồi được.

                                                                                  Theo Tuổi Trẻ

Các tin khác

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đến dự lễ trao giải
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

VN không tăng trưởng nóng để hủy hoại tài nguyên môi trường

Thứ trưởng kiêm Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên Môi trường Bùi Cách Tuyến cho biết: Trong thời gian qua, trên địa bàn cả nước có 439 cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng phải hoàn thành việc xử lý ô nhiễm triệt để trong giai đoạn I, đến nay đã có 325 cơ sở không còn gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng (chiếm 74%) và 114 cơ sở đang tích cực triển khai các biện pháp xử lý ô nhiễm triệt để (chiếm 26%).

Office trực tuyến sẽ thay thế Office truyền thống

Sử dụng Office văn phòng truyền thống là thói quen "tất lẽ dĩ ngẫu" của rất nhiều người. Tuy nhiên, sử dụng Office trực tuyến đang trở thành trào lưu mới.

Hormone gây đói giúp phòng chống nhiều bệnh

Các nhà khoa học thuộc Hội liên hiệp đoàn thể y khoa Đức vừa phát hiện hormone gây đói Ghrelin có thể phát huy tác dụng bảo vệ và kích thích sự tăng trưởng tế bào thần kinh hippocampus trong đại não.

Công ty CP Gạch ngói Quỳnh Lâm nhận giải Cúp đơn vị tiêu biểu trong Bảo vệ môi trường

( HBĐT) - Công ty CP Gạch ngói Quỳnh Lâm vừa nhận được Cúp đơn vị tiêu biểu trong bảo vệ môi trường do Bộ TN&MT trao giải tối 17/11 mới đây. Tham gia giải này có trên 100 đơn vị, công ty là 1 trong 40 đơn vị được nhận giải ghi nhận những cố gắng triển khai các giải pháp bảo vệ môi trường bảo vệ sự phát triển bền vững.

Gần 200 doanh nghiệp khai mạc Vietnam Telecomp 2010

Sáng nay 17/11, Hội nghị, Triển lãm Quốc tế lần thứ 13 về Viễn thông, Công nghệ thông tin - Internet và các sản phẩm điện tử năm 2010 (VietnamTelecomp/Electronics - Internet & IT 2010) đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (TPHCM).

Gắn camera trong đầu giáo sư Mỹ

Thoạt nghe bạn có thể nghĩ đây là chuyện đùa, song thực tế một giáo sư nhiếp ảnh tại Mỹ sẽ cấy camera cỡ nhỏ vào phía sau hộp sọ trong vài tuần tới để ghi hình những hoạt động xảy ra ở phía sau ông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục