Khách hàng bị chặn cuộc gọi đi khiếu nại tại trung tâm MobiFone ở quận 10, TP.HCM (ảnh chụp sáng 20-8).

Khách hàng bị chặn cuộc gọi đi khiếu nại tại trung tâm MobiFone ở quận 10, TP.HCM (ảnh chụp sáng 20-8).

Sáng 20-8, nhiều bạn đọc ở TP.HCM, Tây Ninh, Cần Thơ gọi đến đường dây nóng báo Tuổi Trẻ phản ảnh hàng loạt thuê bao di động trả trước của MobiFone bỗng nhiên bị nhà mạng chặn cuộc gọi đi, mặc dù tài khoản của khách hàng vẫn còn nhiều tiền.

 

Ghi nhận tại cửa hàng MobiFone trên đường Lê Hồng Phong, Q.10, TP.HCM, chúng tôi thấy rất nhiều khách hàng đến khiếu nại về việc này. Chị Thủy, ngụ Q.10, cho biết: “Điện thoại của tôi chập chờn không gọi được từ ngày 19-8 tới nay. Còn tin nhắn tôi gửi đi từ lúc sáng nhưng đến chiều đối tác mới nhận được. Sáng nay còn bị chặn cuộc gọi đi mặc dù tài khoản của tôi còn tiền”.

Tương tự, anh Trần Trọng Nghĩa (Q.8) cũng cho biết cả hai số thuê bao MobiFone anh đang dùng đều bị chặn chiều gọi đi trong khi tài khoản vẫn còn tiền. “Từ 2g sáng 20-8 tôi không gọi đi được mà chỉ nghe nhà mạng thông báo phải nạp tiền vào tài khoản trước ngày 19-9-2011, nếu không sẽ bị thu hồi số điện thoại, trong khi tài khoản của tôi vẫn còn tiền” - anh Nghĩa bức xúc cho biết. Theo anh Nghĩa, nhiều người làm cùng công ty với anh đều bị MobiFone chặn cuộc gọi đi. Nhiều người lo sợ bị nhà mạng thu hồi số điện thoại đã vội vàng mua thẻ nạp tiền vô tài khoản, nhưng nạp tiền không được, kiểm tra tài khoản cũng không được!

Tìm hiểu qua nhiều khách hàng, chúng tôi phát hiện nhiều thuê bao trả trước sử dụng gói cước Mobi4U của MobiFone bỗng dưng bị nhà mạng chặn cuộc gọi đi.

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 20-8, đại diện MobiFone gửi lời xin lỗi khách hàng về sự cố trên. Theo đại diện MobiFone, do “một lỗi nhỏ trong hệ thống quản lý thuê bao sử dụng gói cước Mobi4U dẫn đến hiểu sai hạn sử dụng của một số thuê bao”, nên tổng đài đã tự động nhắn tin thông báo chặn chiều gọi đi của khách hàng...

Sự cố này đã được bộ phận kỹ thuật của MobiFone khắc phục ngay trong sáng 20-8. Theo thống kê, có 276 thuê bao đăng ký thông tin ở trung tâm MobiFone bị ảnh hưởng bởi sự cố trên. MobiFone sẽ không trừ phí thuê bao (2.000 đồng/ngày) đối với ngày 20-8 của 276 thuê bao bị ảnh hưởng bởi sự cố này. Khách hàng nào đã bị trừ phí thuê bao ngày 20-8, MobiFone sẽ trả lại tiền vào tài khoản.

Giải thích về sự cố trên ở khu vực Cần Thơ, ông Lý Quốc Minh, trưởng phòng kế hoạch - kinh doanh, Trung tâm Thông tin di động MobiFone khu vực IV tại Cần Thơ, cho biết sáng 20-8 MobiFone nâng cấp hệ thống tổng đài và việc này đã làm gián đoạn cuộc gọi của khách hàng trong khoảng thời gian từ 8g45-9g15 ngày 20-8.

Theo ông Minh, việc gián đoạn cuộc gọi chỉ ảnh hưởng tới những khách hàng đang sử dụng đầu số 0902, 0907, 0938 và trong ba đầu số này, những thuê bao nào sử dụng dịch vụ Mobi4U mới bị ảnh hưởng.

                                                               Theo TuoiTre

Các tin khác


Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Hà Nội, Hòa Bình xuất hiện mưa đá

Nhiều quận huyện ở Hà Nội và Hòa Bình xuất hiện mưa giông lớn kèm mưa đá, hạt đá to bằng đầu ngón tay, nhanh chóng tan khi tiếp đất.

Thời tiết ngày 20/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước, mưa dông vào chiều tối

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 35-40%.

Xuất hiện mưa đá tại các huyện miền núi cao của Quảng Nam

Chiều 18/4, dông lốc kèm theo mưa đá xuất hiện tại xã Trà Mai - Trung tâm hành chính huyện Nam Trà My. Trận mưa bắt đầu từ khoảng 14 giờ 30 phút.

Thời tiết ngày 19/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 19/4, nhiều vùng trên cả nước đều có nắng nóng, riêng miền Trung có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối khả năng có mưa rào và giông vài nơi.

Khẩn trương tìm kiếm hai người mất tích do lật thuyền ở Sìn Hồ, Lai Châu

Ngày 18/4, ông Vũ Văn Cương, Phó Chủ tịch UBND huyện Sìn Hồ (Lai Châu) cho biết, chiều tối 17/4, trên địa bàn huyện có mưa lớn kèm gió lốc đã khiến hai người bị mất tích do lật thuyền tại vùng ngập thủy điện Sơn La, thuộc địa phận xã Nậm Mạ. Mưa lốc cũng gây nhiều thiệt hại về nhà ở, tài sản của nhà nước và nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục