Mục đối thoại của Đài PT-TH tỉnh thu hút sự quan tâm của dư luận xã hội.

Mục đối thoại của Đài PT-TH tỉnh thu hút sự quan tâm của dư luận xã hội.

(HBĐT) - Mới được mở trong năm 2013, chuyên mục “Đối thoại” của Đài PT-TH tỉnh xoay quanh những vấn đề như đầu tư xây dựng cơ bản, an toàn giao thông, quản lý đất nông - lâm trường, quy hoạch NTM, tình trạng và giải pháp khắc phục nợ đọng trong thực hiện BHXH; những cách làm hay, những vấn đề đặt ra cho thực tiễn triển khai chính sách nông nghiệp, nông thôn; vấn đề an toàn, bảo vệ hành lang giao thông... đã được thực hiện tạo hiệu ứng khá cao và được sự quan tâm của dư luận.

 

Đổi mới và nâng cao chất lượng các chương trình phát sóng, mở rộng diện ảnh hưởng là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của Đài PT-TH tỉnh. Hiện nay, phóng viên của Đài có thể tác nghiệp ngay tại cơ sở và gửi dữ liệu cơ bản về để biên tập xử lý kịp thời. Hội nghị đang diễn ra có thể được đăng tải kịp thời. Bên cạnh đó có nhiều tin, bài phản ánh các vấn đề nóng được nhiều người quan tâm bằng hình thức phóng viên, BTV trực tiếp dẫn tại hiện trường. Anh Lưu Văn Vĩnh, Trưởng phòng Biên tập chương trình chia sẻ: Thời gian qua, phòng đã xây dựng và thực hiện nhiều chuyên mục mới như cải cách hành chính, diễn đàn cử tri với đại biểu QH, HĐND, tạp chí thông tin kinh tế, làm đẹp, món ngon; sản xuất các ký, phóng sự trong và ngoài tỉnh...

 

Đồng chí Tô Duy Nhất, Phó Giám đốc Đài PT-TH tỉnh cho biết: Đài tranh thủ sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, các ngành chức năng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, ứng dụng công nghệ mới sản xuất và phát sóng chương trình, chú trọng đào tạo, nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên; hợp tác trao đổi thông tin với các Đài trong khu vực và một số đài trong nước, thực hiện định hướng nâng cao chất lượng các chương trình phát sóng, mở rộng diện ảnh hưởng, đáp ứng tốt hơn yêu cầu tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, của tỉnh; kịp thời phản ánh những vấn đề mới phát sinh trong thực hiện cuộc sống trên tất cả các lĩnh vực. Nhiều chương trình, chuyên mục đã có dấu ấn. Bên cạnh đó, chất lượng đội ngũ được nâng lên, guồng máy đã ổn định và phát huy hiệu quả. Các khâu trong sản xuất chương trình chạy đều. Bình quân mỗi năm, Đài PT-TH tỉnh thực hiện 730 chương trình phát thanh, trong đó có 288 chương trình phát thanh tiếng dân tộc Mường, 120 chương trình văn nghệ phát thanh, 730 chương trình truyền hình, 160 chương trình truyền hình tiếng dân tộc Mường, 50 buổi tọa đàm, thực hiện truyền hình trực tiếp các sự kiện quan trọng của tỉnh, gửi hàng trăm tin, bài, phóng sự phát trên truyền hình và Đài T.Ư. Từ chỗ mỗi ngày chỉ có 1 chương trình thời sự, đến nay, Đài đã thực hiện 3 bản tin và 5 chương trình thời sự, kể cả thứ bảy và chủ nhật. Cơ cấu chương trình được đổi mới có thêm các mục trong chương trình thời sự, bản tin quốc tế, bản tin trong nước, bản tin thời tiết với chất lượng ngày càng đáp ứng tốt hơn yêu cầu khán thính giả. Cơ sở vật chất, trang thiết bị không ngừng được đổi mới theo hướng hiện đại và chuyên nghiệp, chuyển việc sản xuất chương trình từ kỹ thuật analog sang thiết bị kỹ thuật số, đưa hệ thống phát sóng truyền hình tự động vào hoạt động, chuyển từ sản xuất sang thẻ nhớ, giảm được thời gian và nâng cao chất lượng các chương trình PT-TH. Năm 2010, Đài đã đưa chương trình truyền hình của tỉnh lên hệ thống MyTV và đầu năm 2012 đưa chương trình lên vệ tinh VINASAT 1, đánh dấu bước chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng phát sóng.

 

Đến nay, sóng phát thanh đã phủ 98% diện tích toàn tỉnh, sóng truyền hình đã phủ 85% diện tích toàn tỉnh, ước tính số hộ nghe được Đài Tiếng nói Việt Nam là 96%, số hộ xem được Đài Truyền hình Việt Nam đạt 80%. Đã có hàng trăm tác phẩm được trao giải vàng, bạc và bằng khen cấp quốc gia tại các liên hoan PT-TH toàn quốc. Đó là sự ghi nhận cho những cố gắng của Đài PT-TH tỉnh trong sự nghiệp đổi mới.

 

 

                                                                          Hương Lan

 

 

Các tin khác


Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục