Tại hội nghị, các chuyên gia đã đưa ra nhiều khuyến nghị trọng tâm hoạt động hỗ trợ xây dựng NTM trong năm 2016.

Tại hội nghị, các chuyên gia đã đưa ra nhiều khuyến nghị trọng tâm hoạt động hỗ trợ xây dựng NTM trong năm 2016.

(HBĐT) - Ngày 12/11 tại Hoà Bình, Ban Chỉ đạo Dự án Hỗ trợ chung của Liên hiệp quốc đối với xây dựng Nông thôn mới (NTM)” UNJP/VIE/051 đã tổ chức hội nghị thường niên đánh giá kết quả hoạt động “Hỗ trợ chung của Liên hiệp quốc (LHQ) đối với xây dựng NTM” ở Việt Nam. Tham gia hội nghị có ông Jong Ha Bae, Trưởng đại diện tổ chức lương thực và nông nghiệp LHQ tại Việt Nam; ông Trần Thành Nam, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT; về phía tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Dự án “Hỗ trợ chung của LHQ đối với xây dựng NTM” UNJP/VIE/051 là dự án hỗ trợ kỹ thuật với sự tham gia của 5 tổ chức gồm FAO (Tổ chức nông - lương của LHQ), UNIDO (Tổ chức phát triển công nghiệp của LHQ), UNESCO (Tổ chức Giáo dục, khoa học và văn hoá của LHQ), IOM (tổ chức di dân quốc tế) và UNV (Chương trình tình nguyện LHQ). Trong đó, FAO là cơ quan điều phối chung. Dự án được thực hiện với mục tiêu cung cấp, hỗ trợ kỹ thuật, chất lượng cho chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM để phát triển tiềm năng khu vực nông thôn Việt Nam thông qua điều phối các trợ giúp kỹ thuật của hệ thống LHQ nhằm tích hợp các lợi thế so sánh của từng cơ quan đối với Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM; giúp cải thiện môi trường, chính sách, năng lực lập kế hoạch và triển khai nghị quyết về nông nghiệp - nông dân - nông thôn ở Việt Nam.

 

Tại hội nghị, các đại biểu và chuyên gia của các tổ chức LHQ đã đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM ở Việt Nam thời gian qua. Các chuyên gia cho rằng thành công của chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM giai đoạn 2011 - 2015 ở Việt Nam mặc dù vẫn còn có những khó khăn, thách thức nhưng kết quả 1.526 xã và 15 huyện của cả nước được công nhận đạt chuẩn NTM, thu nhập bình quân của người dân nông thôn tăng 1,9 lần so với năm 2010 và tỷ lệ các xã hoàn thành các tiêu chí ngày càng tăng là những kết quả đáng ghi nhận. Trong những kết quả đó, dự án Dự án “Hỗ trợ chung của LHQ đối với xây dựng NTM” UNJP/VIE/051 đã có những đóng góp không nhỏ. Trong đó, từ hoạt động của Dự án đã góp phần chuyển giao công nghệ, đề tài nghiên cứu khoa học cho chương trình khoa học và công nghệ phục vụ xây dựng NTM trên 6 lĩnh vực gồm thuỷ sản, chăn nuôi, sau thu hoạch, trồng trọt, lâm nghiệp và thuỷ nông; hỗ trợ thiết kết và khuyến nghị chính sách về cơ chế huy động nguồn lực cho xây dựng NTM; cơ chế chính sách đặc thù trong xây dựng NTM vùng đặc biệt khó khăn; tham vấn, điều chỉnh, bổ sung, sửa đổi Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng NTM; tiêu chí huyện NTM; hỗ trợ nâng cao năng lực xây dựng NTM...

 

Tại hội nghị, các chuyên gia cũng đã đặt vấn đề và đưa ra những khuyến nghị trọng tâm trong hoạt động của dự án trong năm 2016. Theo đó, các hoạt động trong khuôn khổ dự án sẽ tập trung ưu tiên nghiên cứu, đề xuất cơ chế, chính sách để triển khai hiệu quả chương trình xây dựng NTM với trọng tâm là đề xuất cơ chế phân bổ và giám sát nguồn vốn hỗ trợ đầu tư của nhà nước và các nguồn vốn huy động để đảm bảo đúng yêu cầu, mục tiêu của chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM; hỗ trợ tổ chức các hội nghị, hội thảo chuyên đề cũng như các diễn đàn thúc đẩy sự kết nối giữa người sản xuất nông sản an toàn với các nhà cung ứng và nhà phân phối sản phẩm tạo ra chuỗi giá trị sản xuất hàng hoá nông sản an toàn và chất lượng cao; hỗ trợ xây dựng một số mô hình cụ thể ở một số địa phương theo định hướng tái cơ cấu ngành Nông nghiệp gắn với xây dựng NTM...  

                                                                                          

 

                                                                           Mạnh Hùng

 

 

 

Các tin khác


Thời tiết ngày 17/4: Nắng nóng trải dài khắp cả nước, có nơi hơn 39 độ C

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 17/4, hầu khắp các vùng trên cả nước đều có nắng nóng, có nơi đặc biệt gay gắt. Dự báo, mức nhiệt tiếp tục tăng ở phía Đông Bắc Bộ những ngày tới.

Sẵn sàng cung ứng điện ổn định mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến nên nguy cơ gây quá tải đường dây, đe dọa sự cố làm gián đoạn cung cấp điện. Để cấp điện ổn định, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện đến khách hàng.

Động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại Kon Plông, Kon Tum

Theo Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), chiều 15/4, trận động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục