Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, huyện Lạc Thuỷ đã dành trên 3,6 tỷ đồng tổ chức chúc Tết, thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào vùng đặc biệt khó khăn; vận động nhiều hình thức giúp đỡ gia đình nghèo, người già không nơi nương tựa, trẻ mồ côi để mọi người, mọi gia đình đều được đón Tết, mừng Xuân.



Đại diện UBMTTQ huyện Lạc Thuỷ tặng quà Tết cho các hộ nghèo trên địa bàn xã Phú Thành.

Cụ thể, huyện đã tổ chức thăm, tặng quà 2.347 đối tượng chính sách, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng, tổng trị giá 720,9 triệu đồng (gồm quà của Chủ tịch nước và của tỉnh); thăm hỏi, động viên thương binh, bệnh binh nặng, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lao động và gia đình có quân nhân đang làm nhiệm vụ nơi biên giới, hải đảo, gồm 10 suất quà, trị giá 15 triệu đồng; tặng quà 56 người cao tuổi, tổng kinh phí 36 triệu đồng; cấp kinh phí cho 2.781 hộ nghèo, hộ cận nghèo ăn Tết với tổng số tiền 1.094,9 triệu đồng; thăm hỏi bệnh nhân và cán bộ trực đêm 30 Tết tại Trung tâm Y tế huyện, gồm 43 suất quà, trị giá 12,9 triệu đồng.

Huyện cũng đã tiếp nhận quà từ các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tặng hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn 2.714 suất quà, trị giá 1,9 tỷ đồng. 

* Trồng trên 66 nghìn cây phân tán 

Năm 2024, huyện Lạc Thuỷ có kế hoạch trồng 830 ha rừng tập trung; trên 124.000 cây phân tán. 


Các lực lượng tham gia Tết trồng cây tại Trường TH&THCS Phú Lão, xã Phú Nghĩa (Lạc Thuỷ).

Theo đó, các đơn vị đã chuẩn bị vật tư gieo ươm cây giống phục vụ công tác trồng rừng; gieo ươm trên 2,5 triệu cây keo giống phục vụ Tết trồng cây và nhiệm vụ trồng rừng. UBND huyện đã ban hành Chỉ thị về tổ chức "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Giáp Thìn 2024 và tăng cường công tác bảo vệ, phát triển rừng.

Huyện đã tổ chức "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Giáp Thìn 2024 ngày 16/2 (tức mùng 7 Tết) tại Trường TH&THCS Phú Lão; giao 3.630 cây giống lâm nghiệp cho UBND các xã, thị trấn (gồm: lát hoa, dổi, trám đen, sưa, quế), hỗ trợ Tết trồng cây và trồng cây phân tán từ nguồn hỗ trợ của tỉnh. Tính đến ngày 20/2, diện tích trồng rừng mới là 176 ha, đạt 21,2% kế hoạch; toàn huyện đã trồng 66.000 cây phân tán các loại, bằng 100,5% so với cùng kỳ.


Đ.T

Các tin khác


Một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi bên đường tại xã Thành Sơn

Chiều tối ngày 25/2/2024, tại khu vực xóm Bin, xã Thành Sơn, huyện Mai Châu, một người dân đi làm về đã phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong túi nilon màu đỏ, đặt trên bao tải phân bón ruộng.

Truy tặng bằng khen của UBND tỉnh cho học sinh dũng cảm cứu bạn thoát khỏi đuối nước

UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 260/QĐ-UBND, ngày 21/2/2024 về việc truy tặng bằng khen.

Trên 23,6 tỷ đồng chăm lo Tết cho người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, để mọi nhà, mọi người đều có điều kiện vui xuân, đón Tết, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hòa Bình đã xây dựng kế hoạch bảo đảm an sinh xã hội, tham mưu thực hiện công tác chăm lo Tết đối với người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội và tiền thưởng Tết tại các doanh nghiệp.

Chung tay chăm lo Tết cho người nghèo

Những ngày cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn, các hoạt động chăm lo, trợ giúp gia đình hoàn cảnh khó khăn, thăm hỏi người có công với cách mạng, động viên, hỗ trợ người lao động, hộ nghèo được triển khai sâu rộng trên phạm vi toàn tỉnh với hình thức đa dạng và thiết thực.

Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình tiếp tục phối hợp bàn giao nhà đại đoàn kết trước Tết Giáp Thìn

Ngày 26/1, Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và Agribank chi nhánh Phương Lâm phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức lễ bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Nguyễn Văn Sinh ở phường Dân Chủ (TP. Hòa Bình). Đến dự có lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Agribank chi nhánh tỉnh và cấp ủy, chính quyền địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục