Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có những hướng dẫn cụ thể cho thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Trong đó, lưu ý đăng ký dự thi qua hệ thống quản lý thi chung của Bộ.

Chú thích ảnh

Học sinh Trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội) đăng ký dự thi trên hệ thống quản lý thi của Bộ GD&ĐT năm 2022. Ảnh: Lê Phú. 

Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, từ ngày 26/4 đến hết ngày 28/4, trường phổ thông cấp cho các thí sinh đang học lớp 12 năm học 2022 - 2023 tài khoản (là số Căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân của thí sinh - viết tắt là CCCD/CMND; trường hợp thí  sinh không có CCCD/CMND thì sử dụng mã số định danh cá nhân được cơ quan Công an cấp; trường hợp thí sinh không có quốc tịch Việt Nam thì sử  dụng số Hộ chiếu của thí sinh để thay thế) và mật khẩu để truy cập Hệ thống quản lý thi.

Các thí sinh có thể thử đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp tài khoản và mật khẩu đến hết ngày 30/4/2023.

Sau khi nộp phiếu đăng ký dự thi (ĐKDT), thí sinh tự do sẽ được đơn vị ĐKDT cấp tài khoản (là số CCCD/CMND/Định danh cá nhân/Số Hộ chiếu của thí sinh) và mật khẩu để đăng nhập vào Hệ thống quản lý thi qua internet tại địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn.

Thí sinh cần bảo mật thông tin tài khoản, mật khẩu được cấp để đăng nhập vào Hệ thống quản lý thi từ khi ĐKDT đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT. Để bảo mật thông tin, khi nhận được tài khoản và mật khẩu, thí sinh nên thay đổi ngay mật khẩu. Trong trường hợp thí sinh quên tài khoản và mật khẩu thì có thể liên hệ với đơn vị ĐKDT để cấp lại.

Tùy từng thời điểm, khi đăng nhập vào hệ thống quản lý thi, thí sinh có thể biết được các thông tin như: Thông tin ĐKDT (phản hồi các sai sót nếu có trên Hệ thống quản lý thi chậm nhất ngày 19/5); thông tin xét công nhận tốt nghiệp THPT (phản hồi các sai sót nếu có trên Hệ thống quản lý thi chậm nhất ngày 6/6); Giấy báo dự thi; kết quả thi; kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Các đơn vị ĐKDT chịu trách nhiệm hướng dẫn thí sinh chuẩn bị hồ sơ để khai báo vào phiếu ĐKDT  trên phần mềm (đối với thí sinh đăng ký trực tuyến) hoặc điền vào phiếu ĐKDT (đối với thí sinh đăng ký trực tiếp) đầy đủ và đúng các thông tin; rà soát hồ sơ đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT để bảo đảm độ chính xác thông tin thí sinh điền vào phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT, đặc biệt là thông tin về diện ưu tiên để được cộng điểm ưu tiên (nếu có); xem xét và quyết định điều kiện dự thi của thí sinh, tuyệt đối không tiếp nhận hồ sơ không hợp lệ. Đồng thời, hướng dẫn thí sinh khai báo trên phần mềm thông tin để hưởng ưu tiên trong xét tuyển sinh đại học, cao đẳng; rà soát thông tin thí sinh khai báo và hồ sơ, minh chứng thí sinh nộp kèm theo.

Khi ĐKDT, thí sinh phải kê khai bảo đảm chính xác các thông tin về mã tỉnh, thành phố, mã trường phổ thông... đúng quy định.

Theo báo Tin tức


Các tin khác


Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ngày 22/3 đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Các trường đặc thù Top đầu vẫn dành nhiều chỉ tiêu xét tuyển học bạ

Năm 2024, một số trường đặc thù Top đầu vẫn dành nhiều chỉ tiêu để xét tuyển học bạ.

Thí sinh đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển từ 10 đến 30/7

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, công tác tuyển sinh 2024 cơ bản ổn định như những năm trước. Ngành Giáo dục sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ công tác tuyển sinh và rút ngắn thời gian xét tuyển đợt 1.

Đại học Quốc gia Hà Nội dự kiến tuyển sinh gần 18.000 chỉ tiêu bậc đại học năm 2024

Tại Hội nghị triển khai công tác tuyển sinh năm 2024 diễn ra ngày 12/3, lãnh đạo Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, đơn vị dự kiến tuyển sinh gần 18.000 chỉ tiêu bậc đại học và hơn 3.000 chỉ tiêu bậc sau đại học năm nay.

Tuyển sinh Đại học 2024: Tìm hiểu kỹ thông tin, chọn nguyện vọng phù hợp

Thời điểm này, nhiều trường đại học, cao đẳng đã công bố đề án tuyển sinh năm 2024 cùng các mốc thời gian nhận hồ sơ đối với các phương thức xét tuyển.

Tuyển sinh Đại học 2024: Chọn ngành phù hợp với năng lực và sở thích

Ngày 3/3, Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2024 do báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) tổ chức tại Trường Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh) đã thu hút đông đảo học sinh, phụ huynh đến từ nhiều địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục