(HBĐT) - Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, toàn tỉnh hiện có khoảng 4.300 doanh nghiệp (DN) đang hoạt động sản xuất kinh doanh. Các DN đã thu hút hàng chục nghìn lao động (LĐ) vào làm việc, góp phần  giải quyết việc làm, phát triển KT-XH, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.


Lao động địa phương làm việc tại Công ty TNHH Điện tử Lạc Sơn (Lạc Sơn) với mức lương và chế độ đảm bảo.

Cách đây 1 năm, chị Bùi Thị Tâm ở xóm Cáo, xã Thượng Cốc (Lạc Sơn) ứng tuyển vào vị trí công nhân bộ phận sản xuất của Công ty TNHH Điện tử Lạc Sơn tại thị trấn Vụ Bản. Sau thời gian thử việc, chị được ký hợp đồng chính thức và nhận được đầy đủ các chế độ, chính sách về tiền lương, đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp... và các quyền lợi khác theo quy định. Chị Tâm chia sẻ: được vào làm việc tại DN gần nhà là nguyện vọng của tôi do hoàn cảnh gia đình có con nhỏ. Tôi cũng mong được làm ở DN lâu dài để vừa có thu nhập ổn định cuộc sống, vừa có thời gian quán xuyến, dạy bảo con cái.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có một số DN đang tiếp tục tuyển dụng LĐ. Cụ thể: Công ty GGS Việt Nam (Khu công nghiệp Bờ trái sông Đà - TP Hòa Bình) tuyển dụng công nhân may công nghiệp và công nhân phụ may, kiểm hàng, đóng gói sản phẩm, đánh số trải vải với số lượng 80 người. Đại diện DN cho biết: LĐ được tuyển dụng trong độ tuổi từ 18 - 50, sức khỏe tốt, chăm chỉ, chịu khó, không yêu cầu kinh nghiệm, bằng cấp. Thời gian làm việc giờ hành chính, có tăng ca theo quy định, được nghỉ Chủ Nhật và các ngày lễ, Tết theo quy định của Luật Lao động Việt Nam. Về lương và chế độ phúc lợi, LĐ được hưởng mức lương cơ bản 4,66 triệu đồng/tháng, tổng phụ cấp từ 1,3 - 3 triệu đồng/tháng (chuyên cần, xăng xe, con nhỏ, phụ nữ, thâm niên...), thưởng năng suất/sản lượng từ 500 nghìn đồng - 2 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, LĐ còn được ăn trưa, nước uống miễn phí. Như vậy, tổng thu nhập của công nhân may sẽ đạt từ 6 - 16 triệu đồng/tháng; từ 5,5 - 10 triệu đồng/tháng đối với công nhân phụ việc, đóng gói, kiểm hàng.

Công ty TNHH sản xuất hàng may mặc ESQUEL Việt Nam - Hòa Bình tại Khu công nghiệp Lương Sơn (Lương Sơn) thông báo tuyển dụng 1.000 công nhân may với yêu cầu nam, nữ từ 18 tuổi trở lên, nhanh nhẹn, ưu tiên người có kinh nghiệm. DN cũng đưa ra các chế độ đãi ngộ, mức thu nhập hấp dẫn, bình quân từ 5,5 - 9 triệu đồng/tháng, có thưởng tháng thứ 13, tăng lương hàng năm, hạn chế tăng ca, đào tạo miễn phí có hưởng lương đối với lao động phổ thông chưa có kinh nghiệm, áp dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất, chế độ nghỉ phép 14 ngày/năm, cùng nhiều chính sách thưởng, phụ cấp cho công nhân viên. DN cam kết LĐ được làm việc trong môi trường xanh, sạch, đạt tiêu chuẩn, không gây hại môi trường và sức khỏe.

Đồng chí Vũ Mạnh Hùng, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh cho biết: trên địa bàn tỉnh có nhiều doanh nghiệp cả trong nước và ngoài nước đang hoạt động với đa ngành nghề, nhu cầu sử dụng lượng LĐ địa phương khá lớn. Thời gian gần đây, trung tâm ký kết kế hoạch phối hợp tuyển dụng LĐ trong việc cung cấp thông tin đối với người LĐ về ngành, nghề, mức lương, điều kiện môi trường làm việc, chính sách đãi ngộ... Thông qua Trang thông tin của trung tâm, các hội nghị tư vấn, giới thiệu việc làm, phiên giao dịch việc làm lưu động, trung tâm và các DN trong tỉnh đã thông tin về nhu cầu tuyển dụng của đơn vị. Hàng nghìn người LĐ các huyện, thành phố, nhất là người dân vùng sâu, vùng xa đã nắm bắt, lựa chọn cơ hội việc làm trong tỉnh có thu nhập ổn định, phù hợp với điều kiện gia đình và năng lực, trình độ của bản thân.


Bùi Minh

Các tin khác


Huyện Cao Phong: Hỗ trợ thông tin việc làm ngoài nước đến người lao động

(HBĐT) - Ba năm gần đây, hoạt động tuyên truyền, thông tin thị trường lao động được huyện Cao Phong quan tâm, góp phần thúc đẩy công tác giải quyết việc làm, giảm nghèo bền vững trên địa bàn.

Huyện Kim Bôi tăng cường thông tin việc làm đến người lao động

(HBĐT) - Toàn huyện Kim Bôi hiện có trên 83.000 lao động trong độ tuổi 15 - 60, trong đó khoảng 79.000 người có khả năng lao động. Tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên 98%, trong đó 64,6% lao động nông thôn.

Phiên giao dịch việc làm lưu động xã Văn Sơn: Tạo cơ hội việc làm cho người lao động

(HBĐT) - Ở độ tuổi ngoài 20, anh Bùi Văn Hải và Bùi Quang Thạch, xóm Khụ, xã Văn Sơn (Lạc Sơn) cùng xuất phát điểm học hết bậc THPT, đi làm thuê nay đây mai đó với công việc chính là phụ xây cho các công trình dân dụng nhỏ lẻ. Tham dự phiên giao dịch việc làm lưu động xã Văn Sơn, anh Bùi Văn Hải chia sẻ: Tôi đã tìm hiểu có một số công việc phù hợp với khả năng. Tôi cũng quan tâm nhiều đến các đơn hàng xuất khẩu lao động do doanh nghiệp (DN) giới thiệu, tư vấn, có nguyện vọng đăng ký tìm kiếm việc làm thu nhập ổn định.

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh kết nối cung - cầu lao động

(HBĐT) - Với việc triển khai nhiều giải pháp phát triển thị trường lao động, đẩy mạnh thông tin thị trường lao động, Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) tỉnh đã tạo cầu nối cung - cầu lao động để người dân, doanh nghiệp (DN) tiếp cận thông tin nhanh nhất, thụ hưởng chính sách và thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Huyện Yên Thủy đào tạo nghề gắn với nhu cầu thị trường lao động

(HBĐT) - Theo kết quả rà soát gần đây của Phòng LĐ-TB&XH huyện Yên Thủy, trên địa bàn hiện có gần 44.400 người trong độ tuổi lao động, tỷ lệ lao động có việc làm chiếm trên 90%. Trong đó, lao động qua đào tạo chiếm 65,6%; 24,69% lao động có bằng cấp, chứng chỉ từ sơ cấp trở lên.

Cơ hội đi làm việc ở nước ngoài rộng mở

(HBĐT) - Trên địa bàn tỉnh hiện có nhiều doanh nghiệp (DN), đơn vị tuyển dụng người lao động (NLĐ) đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng. Các thị trường đang "khát” lao động Việt Nam, điều kiện môi trường làm việc tốt và thu nhập hấp dẫn là Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục