(HBĐT) - Sáng 10/6, Phó Bí thư Tỉnh ủy Ngô Văn Tuấn đã làm việc với Ban quản lý (BQL) các khu công nghiệp (KCN) tỉnh. Tham dự có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.



Đồng chí Ngô Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận buổi làm việc.

Toàn tỉnh hiện có 8 KCN đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận điều chỉnh, b sung vào Quy hoạch phát triển các KCN Việt Nam đến năm 2015 và định hướng phát triển đến năm 2020, được UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500,với tổng diện tích quy hoạch 1.507,43 ha, trong đó có 978 ha đất công nghiệp. Đến nay, có 3/8 KCN đã có chủ đầu tư hạ tầng, gồm các KCN: Lương Sơn, bờ trái sông Đà, Yên Quang. 4 KCN: Lương Sơn, bờ trái sông Đà, Mông Hóa, Nam Lương Sơn đã có 95 dự án đầu tư, trong đó có 24 dự án FDI và 71 dự án đầu tư trong nước, vốn đăng ký 499,85 triệu USD và 7.268,56 tỷ đồng. Các doanh nghiệp tạo việc làm cho hàng nghìn lao động, có đóng góp quan trọng trong phát triển công nghiệp và kim ngạch xuất nhập khẩu của tỉnh.

Cùng với một số khó khăn, vướng mắc, BQL các KCN tỉnh đã đề xuất với tỉnh một số vấn đề liên quan đến biên chế, cơ chế, chính sách, kinh phí để phục vụ công tác quản lý,đầu tư phát triển các KCN trên địa bàn tỉnh.

Kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Ngô Văn Tuấn ghi nhận,đánh giá cao kết quả đạt được của BQL các KCN những năm qua. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí nhấn mạnh: BQL các KCN xây dựng báo cáo đánh giá, đề xuất, kiến nghị các biện pháp, giải pháp thu hút đầu tư vào các KCN trong nhiệm kỳ mới của Đảng bộ tỉnh. Làm tốt công tác quy hoạch,quản lý quy hoạch các KCN, để xây dựng các KCN gắn với xây dựng đô thị xanh, sạch, đẹp, đảm bảo kết nối hạ tầng. Chú trọng đẩy mạnh cải cách hành chính,phát triển nguồn nhân lực có chất lượng cao. Quan tâm bảo vệ môi trường, xử lý rác thải, chất thải. Làm tốt công tác giải phóng mặt bằng và lựa chọn nhà đầu tư hạ tầng các KCN có đủ kinh nghiệm,năng lực. Đề xuất cơ chế để đẩy mạnh thu hút đầu tư, nhằm sớm lấp đầy các KCN. Bám sát doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy phát triển SX-KD.

Trong khuôn khổ chương trình làm việc,Phó Bí thư Tỉnh ủy Ngô Văn Tuấn cùng lãnh đạo các sở, ngành đã thăm, tìm hiểu tình hình SX-KD, đời sống người lao động tại Công ty Coasia CM Vina (KCN Lương Sơn) và Công ty Sankon Việt Nam (KCN bờ trái sông Đà). 

 

Đức Phượng


Các tin khác


Quốc hội Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ để hợp tác giữa các địa phương Việt Nam với Vân Nam phát triển mạnh mẽ

Sáng 12/4, tại thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các thành viên Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam dự Diễn đàn Chính sách pháp luật thúc đẩy hợp tác đầu tư, thương mại Việt Nam-Trung Quốc với sự tham dự của hơn hơn 450 đại diện doanh nghiệp hai nước.

Công tác nhân sự của Đảng: Coi trọng cả ''tiền kiểm'' lẫn ''hậu kiểm''

Phát biểu tại phiên họp thứ nhất Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhắc nhở: Cán bộ, đảng viên và nhân dân băn khoăn về việc Đảng ta sắp tới lựa chọn đội ngũ cán bộ lãnh đạo như thế nào để đủ sức gánh vác nhiệm vụ cách mạng to lớn mà lịch sử giao phó.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Bí thư Tỉnh ủy Vân Nam, Trung Quốc Vương Ninh

Tiếp tục chương trình chuyến thăm chính thức Trung Quốc, chiều 11/4, tại thành phố Côn Minh, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã có cuộc hội kiến với đồng chí Vương Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban thường vụ Nhân đại tỉnh Vân Nam.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm Trung tâm lập pháp Hồng Kiều, Thượng Hải

Theo đặc phái viên TTXVN, tiếp tục chuyến thăm chính thức Trung Quốc, sáng 10/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm Trung tâm lập pháp Hồng Kiều tại thành phố Thượng Hải.

Thường trực Tỉnh ủy thăm và làm việc tại xã Đồng Ruộng, huyện Đà Bắc

Sáng 9/4, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc tại xã Đồng Ruộng, huyện Đà Bắc. Tham gia đoàn có các đồng chí: Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Dân tộc, Thường trực Huyện ủy Đà Bắc.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phi Long kiểm tra các dự án giao thông trọng điểm

Chiều 8/4, đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác đã đi kiểm tra các dự án giao thông trọng điểm gồm: đường nối từ đường Trần Hưng Đạo đến phường Dân Chủ kết nối quốc lộ 6; đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu) và đường kết nối thị trấn Lương Sơn - Xuân Mai, Hà Nội (giai đoạn 1). 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục