(HBĐT) - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định "Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết/ Thành công, thành công, đại thành công”. Thấm nhuần lời dạy của Bác, MTTQ các cấp trong tỉnh đã phát huy vai trò là trung tâm đoàn kết, phát huy sức mạnh của các tầng lớp Nhân dân. Đặc biệt trong thời điểm khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, tinh thần đoàn kết, sẻ chia, nghĩa tình lại càng tỏa sáng. Dưới sự tập hợp của MTTQ, khi triệu triệu trái tim chung một nhịp đập sẽ tạo nên sức mạnh vô địch vượt qua mọi thách thức.

Ngày 11/8/2021, đồng chí Ngô Văn Tuấn, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cùng lãnh đạo HĐND, UBND, UB MTTQ tỉnh, Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, Sở GTVT chứng kiến lễ giao trên 300 tấn hàng hóa ủng hộ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam phòng, chống dịch Covid-19.

Làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát ở nước ta ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế, sức khỏe, tính mạng và tinh thần của Nhân dân. Năm 2021, đúng những thời điểm cam go chống "giặc Covid-19”, MTTQ các cấp trong tỉnh đã kịp thời 2 lần ra lời kêu gọi và phát động ủng hộ công tác phòng, chống dịch (PCD). Những lời hiệu triệu đã khơi dậy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, đạo lý "lá lành đùm lá rách” ẩn chứa trong tâm mỗi người dân và biến thành những hàng động ý nghĩa, nhân lên thành kết quả to lớn, thiết thực. Không phân biệt già, trẻ, giới tính, giai tầng xã hội, dân tộc, tôn giáo, đông đảo các tầng lớp Nhân dân đã nhiệt tình ủng hộ tiền, hàng hóa, nhu yếu phẩm, phương tiện và trang thiết bị y tế.

Chủ tịch UBMTTQ TP Hòa Bình Nguyễn Thị Thanh Hải vô cùng xúc động khi tiếp nhận ủng hộ Quỹ PCD Covid-19 từ người nhà một cụ ở phường Phương Lâm. Trước khi qua đời, cụ để lại di nguyện cho con cháu dành 5 triệu đồng tích cóp được để ủng hộ chống dịch Covid-19. Một lão thành cách mạng 96 tuổi cũng chuyển đến quỹ 5 triệu đồng tiết kiệm từ tiền hưởng chế độ. Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn thành phố đã chung tay ủng hộ quỹ đợt 1 đạt trên 1,6 tỷ đồng, đợt 2 đạt gần 800 triệu đồng, cùng hàng hóa trị giá hàng tỷ đồng.


Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh tiếp nhận ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.

Các doanh nghiệp trong tỉnh cũng ủng hộ đắc lực cho công tác PCD, như: Công ty CPTM Dạ Hợp, Chi nhánh Xăng dầu Hòa Bình, Công ty TNHH đầu tư và xây dựng thương mại Mỹ Phong, Công ty Phú Hưng Khang, Ngân hàng NN&PTNT tỉnh… "Mặc dù doanh nghiệp cũng bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, nhưng khi có một tổ chức uy tín như MTTQ đứng ra kêu gọi, phát động ủng hộ đúng lúc và minh bạch, doanh nghiệp sẵn sàng tham gia. Đó không chỉ là trách nhiệm xã hội, mà còn là "mệnh lệnh” từ trái tim của những người gắn bó với quê hương Hòa Bình” - bà Vũ Thị Hợp, Giám đốc Công ty CPTM Dạ Hợp chia sẻ.

Một thành công nữa trong vận động ủng hộ công tác PCD Covid-19 là kêu gọi được sự tham gia góp sức của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh và nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong nước. Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Trần Đức Trường thông tin: Công ty TNHH nghiên cứu kỹ thuật R, TNHH Doosung Tech Việt Nam, May Esquel… đã ủng hộ vài trăm triệu đồng. Đặc biệt, có những lãnh đạo doanh nghiệp như ông Ogawa Akihiro, Tổng Giám đốc Công ty TNHH nghiên cứu kỹ thuật R ủng hộ 20 triệu đồng. Các tập đoàn lớn như T&T, Thành Thắng, Hoa Lâm, Xuân Thiện Hòa Bình… đã ủng hộ tiền tỷ. MTTQ trân trọng tất cả mọi sự ủng hộ với phương châm trong đợt vận động thứ 2: Ai có của góp của, có nhiều góp nhiều, có ít góp ít, có công góp công.

Ngoài ra, khi TP Hồ Chí Minh trong thời điểm khó khăn chống "giặc Covid-19”, UBMTTQ tỉnh đã kịp thời phát động ủng hộ đồng bào thành phố mang tên Bác. Một lần nữa, lời hiệu triệu đã chạm đến trái tim nhân ái của những người con quê hương Hòa Bình, thôi thúc mọi người cùng làm việc nghĩa. Những cán bộ UBMTTQ tỉnh vẫn rưng rưng khi nhớ lại khoảnh khắc hàng đoàn xe từ khắp nơi trong tỉnh hối hả chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu về UBMTTQ tỉnh. Chuyến tập kết hàng hóa vào Nam có lẽ là kỷ niệm sâu sắc không bao giờ quên.

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Bùi Tiến Lực khẳng định: Sức mạnh của Nhân dân vô cùng to lớn khi được đoàn kết, tập hợp. Dẫu còn nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng Nhân dân các dân tộc trong tỉnh chỉ trong 3 ngày đã đóng góp được trên 400 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm: gạo, mì tôm, bí xanh, bí đỏ và cả những sản vật của Hòa Bình như măng khô, gà đồi hút chân không, lạc… Không xúc động sao được khi có những người nông dân nghe loa xóm thông báo ủng hộ đã vội ra ruộng hái bí xanh, vào bếp đóng tải gạo, đạp xe đến điểm tập kết hàng hóa ủng hộ. Ai có gì góp nấy, mộc mạc mà chân thành xiết bao! Không quản ngại đêm hôm, suốt sáng, hơn 200 cán bộ, chiến sỹ công an, quân đội đã bốc xếp hàng hóa lên 16 xe tải cỡ lớn chuyển hàng đến ga Giáp Bát, lên đường hỗ trợ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Chuyến tàu mang số hiệu đặc biệt HB2021 vào thời điểm đặc biệt và tình cảm đặc biệt đã chứng tỏ càng trong khó khăn, cộng đồng càng gắn kết. Đó là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta và được Nhân dân Hòa Bình thắp sáng.

UBMTTQ tỉnh đã tiếp nhận trên 40 tỷ đồng tiền mặt và hàng hóa, phương tiện, thiết bị ủng hộ công tác PCD. Từ những nguồn ủng hộ đã hỗ trợ đắc lực cho công tác PCD trong tỉnh và chia sẻ với tỉnh, thành phố bạn. MTTQ tỉnh đã phân bổ công khai, minh bạch, kịp thời, hiệu quả, tạo được niềm tin và sự đồng thuận trong Nhân dân. Những món quà hỗ trợ đã đến tay những cán bộ, chiến sỹ lực lượng tuyến đầu chống dịch, tiếp thêm tinh thần cống hiến. Trang thiết bị, phương tiện y tế (xe cứu thương, máy đo thân nhiệt, khẩu trang, kính chắn giọt bắn, nước sát khuẩn, bộ kit test nhanh…) chuyển đến các đơn vị tham gia chống dịch đã hỗ trợ đắc lực trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh.

Chiến thắng dịch bệnh thực sự là chiến thắng của Nhân dân. Cùng với huy động nguồn lực vật chất, MTTQ các cấp trong tỉnh vận động Nhân dân ủng hộ tinh thần và thực hiện tốt các biện pháp chống dịch để thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch, thực hiện mục tiêu kép. Một người vì mọi người, mọi người vì mỗi người, tất cả chúng ta chỉ an toàn khi tất cả cùng an toàn. Với tấm lòng và trách nhiệm, MTTQ cơ sở, các hội, đoàn thể, nhóm thiện nguyện trong tỉnh cũng đã tổ chức những bữa cơm nghĩa tình, hỗ trợ người khó khăn cách ly, người về từ vùng dịch.

Cùng với dấu ấn đặc biệt trong huy động nguồn lực hỗ trợ công tác PCD Covid-19, MTTQ các cấp trong tỉnh còn triển khai các hoạt động nhằm phát huy sức mạnh của toàn dân như: Chủ trì phát động các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước; giám sát, phản biện xã hội; chăm lo cho người nghèo... Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc vui tươi, an toàn PCD đã thắt chặt thêm tình làng, nghĩa xóm, khơi dậy tính tự chủ của cộng đồng. Bài ca kết đoàn từ ngày hội như vẫn âm vang trong mỗi góc phố, làng quê: "Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết/ Chúng ta cùng chăm một mái nhà chung/ Đoàn kết trong Mặt trận Tổ quốc/ Vai sát vai chung taу xâу đẹp nước non mình…”. Đại đoàn kết là nguồn sức mạnh vô địch để toàn dân ta không đầu hàng trước bất cứ khó khăn nào và luôn vững tin hiện thực hóa khát vọng phồn vinh, hạnh phúc cho quê hương, đất nước.



Cẩm Lệ


Các tin khác


Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 6/5, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn, Hà Nội.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp

Sáng 6/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sébastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Cầu truyền hình đặc biệt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tối 5/5/2024, Cầu truyền hình đặc biệt "Dưới lá cờ quyết thắng" kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) do Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện tại 5 điểm cầu, trong đó sân khấu chính là Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ trên đồi D1, thành phố Điện Biên, tỉnh Điện Biên; 4 điểm cầu còn lại gồm: Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), Quảng trường Lam Sơn (TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa), Nhà rông Kon Klor (TP. Kon Tum, tỉnh Kon Tum) và Khu di tích Cột cờ Thủ Ngữ (Quận 1, TP Hồ Chí Minh).

Tây Ninh công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Chiều 5.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Thủ tướng: Kiên quyết không lùi bước trước khó khăn, kiên định mục tiêu đề ra

Ngày 4/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4 năm 2024 để đánh giá về hình kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2024; tình hình phân bổ, giải ngân vốn đầu tư công; tình hình triển khai 03 Chương trình mục tiêu quốc gia; đánh giá công tác chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và nhiều vấn đề quan trọng khác.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố quyết định về công tác cán bộ

Sáng 3/5, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố các quyết định về công tác cán bộ. Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành (BCH) T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí: Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng T.Ư; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành; Thường trực các Huyện ủy, Thành ủy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục