Chiều 4/8, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đã tiếp xã giao những người đứng đầu nền công vụ các nước ASEAN, ASEAN+3 đang dự Hội nghị hợp tác ASEAN về các vấn đề công vụ lần thứ 21 (ACCSM 21) diễn ra tại Thủ đô Hà Nội từ 3-5/8.


Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh với các đại biểu.

Chào mừng những người đứng đầu các nền công vụ ASEAN, ASEAN+3 đang dự Hội nghị ACCSM 21 tại Việt Nam, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh khẳng định, việc ASEAN tổ chức trực tiếp các hội nghị vào thời điểm hiện nay cho thấy các nước đều kiểm soát tốt dịch COVID-19. Trước đó, khi làm Chủ tịch ASEAN 2020, Việt Nam đã phải đối phó với tình hình dịch bệnh và không thể tổ chức nhiều hội nghị của ASEAN theo hình thức trực tiếp.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, ASEAN đóng vai trò quan trọng, là trung tâm trong các cơ chế khu vực. Do đó, việc tổ chức trực tiếp các hội nghị sẽ làm sống động trở lại vai trò ASEAN trong bối cảnh thế giới, khu vực tiếp tục có diễn biến phức tạp.

Theo Phó Thủ tướng, trong hợp tác công vụ, các nước ASEAN đã xây dựng tầm nhìn Cộng đồng năm 2025, trong đó xây dựng ASEAN vững mạnh trên 3 trụ cột: Hợp tác chính trị-an ninh, kinh tế, văn hóa-xã hội. Xuyên suốt cả 3 trụ cột này là việc hướng tới người dân, phục vụ người dân, lấy người dân làm trung tâm; từ đó, xây dựng quản trị tốt trên tất cả các lĩnh vực.

Phó Thủ tướng cho rằng, việc các nước xây dựng một nền công vụ quản trị tốt hướng tới người dân sẽ tạo cho ASEAN có vai trò cũng như sự phát triển lành mạnh, không chỉ trong nội hàm của ASEAN. Đó cũng là cơ sở để ASEAN hợp tác với các đối tác.

Phó Thủ tướng bày tỏ mong muốn, với chủ đề: "Hiện đại hóa nền công vụ hướng tới Cộng đồng ASEAN gắn kết và thích ứng", trong khuôn khổ Hội nghị ACCSM 21, các nước ASEAN sẽ trao đổi, chia sẻ, học tập kinh nghiệm lẫn nhau và với các nước đối tác để tạo ra một nền quản trị tốt, hướng tới người dân, nhằm mục tiêu Tầm nhìn 2025: Một ASEAN phát triển thịnh vượng.

Thay mặt những người đứng đầu nền công vụ các nước ASEAN, ASEAN+3, Trưởng đoàn đại biểu Thái Lan bày tỏ vinh dự được chào Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh. Đánh giá cao Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà và các cán bộ thuộc Bộ Nội vụ Việt Nam đã làm tốt vai trò Chủ tịch ACCSM của Việt Nam trong 2 năm qua, góp phần tạo nên thành công cho ACCSM 21. Trước những gián đoạn chưa từng có của dịch bệnh, ACCSM luôn chủ động, tích cực với thách thức đặt ra; đồng thời triển khai hiệu quả các giải pháp duy trì đà hợp tác này trong vấn đề công vụ.

Trưởng đoàn Thái Lan hy vọng, tại Hội nghị ACCSM, các nước sẽ tiếp tục thảo luận các vấn đề cùng quan tâm, nhất là về các thách thức đặt ra đối với nền công vụ ASEAN giai đoạn hậu COVID-19, trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực có nhiều thay đổi với sự nổi lên của các thách thức mới chưa từng có tiền lệ và đưa ra các giải pháp thúc đẩy hợp tác ASEAN trong tình hình mới.

Phát biểu tại buổi tiếp, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cho biết, Hội nghị ACCSM 21 là sự kiện quan trọng do Bộ Nội vụ Việt Nam đảm nhiệm Chủ tịch luân phiên được diễn ra thời kỳ hậu COVID-19. Đây là cơ hội để các nước trong khu vực xúc tiến nghiên cứu về cải cách khu vực công và hiện đại hóa nền công vụ nhanh nhạy bắt kịp với chuyển đổi số, nền kinh tế số; xây dựng năng lực thể chế của các nền công vụ ASEAN hướng tới người dân, lấy người dân làm trung tâm.

Đây cũng là cơ hội để Việt Nam chủ động đóng góp, triển khai các ưu tiên, định hướng của ACCSM, tạo dấu ấn của Việt Nam về nội dung và cách thức tổ chức; góp phần củng cố xu thế hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực, nâng cao vị thế của ASEAN thông qua ACCSM.


Theo Baotintuc

Các tin khác


Ban Tổ chức Trung ương lấy ý kiến góp ý đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng các cấp

Ngày 16/4, Ban Tổ chức T.Ư tổ chức hội nghị trực tuyến với 32 tỉnh, thành phố lấy ý kiến góp ý đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn Chính, Ủy viên Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức T.Ư chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh Hòa Bình có đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và các đại biểu.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề "Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Hòa Bình

Chiều 13/4, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ và đoàn công tác Trung ương đã làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Hòa Bình về việc thực hiện Thông báo số 95/TB-VPCP, ngày 25/3/2023 của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hòa Bình tháng 3/2023. Cùng tham gia buổi làm việc có các đồng chí Ủy viên BCH Trung ương Đảng: Phạm Thị Thanh Trà, Bộ trưởng Bộ Nội vụ; Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH; Lê Minh Hoan, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT; lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, Văn phòng Chính phủ.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ khởi công dự án “Nhà máy sản xuất, chế tạo các loại bảng mạch in điện tử” tại Khu công nghiệp Bờ trái Sông Đà

Chiều 13/4, tại Khu công nghiệp Bờ trái Sông Đà, TP Hòa Bình, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự và bấm nút khởi công dự án "Nhà máy sản xuất, chế tạo các loại bảng mạch in điện tử” do Tập đoàn Meiko (Nhật Bản) đầu tư tại Hòa Bình.

Lễ phát động phong trào thi đua “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” trong cả nước tại tỉnh Hòa Bình

Sáng 13/4, tại sân Nhà văn hóa trung tâm huyện Đà Bắc, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng (TĐKT) Trung ương phối hợp với Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua "Xóa nhà tạm, nhà dột nát” trên phạm vi cả nước từ nay đến năm 2025. Sự kiện được kết nối trực tuyến đến điểm cầu 62 tỉnh, thành phố trong cả nước. Thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng TĐKT Trung ương chủ trì lễ phát động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục