Chiều 10/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải, chủ trì họp phiên thứ 7 của Ban Chỉ đạo.

Thủ tướng: Thần tốc hơn nữa trong triển khai các công trình, dự án trọng điểm ngành GTVT - Ảnh 1.

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải, chủ trì họp phiên thứ 7 của Ban Chỉ đạo - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Phiên họp được thực hiện theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến giữa đầu cầu Trụ sở Chính phủ với các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đang có các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải (GTVT).

Cùng dự phiên họp có Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Trần Văn Sơn, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị, các thành viên Ban Chỉ đạo, lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Phát biểu khai mạc, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, phiên họp nhằm kiểm điểm, đánh giá lại công việc đã làm kể từ phiên họp thứ 6 ngày 13/7.

Sau phiên họp thứ 6, các bộ, ngành, địa phương đã chủ động, phối hợp, nỗ lực triển khai các công việc được giao; tập trung khắc phục khó khăn, đặc biệt trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, công tác cấp mỏ vật liệu xây dựng thông thường, đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư, triển khai thi công các dự án. Tình hình có nhiều chuyển biến tích cực, nhiều vướng mắc được tháo gỡ.

Đơn cử, dự án sân bay Long Thành đã tiến hành lựa chọn nhà thầu nhà ga theo quy định; trong tháng 8 này phải khởi công dự án này, miễn là thực hiện phải công khai, minh bạch, đúng quy định, không được để xảy ra tiêu cực, lợi ích nhóm trong đấu thầu, đấu giá.

Thủ tướng đề nghị thành viên Ban Chỉ đạo, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phải thực hiện các nhiệm vụ được giao với tinh thần thần tốc, thần tốc hơn nữa vì sự phát triển theo yêu cầu của Đại hội lần thứ XIII của Đảng, đáp ứng yêu cầu của người dân. Các chủ đầu tư, nhà thầu, đơn vị tư vấn phải nêu cao tinh thần trách nhiệm trong lúc này để đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án.

Thủ tướng: Thần tốc hơn nữa trong triển khai các công trình, dự án trọng điểm ngành GTVT - Ảnh 2.

Phiên họp được thực hiện theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến giữa đầu cầu Trụ sở Chính phủ với các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đang có các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Theo Thủ tướng, 3 đột phá chiến lược đang được tiến hành đúng hướng, phải "thừa thắng xông lên" để tiếp tục thực hiện, trong bối cảnh yêu cầu đặt ra phải nhanh chóng có hạ tầng kết nối để phát triển. Bộ Chính trị cũng đã ban hành các nghị quyết về 6 vùng kinh tế-xã hội, trong đó nhấn mạnh yêu cầu phát triển hạ tầng giao thông. Mặt khác, trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức, phải thúc đẩy đầu tư công để góp phần thúc đẩy tăng trưởng.

Theo Thủ tướng, đây là thời điểm lịch sử quan trọng, cần nỗ lực phấn đấu để đến cuối nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng, chúng ta hoàn thành hệ thống cao tốc từ Bắc tới Nam, từ Đông sang Tây và kết nối các vùng trong cả nước.

Thủ tướng yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo, lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương tập trung thảo luận, đánh giá tình hình hình, nhất là nêu những khó khăn, vướng mắc, tồn tại; đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp, nhất là về giải phóng mặt bằng, đáp ứng vật liệu xây dựng thông thường…

Tinh thần là thần tốc hơn nữa, "chỉ bàn làm, không bàn lùi"; vướng mắc ở đâu tháo gỡ ở đó, vướng cấp nào, cấp đó giải quyết; nói đi đôi với làm, đã làm phải có kết quả, "cân, đong, đo, đếm" được; bảo đảm tiến độ, chất lượng, an toàn các dự án, tạo không gian phát triển mới, các khu đô thị, khu dịch vụ, khu công nghiệp mới, tạo công ăn việc làm, sinh kế cho người dân.

Thủ tướng cũng yêu cầu nhanh chóng triển khai công tác giải phóng mặt bằng, nhanh chóng ổn định đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân; tranh thủ dịp này tái cấu trúc lại dân cư.

Thủ tướng: Thần tốc hơn nữa trong triển khai các công trình, dự án trọng điểm ngành GTVT - Ảnh 4.

Cùng dự phiên họp có Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Trần Văn Sơn, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị, các thành viên Ban Chỉ đạo, lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng nêu kinh nghiệm ở Hà Nội, TPHCM vốn khó khăn trong giải phóng mặt bằng nhưng với quyết tâm cao, hai đô thị lớn này đã cơ bản giải phóng mặt bằng cho các dự án đường Vành 4 vùng Thủ đô Hà Nội và đường Vành đai 3 TPHCM.

Điều quan trọng là tư tưởng phải thông, quyết tâm phải cao, nỗ lực phải lớn để "biến không thành có, biến khó thành dễ, biến không thể thành có thể".

Thủ tướng khẳng định với quyết tâm cao, tất cả vì lợi ích quốc gia, dân tộc thì không có vấn đề nào không thể giải quyết, không khó khăn nào không thể vượt qua; trong quá trình làm cần cắt bớt các thủ tục rườm rà, không cần thiết.


Theo Chinhphu.vn

Các tin khác


Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Phi Long thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong tại huyện Lạc Sơn

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 25/4, đồng chí Nguyễn Phi Long, Uỷ viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác của tỉnh, của huyện đã tới thăm hỏi, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ hiện sinh sống trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

Tăng cường hợp tác địa phương Việt Nam - Hoa Kỳ về xuất khẩu, phát triển xanh và bền vững

Sáng 24/4 (giờ địa phương), đoàn công tác tỉnh Hòa Bình do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn cùng đoàn công tác các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Houston. Tiếp đón đoàn công tác có đồng chí Hoàng Thùy Dương, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Houston và cán bộ, nhân viên của Tổng Lãnh sự quán.

Tổng kết 5 năm thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; Sơ kết 1 năm phân công lãnh đạo theo dõi xã, phường, thị trấn

Ngày 24/4, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết 5 năm thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, (CB,ĐV) trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh (Quy định số 34) và sơ kết 1 năm thực hiện Quy định số 26-QĐ/TU, ngày 14/12/2022 của BTV Tỉnh ủy về cán bộ lãnh đạo các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh theo dõi các xã, phường, thị trấn (Quy định số 26). 

Hòa Bình cần phát triển các ngành động lực để thúc đẩy tăng trưởng

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 179/TB-VPCP ngày 23/4/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình.

Đoàn công tác tỉnh Hòa Bình thăm và làm việc với Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc

Sáng 22/4 (theo giờ địa phương), đoàn công tác của tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao tổ chức đã bắt đầu các buổi làm việc tại thành phố New York (Hoa Kỳ). Cùng tham gia chương trình này còn có các tỉnh: Yên Bái, Hà Nam, Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế và Gia Lai.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp mặt cựu chiến binh, cựu TNXP tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 23/4, tại Hà Nội, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam phối hợp cùng Bộ Quốc phòng, Trung ương Hội Cựu thanh niên xung phong Việt Nam, Thành ủy Hà Nội, trang trọng tổ chức cuộc gặp mặt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước với đại diện cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục