Ông Bùi Văn Khoản (thứ 2 bên phải sang), xóm Rú 2, xã Xuân Phong (Cao Phong) hiến 700 m2 đất để có mặt bằng xây dựng nhà văn hóa xóm.

Ông Bùi Văn Khoản (thứ 2 bên phải sang), xóm Rú 2, xã Xuân Phong (Cao Phong) hiến 700 m2 đất để có mặt bằng xây dựng nhà văn hóa xóm.

(HBĐT) - Trong những năm qua, hưởng ứng phong trào chung sức xây dựng NTM do các cấp Hội CCB phát động, Hội CCB xã Xuân Phong (Cao Phong) đã triển khai nhiều việc làm thiết thực nhằm chung tay, góp sức xây dựng NTM.

 

Tháng 3, tháng 4 thường là đỉnh hạn đối với bà con xóm Rú 3, xã Xuân Phong. Trước đây, vào những ngày này, nhiều hộ gia đình trong xóm vất vả tìm nguồn nước tưới cho cây màu và nước sạch cho sinh hoạt. Tuy nhiên, mùa khô năm nay, hơn 40 hộ dân xóm Rú 3 đã thoát hạn hán. Kết quả đó chính là nhờ ông Bùi Xuân Quỳnh, chi hội trưởng chi hội CCB xóm Rú 3. Nhận thấy năm nay nguy cơ hạn nặng có thể xảy ra trên diện rộng, ông Quỳnh đã vận động các hộ dân trong xóm đóng góp tiền và ngày công nâng cấp mó nước thành giếng và lắp đặt hệ thống máy bơm nước phục vụ nước sinh hoạt cho hơn 20 hộ dân trong xóm. ông Quỳnh cho biết: Bằng việc góp tiền và ngày công xây dựng, hơn 1 tháng, giếng nước đã hoàn thành. Với hệ thống máy bơm và đường dây dẫn nước, tất cả các hộ trong xóm đã có nước về đến tận nhà. Không những vậy, hơn 4 ha cam của các hộ và nhiều loại hoa màu khác cũng không còn lo bị hạn.

 

Là một trong những hội viên cao tuổi nhất của Hội CCB xã Xuân Phong nhưng ông Bùi Văn Khoản, hội viên chi hội Rú 2 vẫn luôn thể hiện tính tiên phong, gương mẫu của bộ đội Cụ Hồ. Bước sang tuổi 80 nhưng ông Khoản vẫn miệt mài lao động, cùng với các con cũng là những người lính cựu tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển kinh tế. Không những tiên phong trên mặt trận kinh tế, năm 2015, sau khi có Chương trình 135 hỗ trợ đầu tư cho xóm xây dựng nhà văn hóa, ông Khoản đã hiến hơn 700 m2 đất để tạo mặt bằng cho xóm xây dựng nhà văn hóa. Việc làm của người CCB cao tuổi đã truyền cảm hứng cho nhiều hội viên và nhân dân trong xóm. Ngay sau khi có đất, tất cả các hội viên chi hội Rú 2 đã đóng góp mỗi người 200.000 đồng thuê máy xúc san lấp để làm mặt bằng, sẵn sàng cho nhà văn hóa xóm khởi công.

 

Trên đây chỉ là 2 trong số nhiều việc làm thiết thực mà các hội viên CCB   xã Xuân Phong đã thực hiện nhằm hưởng ứng phong trào chung sức xây dựng    NTM. Bằng việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động và tiên phong thực hiện, từ khi triển khai chương trình, nhân dân trong xã đã hiến hàng nghìn m2 đất, đóng góp hàng trăm ngày công lao động để    làm đường GTNT, các công trình dân sinh khác.

 

Không chỉ tiên phong hiến đất làm đường, CCB xã Xuân Phong còn đi đầu trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng để phát triển kinh tế hộ. Nhận thấy, cây ăn quả có múi đang là một trong những hướng đi mang lại giá trị kinh tế cao, nhiều hội viên CCB đã chủ động cải tạo vườn tạp đầu tư trồng cây có múi. Tính đến nay, toàn xã có 47 hội viên trồng bưởi Diễn, bưởi đỏ và nhiều hộ trồng cam, chanh đào nâng diện tích cây ăn quả có múi của xã hơn 34 ha. Nhiều mô hình trang trại mang lại thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm.

 

Với ý chí của những người lính Cụ Hồ luôn tiên phong, gương mẫu trong các phong trào, hội viên CCB xã Xuân Phong đã góp phần làm cho công cuộc xây dựng NTM của xã thu được những kết quả tích cực. Đến nay, xã  đạt 10 tiêu chí và một số tiêu chí sắp được hoàn thành. Đây là cơ sở quan trọng để xã hoàn thành sớm xây dựng NTM theo kế hoạch đã định.

 

                                                                                     

                                                                                         P.L

Các tin khác


Thủ tướng dự gặp mặt, tri ân những người trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sáng 17/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Giám đốc điều hành Tập đoàn Apple Tim Cook

Sáng 16/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Giám đốc điều hành Tập đoàn Apple (Hoa Kỳ) Tim Cook đang thăm, làm việc tại Việt Nam.

Ban Tổ chức Trung ương lấy ý kiến góp ý đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng các cấp

Ngày 16/4, Ban Tổ chức T.Ư tổ chức hội nghị trực tuyến với 32 tỉnh, thành phố lấy ý kiến góp ý đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn Chính, Ủy viên Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức T.Ư chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh Hòa Bình có đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và các đại biểu.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề "Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Hòa Bình

Chiều 13/4, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ và đoàn công tác Trung ương đã làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Hòa Bình về việc thực hiện Thông báo số 95/TB-VPCP, ngày 25/3/2023 của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hòa Bình tháng 3/2023. Cùng tham gia buổi làm việc có các đồng chí Ủy viên BCH Trung ương Đảng: Phạm Thị Thanh Trà, Bộ trưởng Bộ Nội vụ; Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH; Lê Minh Hoan, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT; lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, Văn phòng Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục