Phát huy vai trò của tổ chức Hội, bằng các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Kim Bôi luôn đồng hành, chăm lo, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống hội viên, nhất là hội viên có hoàn cảnh khó khăn.


Hội CCB huyện Kim Bôi trao nhà nghĩa tình đồng đội cho gia đình CCB Bùi Văn Tỷ, xóm Vố, xã Kim Bôi.

Gia đình CCB Bùi Văn Tỷ ở xóm Vố, xã Kim Bôi là hộ nghèo, ông Tỷ thường xuyên ốm đau nên không còn khả năng lao động nặng. Căn nhà cấp 4 của gia đình xuống cấp, song vợ chồng ông không có điều kiện làm nhà mới. Trước hoàn cảnh đó, Hội CCB huyện Kim Bôi đã hỗ trợ gia đình ông 30 triệu đồng xây dựng nhà "Nghĩa tình đồng đội”. Từ số tiền được hỗ trợ cùng sự giúp đỡ của anh em, dòng họ, sau 3 tháng thi công, gia đình ông Tỷ đã có ngôi nhà khang trang với diện tích trên 60 m2.

CCB Bùi Văn Tỷ tâm sự: Trước đây, ngôi nhà của gia đình tôi cũ nát, xiêu vẹo, mùa mưa thấm dột, mùa đông thì gió lạnh lùa vào, được Hội CCB huyện Kim Bôi hỗ trợ và anh em, họ hàng, bà con làng xóm ủng hộ ngày công vận chuyển nguyên vật liệu, gia đình tôi mới có được ngôi nhà như hôm nay, tôi rất vui và xúc động.

Niềm vui của CCB Bùi Văn Tỷ cũng là niềm vui của nhiều hội viên có hoàn cảnh khó khăn đã được các cấp Hội CCB huyện Kim Bôi hỗ trợ sửa chữa, xây dựng nhà ở. Tính riêng năm 2023, các cấp Hội trong huyện đã vận động ủng hộ, quyên góp từ cán bộ, hội viên và tranh thủ sự giúp đỡ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm để hỗ trợ sửa chữa, xây mới được 6 ngôi nhà cho hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí hỗ trợ 104 triệu đồng.

Ngoài ra, hỗ trợ, tạo điều kiện cho hội viên phát triển kinh tế là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được các cấp hội từ huyện đến cơ sở quan tâm thực hiện. Phong trào "CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” được đẩy mạnh với cách làm linh hoạt, phù hợp, bám sát kế hoạch, định hướng phát triển KT-XH của địa phương và điều kiện của hội viên. Trên cơ sở đó, các cấp hội đã tập trung chỉ đạo, hướng dẫn, vận động hội viên phát huy tiềm năng, thế mạnh, tranh thủ nguồn lực và chính sách hỗ trợ của T.Ư, địa phương để xây dựng, phát triển mô hình sản xuất, kinh doanh phù hợp. Hiện nay, hội đã nhận ủy thác từ Ngân hàng Chính sách xã hội với dư nợ trên 120 tỷ đồng cho trên 2.800 lượt hội viên vay vốn phát triển kinh tế.

CCB Bùi Văn Hiệp, xóm Chỉ Ngoài, xã Hùng Sơn là một trong những hội viên được tổ chức Hội CCB tạo điều kiện vay vốn đầu tư phát triển kinh tế. Ông Hiệp cho biết: "Gia đình tôi xây dựng xưởng may công nghiệp. Có thời điểm đơn hàng nhiều, mọi người phải làm thêm giờ cho kịp tiến độ, bởi vậy tôi có ý định mở rộng quy mô xưởng. Thông qua Hội CCB xã, tôi được vay 50 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội, cùng với tích lũy của gia đình, tôi đã đầu tư thêm máy móc, thuê thêm người làm, nhờ đó năng suất lao động tăng lên. Bình quân mỗi năm doanh thu của xưởng may đạt trên 1 tỷ đồng, tạo việc làm thường xuyên cho 30 lao động ở địa phương”.

Đến nay, toàn huyện Kim Bôi có 141 trang trại, 425 gia trại phát triển đa dạng ngành nghề, lĩnh vực do hội viên CCB làm chủ; trên 5.000 hộ làm kinh tế giỏi, chiếm 77%. Năm 2023, số hộ nghèo giảm còn 310 hộ, chiếm 4%.

Ông Bùi Văn Mến, Chủ tịch Hội CCB huyện Kim Bôi cho biết: Hội CCB huyện đã tăng cường phối hợp rà soát để kịp thời nắm bắt hoàn cảnh, cuộc sống của gia đình hội viên, nhất là những trường hợp khó khăn để có biện pháp hỗ trợ hiệu quả, kịp thời, đảm bảo thực hiện đầy đủ chế độ, quyền lợi hợp pháp của CCB. Đồng thời, tranh thủ mọi nguồn lực chăm sóc, nâng cao đời sống hội viên, tạo động lực giúp hội viên phát triển kinh tế, tích cực hưởng ứng các phong trào, cuộc vận động, thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội thi đua yêu nước "CCB gương mẫu” các cấp giai đoạn 2019 - 2024.

Bùi Thoa

(Trung tâm VH-TT&TT huyện Kim Bôi)


Các tin khác


Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục