(HBĐT) - Thực hiện công tác quản lý đất đai, trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã thu hồi 83.341 m2 đất của 5 tổ chức; thu hồi 65.785 m2 đất để giao 8 tổ chức; chuyển mục đích sử dụng 9.205 m2 đất của 2 tổ chức; gia hạn thuê đất 38.482 m2 cho 1 tổ chức; thu hồi trên 77 ha đất không có nhu cầu sử dụng. Đồng thời, ký hợp đồng thuê đất mới cho 12 tổ chức với diện tích 2.360.055 m2; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 62 tổ chức với diện tích 464.232 m2.

 

Ngoài ra, toàn tỉnh đã giải quyết vướng mắc về chế độ, chính sách trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng cho 30 dự án trên địa bàn; phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ và tái định cư chi tiết cho 2 dự án, phê duyệt phương án giá đất cụ thể cho 30 dự án.

 

                                                                           PV 

                                                                                                    

Các tin khác


Tăng trưởng kinh tế với nhiều điểm sáng

Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Gia hạn thời gian trả nợ, doanh nghiệp có thêm bước đệm phục hồi

Với 6 tháng tiếp tục được giãn, hoãn thời hạn trả nợ vay ngân hàng, các doanh nghiệp sẽ có thêm bước đệm để phục hồi, "bồi dưỡng" và củng cố thêm nội lực, tiếp tục duy trì hoạt động và có điều kiện tích lũy hoàn trả nợ vay.

Số thu thuế nội địa tiếp tục tăng

Theo Tổng cục Thuế, tổng thu ngân sách nhà nước tháng 4 do cơ quan thuế quản lý tăng gần 10% so với cùng kỳ năm 2023, ước đạt 150.100 tỷ đồng và đạt 10,1% so với dự toán.

Điều chỉnh phụ tải, chung tay giảm áp lực cho lưới điện

Để đảm bảo cấp điện an toàn cho khách hàng trong mùa nắng nóng, thời gian qua, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các khách hàng sử dụng điện lớn trên địa bàn tỉnh tham gia Chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR).

Hôm nay, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng miếng

Sáng 16/5, Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng lần thứ 7 với giá đặt cọc 87,5 triệu đồng một lượng.

Nghiên cứu giảm lệ phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước

Với doanh số "ảm đạm" những tháng đầu năm, các đại lý ô tô đều kỳ vọng, chính sách giảm lệ phí trước bạ nếu được áp dụng sẽ tạo một "cú hích" cho doanh số nửa cuối năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục