(HBĐT) - Sáng 13/12, Liên minh HTX tỉnh tổ chức hội nghị BCH lần thứ 3 khoá V nhiệm kỳ 2015-2020 tổng kết tình hình hinh tế tập thể và hoạt động của Liên minh HTX tỉnh năm 2016, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2017. Dự hội nghị có các đồng chí uỷ viên trong BCH Liên minh HTX tỉnh khoá V.

 

Năm 2016, toàn tỉnh có 196 tổ hợp tác và 279 HTX. Trong đó có 156 HTX đang hoạt động, 123 HTX ngừng hoạt động, có 32 HTX thành lập mới, có 89 HTX đã chuyển đổi hoạt động theo Luật HTX năm 2012. Tổng số thành viên, người lao động trong các HTX đang hoạt động: khoảng 10.030 người, trong đó số thành viên HTX khoảng 8.605 người, số người lao động không phải thành viên HTX khoảng 1.425 người. Thu nhập bình quân thành viên, người lao động đạt 3,08 triệu đồng/người/tháng, tăng 20,7 % so với cùng kỳ năm 2015. Doanh thu hàng hoá và cung cấp dịch vụ của các HTX đang hoạt động ước đạt trên 395 tỷ đồng, tăng 1,67% so với năm 2015, trung bình 1 HTX ước đạt trên 2,5 tỷ đồng; lợi nhuận bình quân 1 HTX đạt 435 triệu đồng. Tổng nộp ngân sách nhà nước của các HTX ước đạt trên 11,8 tỷ đồng tăng 51% so với năm 2015.

 

 

Toàn cảnh hội nghị

 

Hoạt động của Liên minh HTX trong năm 2016 đã đạt được nhiều kết quả quan trọng như hỗ trợ phát triển HTX; chuyển đổi HTX; hướng dẫn các huyện, TP xây dựng mô hình HTX kiểu mới, HTX điển hình tiên tiến; thực hiện kế hoạch thí điểm giao các HTX quản lý, khai thác, kinh doanh công trình nước sạch nông thôn, chợ nông thôn và công trình thuỷ lợi. Ngoài ra, Liên minh HTX tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về bản chất, vai trò của kinh tế hợp tác, HTX; tư vấn hỗ trợ phát triển HTX và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của các đơn vị thành viên...

 

Hội nghị đã đề ra 7 nhiệm vụ chính trong năm 2017: thành lập mới 50 HTX trở lên; tạo việc làm mới cho khoảng 2.000 lao động trở lên; tỷ lệ cán bộ quản lý HTX qua đào tạo đạt khoảng 40% trở lên; thu nhập bình quân của người lao động trong các HTX đạt trên 3,2 triệu đồng/người/tháng; có 22 HTX điển hình tiên tiến cấp tỉnh và 3 HTX điển hình tiên tiến toàn quốc trở lên; doanh thu bình quân của HTX đạt 2,8 tỷ đồng trở lên; hỗ trợ bồi dưỡng cho 1.000 cán bộ 3 chức danh, cán bộ chuyên môn nghiệp vụ trong các HTX.

 

Tại hội nghị các đại biểu đã được thông qua dự thảo kế hoạch xây dựng thí điểm mô hình HTX cung ứng nông sản, thực phẩm an toàn của tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2017-2020.

 

 

                                                                               Đinh Thắng

Các tin khác


Lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.

Điều kiện để trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu vào Australia

Quả bưởi tươi của Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.

Quyết liệt các giải pháp tăng nguồn thu ngân sách

Hiện đã qua 1/3 chặng đường thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2024. Bằng việc triển khai đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt các giải pháp nuôi dưỡng, phát triển nguồn thu, quản lý thu, tỉnh Hòa Bình đã đạt kết quả tích cực trong thu ngân sách nhà nước (NSNN).

Huyện Tân Lạc phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi thời điểm nắng nóng

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường là môi trường thuận lợi cho các dịch bệnh bùng phát, lây lan trên đàn vật nuôi. Do đó, huyện Tân Lạc đã chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn phối hợp, hướng dẫn người chăn nuôi phương pháp chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Chọn vàng hay bất động sản?

Vàng và bất động sản là 2 danh mục đang được người dân quan tâm bởi nhu cầu thực, tích lũy hay đầu tư đều lớn.

Thủ tướng chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục